Inside Dara
เล่นช่องไหนก็เป็นโอกาสที่ดี พัท กันติพัส ไม่สนคนมองเป็นแค่พระเอกช่อง28

พัท กันติพัส พระเอกใหม่ช่อง 28 SD ดีใจผู้ใหญ่ช่อง 3 ให้โอกาสเรียกเซ็นสัญญา-ดันเป็นพระเอกช่อง ไม่คาดคิดว่าจะได้ทำงานในวงการ ขอทำให้ดีที่สุด ไม่น้อยใจได้เล่นแค่ละครช่อง 28 SD ได้เล่นช่องไหนก็เหมือนกัน ละครเรื่อง มายาฉิมพลี บทยากแต่ท้าทายความสามารถ

เปิดกล่องพระเอกใหม่ของช่อง 28 SD พัท กันติพัส นาคปั้น หนุ่มหล่อหน้าคมที่ประเดิมงานการแสดงเป็นพระเอกเต็มตัว หลังจากที่เล่นรับเชิญซีรีย์เลือดมังกร ตอนแรด ในบทของอาคัง แล้วความหล่อเข้าตาผู้ใหญ่จนถูกเรียกให้เข้ามาเซ็นสัญญาและจับให้เล่นในละครเรื่อง มายาฉิมพลี

วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จึงรีบคว้าตัวหนุ่มหน้าคมคนนี้มาพูดคุยให้สาวๆ ได้ทำความรู้จักกันหน่อย และพูดถึงผลงานละครกับการเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกของหนุ่มพัทกัน

จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการ?

เริ่มต้นจากการเดินแบบครับ แล้วก็ได้มีโอกาสไปเล่นละครของพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เรื่องซีรีย์เลือดมังกร ตอนแรด เล่นเป็นรับเชิญ ชื่ออาคัง พอละครออกอากาศทางช่องเห็นก็เรียกเข้าไปแคสติ้งตอนนั้นไม่ได้คาดคิดว่าจะได้เซ็นสัญญา นึกว่าจะแค่โดนเรียกเข้ามาคุยเฉยๆ พอผู้ใหญ่โทรเรียกให้เข้ามาเซ็นสัญญากับช่อง 3 ตื่นเต้นมากจริงๆ หลังจากนั้นพี่ไก่ วรายุฑ ก็เรียกให้เค้ามาแคสบทในละครเรื่อง มายาฉิมพลี

มีความฝันอยากจะทำงานในวงการหรือเปล่า?

ตอนเด็กๆ เป็นคนขี้อาย ไม่คิดว่าตัวเองจะอยากเป็นนักแสดงหรือว่าเข้าวงการ เพราะว่าขี้อายมาก ไม่กล้าแสดงออก แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้กล้าก็คือมีคนชวนให้ลองมาเดินแบบ อยากได้ค่าขนม ก็เลยมาลองดูครับ พอทำมาเรื่อยๆ ก็เริ่มชอบ เริ่มสนุก ส่วนเรื่องการแสดงพอลองทำแล้วก็เริ่มชอบ เริ่มโอเคกับมัน

จากเด็กขี้อาย ได้มาเป็นพระเอกละคร?

ผมก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้มาเป็นพระเอกละครเต็มตัวครับ แค่คิดว่าได้เป็นนักแสดงเล่นละครบทไหนก็ได้ เป็นความฝันในตอนนั้น แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เป็นถึงพระเอก ใช้ระยะเวลาในการเริ่มต้นการทำงานจนวันที่ได้เป็นพระเอกละครเต็มตัวเรื่องแรกก็ประมาณ 4 ปีครับ เรื่องแรกที่ได้เล่นละครของพี่อ๊อฟ ก็ตื่นเต้นมากๆ และดีใจที่พี่อ๊อฟให้โอกาสผมได้ลองในการแสดง

กับผลงานละครที่ต้องรับบทเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก รู้สึกอย่างไร?

ตอนแรกที่ได้รู้ว่าเล่นละครเรื่องนี้ก็งง และตกใจว่ามันเป็นเรื่องจริงเหรอ ได้เล่นเป็นพระเอกเลยเหรอ ตอนนั้นไม่กล้าบอกใครว่าได้เล่นละครด้วย แม้กระทั่งพ่อแม่ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ (หัวเราะ) จนกระทั้งมาเรียนเวิร์กช็อป และเริ่มถ่ายถึงได้บอกที่บ้าน จากนั้นความรู้สึกที่ตามมาก็คือเริ่มกดดัน เพราะว่าเรายังใหม่มาก ไม่เคยผ่านงานอะไรในวงการบันเทิง ตอนนี้ก็ทำการบ้าน อ่านบทๆ ทำความเข้าใจกับบทกับตัวละครหนักมาก

เป็นพระเอกละครแต่เป็นของช่อง 3 ช่อง 28 SD นอยด์หรือเปล่า?

ไม่เลยครับ ไม่ว่าจะได้เล่นละครช่องไหน ผมก็มองว่ามันเป็นโอกาสที่ดีมากเลยนะครับ เพราะตัวพระเอกเรื่องนี้เค้าบอกว่าแคสมาหลายคน เปลี่ยนมาหลายคนเลยนะ (ยิ้ม) และผมได้มา มันเป็นโอกาสที่ดีมากไม่ว่าจะเป็นพระเอกช่องเล็กหรือช่องใหม่ การทำงานมันก็เหมือนกัน เพราะเราก็ต้องเล่นออกมาให้ดี เล่นให้เต็มที่อยู่ดีครับ

ในละครเรื่องนี้ พัท รับบทเป็นใคร คาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นแบบไหน?

เรื่องนี้ผมรับบทเป็นวาทิตครับ เป็นนักธุรกิจหนุ่มที่มีบริษัทผลิตยาเพื่อส่งให้โรงพยาบาลของนางเอก เป็นหนุ่มเจ้าชู้ และ 2 ตระกูลนี้จะมีความสัมพันธ์กันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า ทำธุรกิจร่วมกันมา และพระเอก-นางเอกถูกปลูกฝังมาว่าโตขึ้นมาจะต้องแต่งงานกัน เรื่องราวจะเข้มข้นและแซ่บนั้นมันอยู่ที่ตัวนางร้าย ที่เป็นลูกพ่อเดียวกับนางเอกแต่คนละแม่ที่จะเข้ามาทวงทุกอย่างคืนเหมือนกัน โดนผมจะกลายเป็นเครื่องมือให้นางร้ายเข้ามาแก้แค้น เนื้อเรื่องมันดราม่ามากและต้องมาเล่นเป็นเรื่องแรกด้วย มันเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับผม เพราะต้องแสดงออกออกมาทางอารมณ์เป็นส่วนมาก และฉากเลิฟซีนที่ยากสำหรับผม (ยิ้ม) เพราะรู้สึกเกร็ง แรกๆ ที่เล่นยอมรับว่าเครียดมาก เพราะไม่รู้ว่าการทำงานเป็นอย่างไร เล่นอย่างไร มุมกล้องก็ยังไม่เก่ง แต่พอเริ่มเล่นไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง เพราะพี่ๆ ในกองคอยบอกคอยสอนผม”

ฉากไหนในเรื่องที่ยากและหินสำหรับพัท?

“ฉากที่ต้องดราม่าสุดๆ เป็นฉากที่วาทิตไม่เหลืออะไรแล้ว มันจะยากจะหินจะดราม่าแค่ไหน ก็ต้องให้แฟนๆ ติดตามดูครับ สำหรับฉากนี้ผมเล่นหลายเทคมาก (หัวเราะ) แต่โชคดีได้ทีมงานและนางเอกช่วยส่งอารมณ์ให้ทำให้ผมผ่านบทนั้นมากได้ (ยิ้ม) และในเรื่องพระเอกเป็นหนุ่มเจ้าชู้ ซึ่งผมไม่ใช่คนเจ้าชู้ เล่นไม่ได้ว่าคนเจ้าชู้มีบุคลิกยังไง สายตาต้องแพรวพราวแค่ไหน ต้องคอยฝึกกับแอ็กติ้งโค้ชที่กอง

เพราะละครช่อง 28 มันเป็นละครแซ่บ บทค่อนข้างจะแรงกว่าช่อง 33 บทเลิฟซีนที่ต้องเล่น เป็นอย่างไร แซ่บลืม เร่าร้อนแค่ไหน?

มันก็แซ่บนะครับ (หัวเราะ) แต่จะแซ่บแค่ไหน ก็อยากให้แฟนละครติดตามดูกัน ฉากจูบจริงก็มี เยอะพอสมควรครับ แต่จะเป็นเลิฟซีนกับนางเอกหรือว่านางร้ายก็ต้องไปรอชมกัน มีฉากจับตัวทุ่มลงเตียงอะไรประมาณนั้นด้วยนะ คือเลิฟซีนมันเยอะกว่าละครช่อง 33 แน่นอน (ยิ้ม) ตอนที่เล่นตื่นเต้นมาก สั่นมาก เหงื่อออกมือ ออกเต็มตัวไปหมดทั้งๆ ที่อากาศไม่ร้อนนะครับ (ยิ้ม) โหดบ้างบางฉากเพราะมันมีอะไรบางอย่างที่บีบให้ต้องโหด คือละครเรื่องนี้มันต้องติดตามตั้งแต่ตอนแรกครับ มันพลาดไม่ได้สักตอน และเนื้อเรื่องก็ดำเนินไวไม่ยืดยาด นอกจากฉากเลิฟซีนผมก็ต้องโชว์หุ่นในเรื่องด้วย เป็นอะไรที่เขินมากๆ (ยิ้ม) ซึ่งตอนแรกไม่รู้เลยว่าจะต้องถอดเสื้อโชว์หุ่นนะ ไปถึงหน้าเซต พี่เค้าบอกเลยว่าพี่อยากได้ประมาณนี้ ไหนลองปลดสิ ปลดกระดุมอีกเม็ด เออ ถอดเลยละกัน (หัวเราะ)

คนในกองเม้าท์ว่าผู้กำกับสั่งคัตแล้วไม่คัตจริงหรือเปล่า?

คือมันเป็นฉากที่น้ำตก ผมไม่ได้ยินเสียงสั่งคัตจริงๆ ครับ ไม่ได้มีเจตนาจะล่วงเกินเลยครับ คือที่ไม่กล้าหยุดเพราะไม่ได้ยินเสียงคัต ก็เล่นต่อไป จนพี่เค้าเดินเข้ามาบอกคัตครั้งที่ 5 ครับ (หัวเราะ) เสียงน้ำตกมันดังจริงๆ ผมอยากเล่นเทคเดียวผ่าน ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดีจริงๆ เพระาอย่างนี้เลยโดนแซวมาถึงทุกวันนี้

ละครจะออนแอร์แล้ว ความรู้สึกของพัทตอนนี้เป็นอย่างไร?

มันเป็นผลงานชิ้นแรกของผม และเป็นอะไรที่ยากมาก แต่ผมก็ตั้งใจทำผลงานชิ้นนี้มากทั้งตัวผมเองและทีมงานตั้งใจกันทุกคนมากๆ เพราะอยากให้ผลงานละครเรื่องนี้ออกมาดี มีแฟนๆ ติดตามผลงานของเรา เพราะละครทุกเรื่องของช่อง 28 เป็นละครที่สนุก และสอดแทรกแนวคิดการดำเนินชีวิตไว้ด้วย ไม่ได้มีแต่ความแซ่บ ความสนุกอย่างเดียว

ละครเรื่องก่อนๆ ทำเรตติ้งไว้ดีมาก เกร็งหรือกังวลกลัวจะทำให้เรตติ้งสู้ละครเรื่องอื่นไม่ได้มั้ย?

ผมว่าด้วยเนื้อหา เนื้อเรื่องเรตติ้งมันต้องได้นะ เพราะแค่เริ่มต้นเปิดฉากแรกก็สนุกน่าติดตามแล้ว เพราะตอนนี้ก็มีคนพูดถึงละครของเราแล้วนะคะ เปิดฉากมาก็ดราม่าแล้ว

ถ้าการแสดงเข้าตา ผู้ใหญ่จะดันให้เป็นเล่นละครที่ช่อง 33 กดดันหรือกังวลหรือเปล่า?

ก็ยอมรับว่าตื่นเต้นเหมือนกัน ก็อยากให้ผู้ใหญ่ได้เห็นผลงานของผม แต่ก็ไม่รู้ว่าจะยังไงแต่ผมก็เล่นเต็มที่ ตั้งใจทำงานละครเรื่องนี้มากๆ แต่จะเล่นละครช่องไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับโอกาสที่ผู้ใหญ่มอบให้ครับ จะเล่นช่องไหนผมก็จะตั้งใจเล่นให้เต็มที่ เต็มความสามารถของผม