Inside Dara
นางเอกร้อยล้าน กับพระเอกหล่อเว่อร์ ไปทำอะไรที่อังกฤษ

อ๊ะๆ บอกไว้ก่อน เผื่อใครจะคิดลึกเกินไป มันไม่ใช่อย่างที่เห็นนะ เป็นเรื่องการที่น่าสนับสนุนเลยนะ เพราะเป็นการใฝ่ดี รักการเรียนรู้ อยากจะพัฒนาตัวเองให้ก้าวไกลไปกว่าเดิม

นางเอกหน้าใสวิ้ง หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ หรือฉายานางเอกร้อยล้าน จากหนังเคยฮิตเปรี้ยงเรื่องกวนมึนโฮ กับพระเอกหล่อวัยจี๊ด เฟม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล ควงกันตะลอนไปที่เมืองเซาท์เอ็น อังกฤษ

ไม่ต้องมโนไกล หนูนา-เฟม ไม่ได้ไปกันสองต่อสอง เพราะมีน้องชายแท้ๆ ของหนูนา เดินทางไปด้วย และไปกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งพร้อมอาจารย์ และที่สำคัญไม่ได้ไปเที่ยวลั้นลาแต่อย่างใด แต่ไปไกลถึงอังกฤษ เพื่อเรียนการแสดงคอร์สเข้มข้น ที่มหาวิทยาลัยเอสเซ็กซ์ (University of Essex) หวังพัฒนาฝีมือการแสดงให้ดีเด่นขึ้นกว่าเดิม

ทริปนี้ไปกัน 10 วัน กะตั้งใจสุดฤทธิ์เพื่อเรียนการแสดง ควักเงินเรียนกันเอง หมดสิทธิ์เที่ยวเรื่อยเปื่อยไร้สาระ เพราะมีครูคอยมาคุมด้วยคือ อ.ดร.ปรวัน แพทยานนท์ และอาจารย์ ดร.หม่อมหลวง อุสุมา สุขสวัสดิ์ อาจารย์ประจำคณะนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

เฟม ชวินโรจน์ เปิดใจสดตรงจากอังกฤษ กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ "แน่นอนครับการไปเรียนการแสดงที่อังกฤษครั้งนี้ ได้ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น เราได้เน้นการคิดวิเคราะห์ที่มาที่ไปของตัวละคร เพื่อการเป็นตัวละครที่สมจริง ทำให้เข้าถึงบทบาทได้ง่ายขึ้นด้วย

"ชื่อหลักสูตรคือ แอ็กติ้งออนคาเมรา (Acting on Camera) ครูสอนการแสดงที่อังกฤษ จะเน้นให้เราลองปฏิบัติมากกว่าที่ไทยครับ ให้เราได้ลองทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาการแสดงของเราให้ดีขึ้น และครูจะมีเทคนิคการสอนที่แตกต่างจากไทยด้วย"

เอ๊ะๆ ทำไม จูเนียร์ เดอะสตาร์ กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ แฟนตัวจริงของหนูนา จึงไม่ได้มาด้วยในทริปนี้ ก็แค่ไม่ว่างมาด้วย ยังไม่ได้เลิกกันแต่อย่างใด โปรดทราบๆ ยังรักกันดีอยู่เหมือนเดิม โอเคนะ!.