Inside Dara
‘ฝน ศนันธฉัตร’ แจงปมเมาธ์ติดหรู-แอ๊บแบ๊ว เล่าชีวิตจริงคือดาวพระศุกร์

‘ฝน ศนันธฉัตร’ แจงปมเมาธ์ติดหรู-แอ๊บแบ๊ว เล่าชีวิตจริงคือดาวพระศุกร์

ดารานักแสดงสาว ฝน ศนันธฉัตร ถือว่าเป็นอีกคนในวงการบันเทิงที่ถูกจับจ้องเรื่องการใช้ชีวิต เรื่องความรัก ที่มักจะถูกกล่าวหาว่า แอ๊บแบ๊ว ลูกคุณหนู ชอบไฮโซ โดยล่าสุดเจ้าตัวมาพูดคุยใน ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.41 : เค้าหาว่าหนูแอ๊บแบ๊ว “ฝน ศนันธฉัตร” ตอบคำถามที่หลายคนสงสัย

จริงๆ แล้วภาพที่คนอื่นเห็นกับตัวเราจริงๆ เป็นคนยังไง?

“จริงๆ ก็มีเรื่องราวอยากจะแชร์ แต่อีกมุมหนึ่งรู้สึกว่าถ้าเขาจะรู้สึกว่าคนนี้น่าสงสาร น่าเห็นใจ เขาก็จะไม่มองความสามารถของเรา ก็เลยปล่อยให้คนเข้าใจว่าเราลูกคุณหนู ทำอะไรไม่เป็น แต่จริงๆ เราทำเป็นทุกอย่างให้เขาเห็นดีกว่า ไม่อยากให้ใครสงสาร อยากให้เห็นความสามารถ ของเรามากกว่าไม่ว่าเขาจะมองเรายังไง

และในความเป็นจริงไม่ได้เป็นลูกคุณหนู ไม่ใกล้เคียงเลย ตั้งแต่เด็กๆ คือนั่งรถเมล์ไปโรงเรียน ประถมบ้านใกล้โรงเรียนก็นั่งสองแถวกลับบ้าน อยู่มหาลัยยังไม่มีรถขับก็เดินไปขึ้นรถเมล์ต่อสองแถวเข้าบ้าน เป็นลูกคุณหนูตรงไหน”

เคยบอกว่าเป็นหัวหน้าครอบครัว ก็คือเลี้ยงคุณแม่ด้วย?

“ใช่ แม่เปิดร้านตัดเสื้อ ถ้าถามถึงฐานะที่บ้านเรียกว่า กลางค่อนล่าง คิดว่าเรารวยเหรอ ได้ค่าขนมวันละ 30 บาท เข้ามหาลัยก็ไม่มีค่าขนมแล้ว เล่นหนังแล้วรายได้ดีละ เราก็บอกแม่ว่าให้เกษียณไปเลย ก็ส่งตัวเองเรียนตั้งแต่อายุ 18 มหาลัยจนทุกวันนี้”

กับคำว่า ‘ฝน=ไฮโซ’?

“คือไม่เคยคบใครที่รู้สึกว่า รวยจัง ฉันอยากคบกับเขา แต่ถ้าเขารวยมาแล้วทำยังไง เธอไปถอนเงินออกจากบัญชีนะ เธอรวยไม่ได้ เดี๋ยวฉันเป็นข่าวอย่างนี้หรอ ชีวิตของแต่ละคนและเขาประสบความสำเร็จ เราก็ดีใจด้วย แค่นั้นเอง ไม่ได้รู้สึกว่าโปรไฟล์ไม่ผ่าน ไม่คุย ก็คือไม่เคย คนเขามาจีบแล้วแค่เขาโปรไฟล์ดี ก็ดี”

คนชอบหาว่าฝนแอ๊บแบ๊ว เสียงเป็นอะไร?

“ก็จะแอ๊บไปเรื่อยๆ แบบนี้แหละจนแก่ ฉันจะไม่ยอมแก่ ก็เสียงเป็นแบบนี้ตั้งแต่เกิด ไม่รู้จะทำยังไง อยากทำเสียงแบบอื่นก็ทำไม่เป็น คนชอบหาว่าฝนแก่แดด แอ๊บแบ๊ว แก่จริงค่ะ ไม่ได้แก่แดด อาจจะดูหน้าเด็กถือว่าเป็นความโชคดี ไม่ได้เป็นคุณหนูนะคะ ดาวพระศุกร์หนึ่ง”

เวลามีคนมาคอมเมนต์แรงๆ เคยตอบกลับมั้ย?

“ไม่เคย ตอบไม่ไหว เยอะ (หัวเราะ) จะไปตอบว่าอะไรดีอ่ะ ไม่ได้แอ๊บค่ะ แล้วเขาด่ากลับมาว่าตอแ-ลทำไงอ่ะ เถียงเขาไม่ออกอีก”

ติดหรูไหม?

“ไม่ติดนะ กินข้าวกองทุกวันประหยัดจะตาย แต่ของแบรนด์เนม เรามีกำลังทรัพย์ เราบริหารเงิน เงินมีส่วนที่ใช้ได้ก็ใช้ เป็นคนเก็บเงินเก่ง ต้องบอกว่าเราไม่มีหนี้สินอะไรตอนนี้ บัตรเครดิตก็ไม่ใช้ ไม่ค่อยใช้ ไม่ชอบมีหนี้”