Inside Dara
มุมมองความรัก "แอนดริว เกร้กสัน" ไม่อยากมี "แฟน" เพราะแค่คำว่า "เหงา"

ตั้งแต่ออกมาประกาศว่า ยังโสดสนิท ไร้สาวข้างกาย ก็ทำให้ใครหลายคนจับตามองหนักขึ้นกว่าเก่า ว่าเมื่อไหร่พระเอกตลอดกาลอย่าง แอนดริว เกร้กสัน จะมีหวานใจหรือมีครอบครัวเหมือนกับบรรดาพระเอกร่วมรุ่นกับเขาเสียที

โดยล่าสุดทางด้านของหนุ่มแอนดริวก็ได้ถือโอกาสดีออกมาไขข้อข้องใจดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รู้สึกเหงาบ้างเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้รีบร้อนเรื่องการมีแฟน แค่เคยแอบคิดเล่นๆ ว่าอยากมีลูกมากกว่า ส่วนสาวในอุดมคติจริงๆ ก็ไม่ได้มีสเปกตายตัว ขอแค่เป็นคนที่คุยด้วยแล้วมีความสุขก็พอ

หลายคนสงสัยว่าครองโสดมานานขนาดนี้ ไม่กลัวความเหงาบ้างเหรอ ?

“ผมยังยืนคุยเรื่องนี้กับ พี่ป้อง ณวัฒน์ อยู่เลยครับเรื่องนี้ (หัวเราะ) ก็คุยกันว่าเราก็อายุเท่ากันนะพี่ไม่แต่งงานเหรอ คือเราก็ใช้ชีวิตของเราไปเรื่อยๆ ไม่อะไร ขณะที่เพื่อนๆ คนรู้จักก็มีครอบครัวมีลูกกันหมดแล้ว”

เห็นก่อนหน้านี้เราประกาศว่าอยากมีลูก ตอนนี้เริ่มสาวๆ มาสมัครบ้างหรือยัง ?

“ครั้งที่แล้วบอกไปว่า บางอารมณ์ก็อยากมี บางอารมณ์ก็อยากอยู่แบบโสดๆ แต่ไม่ได้ผิดที่จะบอกว่าอยากมีลูก คือมันเป็นแค่ส่วนหนึ่ง”

ตอนนี้ไม่มีดูใจใครเลยเหรอ ?

“ก็ดูอยู่เยอะเลย (หัวเราะ) คือมันยังไปไม่ถึงไหน ยังไม่มีอะไร”

โสดมานานขนาดนี้เคยเหงาบ้างไหม ?

“บางเวลาก็เหงา แต่บางทีทำงานแบบนี้มันก็ชินนะ ถ้าต้องไปอยู่กับคนอื่น มันก็ต้องมีปรับตัวนะ”

แสดงว่าชินกับความโสดไปแล้ว ?

“ใช่ แล้วเวลาเหงาทำไงอ่ะ (หัวเราะ) คือถ้าจะต้องมีแฟน มีคนคุย หรือมีภรรยา เพราะแค่คำว่าเหงา ผมว่ามันไม่โอเคหรอก ผมว่ามันเป็นเรื่องซีเรียสกว่านั้น ไม่ควรไปเสียเวลาตัวเอง เสียเวลาคนอื่น”

สเปกเราต้องเป็นยังไงบ้าง ?

“คุยแล้วมีความสุข อยู่ด้วยกันแล้วโอเคครับ ถ้าคุยกับผมแล้วอาจจะอึดอัดก็ได้นะ อย่างเราๆ เจอกันแค่นี้ยังโอเคไง แต่ถ้าไปอยู่ด้วยกันทั้งวันจะเป็นยังไง คือผมพูดในแง่ให้เกียรติคนอื่น แบบถ้ามองกลับกัน แล้วเราไปอยู่กับคนอื่น บางคนดูแป๊บเดียวก็อาจจะโอเค น่าอยู่ใกล้ๆ มีเสน่ห์ แต่ถ้าคุยกันแล้วอาจจะบ๊ายบาย (หัวเราะ)”

แต่ตอนนี้ยังโสดเหมือนเดิม ?

“ครับผม เปิดรับสมัคร (หัวเราะ) ไม่ๆ อย่าชี้นำผม( ยิ้ม)”