Inside Dara
เป็ด เปิดปม 'เชิญยิ้ม' วงแตก โน้ต เผยนิสัยเสียที่เพื่อนไม่คบ

เรียกว่าเป็นเพื่อนซี้ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานสำหรับ 2 ตลกดังรุ่นเก่า เป็ด เชิญยิ้ม และ โน้ต เชิญยิ้ม ที่ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จนมาถึง 39 ปีเชิญยิ้ม ก็ยังเป็นเพื่อนกันเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปลง

ล่าสุดทั้งคู่มาร่วมรายการ “เสือ สิงห์ กระทิง ซ่า” ทางช่อง 3 งานนี้ 3 พิธีกร ตุ้ย เกียรติกมล, หนูเล็ก ก่อนบ่าย, นุ้ย ธนวัฒน์ เลยซักถามถึงเรื่องราวในชีวิตของทั้งคู่ที่กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ ทั้งคู่ต้องผ่านอุปสรรคมานับไม่ถ้วนด้วย และประเด็นสำคัญคือทำไมตลก เชิญยิ้ม ถึงวงแตก

เรื่องอะไรที่ทำให้คณะเชิญยิ้มแตกหักจนต้องประกาศยุบวง?

โน้ต : เรื่องมันไม่ค่อยมางานกันครับ พอทุกคนเริ่มมีเงิน งาน ชื่อเสียง บางทีเราไปเล่นแต่ละที่ไม่ครบตัวไง ผมไม่อยู่บ้าง สีหนุ่มไม่อยู่บ้าง ผมก็เลยคิดว่ารวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราตาย แต่ถ้ารวมกันแล้ววอดวาย งั้นแยกกันดีกว่ามั้ย เราก็เลยตัดสินใจ แต่ 20 กว่าปีแล้วนะที่อยู่ด้วยกันเป็นเชิญยิ้ม เราก็แยกกัน ตั้งแต่นั้นก็เป็นเชิญยิ้มที่กระจายไปทั่วมาก

เป็ด : แต่สีหนุ่มเนี่ยที่ไม่อยู่ก็ไม่มีอะไรมากมายหรอก มันติดหนังชอลิ้วเฮียงถล่มวังค้างคาว ดูหนังไม่ออกจากบ้าน มันหาม้วน 8 ไม่ได้ก็ขับรถทั่วกรุงเทพฯ ไปเช่าม้วน 8 มาดูให้ได้

เพื่อนรักไม่ทิ้งกัน ขอเรื่องที่กอดคอร้องไห้มาแล้ว?

เป็ด : ตอนที่ร้องไห้คือตอนพ่อของโน้ตเสีย เขาทำงานให้เรา ตอนนั้นเราทำหนังอยู่ด้วย แล้วก็ต้องเล่นตลก ไม่ได้ไปรดน้ำศพพ่อ มันก็พูดคำนึงจนเราน้ำตาไหลเลยว่า ถึงไปวันนี้พ่อก็ไม่ฟื้น งั้นเอางานให้เสร็จก่อน

โน้ต : ตอนนั้นต้องไปพากย์เสียง แล้วผมจะต้องไปพากย์ในวันนั้น ระหว่างจะพากย์หนังน้องชายโทรมาบอกว่าพ่อตายแล้ว ผมนี่ร้องไห้แบบน้ำตาท่วมใจ มันตกใจมาก ก็คิดว่าถ้าไปแล้วงานเพื่อนล่ะ ก็เลยจุดธูปกลางแจ้ง 1 ดอกบอกว่าถ้าผมไป พ่อก็ไม่ฟื้นหรอก เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมไปจะจัดงานให้พ่อแบบยิ่งใหญ่เลย แล้วก็ทำงานต่อทั้งคืนจนเสร็จโดยที่หัวใจหม่นหมองมาก

นิสัยเสียของอาโน้ตที่แก้ยังไงก็ไม่หายจนโดนเพื่อนตัดขาด?

โน้ต : ติดการพนันครับ เคยขับบีเอ็มไปสนามม้า แต่ขากลับนั่งตุ๊กตุ๊กกลับ คือตอนนั้นเอาบีเอ็มแทงเลย

เป็ด : มันจะบ้าเล่นอะไรขนาดนั้น ขับบีเอ็มไปแล้วขากลับนั่งตุ๊กตุ๊ก ส่วนรถบีเอ็มเอาไปจำนำ ก็เลยประท้วงว่าไม่ต้องพูดกับมัน โกรธกันทั้งคณะ ดัดสันดานมันเพื่อให้มันเลิกให้ได้ ก็ทำอยู่นานเป็นเดือน ก็ดัดได้ มันก็เลิก

โน้ต : ที่เลิกเพราะโน้ตจูเนียร์เริ่มพูด วันที่ไม่มีตังค์เลยแล้วพอกลับบ้านแล้วลูกถามว่าป๋า ไหนขนม ผมก็จับลูกอุ้มขึ้นมาแล้วบอกว่าป๋าสัญญาว่าต่อไปนี้จะไม่มาเล่นเลย ตอนหลังเลยเลิกหมด.