Inside Dara
ครบรอบ 27 ปี "ปุ๋ย ภรทิพย์" คว้ามงกุฎนางงามจักรวาล นางงามที่อยู่ในใจคนไทยเสมอ!

เชื่อว่าหลายคนคงจะยังจำกันได้ สำหรับเหตุการณ์ในวันนี้ย้อนไปเมื่อ 27 ปี ที่เเล้ว ซึ่งเป็นวันที่คนไทยทั้งประเทศมีความสุขมากที่สุด หลังสาวงาม ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน เจ้าของตำแหน่งนางสาวไทย พ.ศ. 2531 ได้เข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาล ค.ศ. 1988 ที่จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน สามารถคว้าตำเเหน่งนางงามจักรวาล เป็นคนที่สอง ต่อจาก อาภัสรา หงสกุล สาวสวยอมตะคนไทยคนแรกที่พิชิตมงกุฎนางงามจักรวาล ประจำปี ค.ศ. 1965 มาก่อนหน้านี้

สำหรับการประกวดนางงามจักรวาล ค.ศ. 1988 จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวันนั้น มีสาวงามผู้เข้าประกวดทั้งหมด 66 คน ตัวเก็งการประกวดในสายสื่อมวลชนที่เป็นที่ถูกจับตามาที่สุดในตอนนั้นคือ นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามเม็กซิโก นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน นางงามนิวซีแลนด์ และนางงามไทยแลนด์ ในการประกวดรอบแรก ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ทำคะแนนในชุดว่ายน้ำได้ลำดับที่ 11 แต่เมื่อรวมคะแนนจากชุดราตรีและการสัมภาษณ์แล้ว สามารถเข้ามาสู่รอบสิบคนสุดท้ายมาในลำดับที่ 4 โดยมีคะแนนตามหลัง นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน และนางงามเกาหลีใต้ ในการประกวดรอบ 10 คน เธอสร้างความประทับใจให้กับกรรมการอย่างมากซึ่งทำให้เธอกวาดชัยชนะทั้งสามรอบ และกลายเป็นผู้ชนะอย่างขาดลอยของการประกวดนางงามจักรวาลในปีนั้น

วันนี้เวลาผ่านมากว่า 27 ปี เเล้ว เเต่ชื่อของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ก็ยังอยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศตลอดมา ด้วยความสวยเเละรอยยิ้มพิมพ์ใจ ทำให้ชื่อของนางงามจักรวาลคนนี้ไม่หายไปไหน ยังคงอยู่ในใจคนไทยมาโดยตลอด วันนี้จากสาวงามจักรวาลได้ก้าวมาเป็นคุณแม่ที่น่ารักของลูกน้อยทั้งสอง น้องฌอน ไซมอน และ น้องโซฟี ไซมอน เเละอีกหนึ่งหน้าที่กับการทำหน้าที่เป็นศรีภรรยาที่ดีให้กับสามี มร.เฮิร์บ ไซม่อน มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของบริษัทพัฒนาไซมอน หนึ่งในหุ้นใหญ่ของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เช่น ห้างนอร์ดสตอร์ม เเบบไม่เคยขาดตกบกพร่อง

เเม้ว่าขณะนี้ ปุ๋ย ภรทิพย์ จะอาศัยอยู่ที่ลอสแองเจิลลิส สหรัฐอเมริกา แต่เจ้าตัวก็ยังคงเดินทางไป-กลับประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือการกุศลอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีให้กับ โครงการเกี่ยวกับผู้หญิงและเด็กภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือกับองค์การสหประชาติด้วย เรียกว่าสวยสมตำเเหน่งเเละสโลเเกน นางงามรักเด็ก ขวัญใจคนไทยมาอย่างเเท้จริง