Inside Dara
“แม่อีฟ” แจงยิบไม่ปลื้ม “เสก” อีฟเปิดใจถึงเสกจะเป็นไบโพลาร์ก็รัก

“อีฟ อภิสร์ญา” ยอมรับเป็นแฟน “เสก โลโซ” 2 เดือน ก่อนรู้เสกมีลูกกับ “แซนวิช” ชมเป็นลูกผู้ชาย กล้าทำกล้ารับ ไม่ทอดทิ้ง ยืนกรานไม่ได้แย่งสามีใคร เปิดใจตนแค่ไม่ทราบ รับได้ถ้าอีกฝ่ายจะต้องดูแลแซนวิชไปด้วย ด้านแม่เผยร่ำไห้วันที่ “กานต์” แถลง รับไม่โอเค ไม่แฮปปี้ แต่ขอแค่พิสูจน์ตัวเองว่ารักลูกสาวจริง อีฟบอกถึงเสกเป็นไบโพลาร์ก็รัก เพราะเป็นผู้ชายโรแมนติก เผยอีกฝ่ายสัญญาจะไม่มีผู้หญิงเพิ่ม ถ้ามีจะเลิก

ยังคาราคาซังไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่ “เสก โลโซ” เสกสรรค์ ศุขพิมาย เปิดตัวลูกชาย “น้องลีออง” ที่เกิดกับดาราสาวช่อง 7 “แซนวิช ปภาดา โชติกวณิชย์” จนอดีตภรรยา “กานต์ วิภากร” ออกมาแหกไม่ยั้งว่าทำร้ายจิตใจลูก แถมพาดพิงว่าเสกแยกอยู่กับแซนวิช มีผู้หญิงคนใหม่ชื่อ “อีฟ” ซึ่งกระแสดรามาก็ลุกลามไปถึงขั้นที่ระบุว่าตอนนี้อีฟเองก็ตั้งครรภ์แล้ว ล่าสุดรายการโหนกระแส 33 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.30 น. ทางช่อง 33 ประเดิมเวลาใหม่ด้วยการเปิดใจ “อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์” ซึ่งมาเปิดอกเคลียร์พร้อมกับ “แม่แหม่ม” มาริสา แลบัว คุณแม่ของสาวอีฟ ถึงประเด็นร้อนดังกล่าว

“ปีนี้อายุ 27 ทำอาชีพขายของออนไลน์ มีธุรกิจเป็นของตัวเองค่ะ ก็เป็นแฟนพี่เสกค่ะแล้วไม่ได้ท้องค่ะ ไม่ได้ท้องแน่นอน ตั้งแต่เริ่ม ก็ตอนประกวดแม็กซิม ตอนนั้น 18-19 เจอครั้งแรกที่ตึกแกรมมี่ แล้วก็ทานข้าวกัน เหมือนพี่เขาไปกินข้าวกับอากู๋ (ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม) แล้วเจอกันที่ตึก ร้านอาหารชั้นใต้ดิน ครั้งแรกเขาก็แสดงออกมาว่าชอบ เรารู้แล้ว อีกครั้งเจอที่หัวหิน ในเวลาไล่เลี่ยกัน เหมือนไปงานๆ หนึ่งที่หัวหิน เขาก็ไปแต่งเพลงให้ที่นั่น ชื่อเพลงว่าเจ้าชู้ (หัวเราะ) เขาบอกว่าแต่งให้เรา ที่มั่นใจว่าเขาแต่งให้เรา เพราะตอนเช้ามานั่งทานอาหารเช้า เขาก็มาเล่นกีต้าร์ร้องเพลงให้ฟังตอนนั้นเลย ถามว่าหลงคารมเขามั้ย ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ได้คิดอะไร เนื้อเพลงก็เป็นชีวิตครั้งที่สองที่เรามาเจอกันจริงๆ”

“ฟังแล้วประทับใจนะคะ ก็รู้สึกดี แต่บอกก่อนว่าตอนนั้นเขายังไม่ได้หย่ากับภรรยา เราก็เลยรู้ตัวว่าไม่ได้คิดอะไรเกินเลย เราก็ปิดกั้น เราก็เซฟตัวเอง เราไม่เข้าไป มาเจอกันอีกทีเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาก็แต่งเพลงให้อีก ตอนนี้ก็คบจริงจังค่ะ คบได้ 2 เดือนค่ะ ก็ยอมรับว่าคบกัน ก็เป็นแฟน อย่างที่เขาบอก”

ตกใจ “เสก” บอกมีลูกแต่ชื่นชม เป็นลูกผู้ชายกล้าทำกล้ารับ ไม่ทิ้งลูก

“ตอนแรกไม่ทราบว่าเขามีลูก แล้วไม่ทราบว่าเขาคบกันด้วยไม่ได้ตามข่าว ไม่ทราบจริงๆ ตอนแรกไม่ทราบเลย มารู้ก่อนข่าวไม่นาน เหมือนเราเริ่มคบกัน เขาก็มาบอกว่าลูกพี่เพิ่งคลอดนะ อีฟก็ตกใจค่ะ ก็คือเขาก็บอกมาว่าเป็นแซนวิช แต่เราไม่ได้รู้จักเขา ไม่ได้อะไร”

“ตอนที่เขามาบอก ก็เหมือนกับบอกว่าเขาก็อยู่ในส่วนของเขา ตอนมาคบกับเรา ก็เหมือนให้ความสำคัญกับเรา เราไม่ได้มองข้ามนะคะ แต่เราไม่ได้โฟกัสตรงนั้น เราโฟกัสแค่เรื่องของเราที่เราคบกัน อันนั้นเป็นจุดที่ดีของเขานะ อย่างน้อยเขาไม่ได้ทิ้งลูกเขา เขาก็เหมือนเป็นลูกผู้ชาย กล้ายอมรับว่าฉันมีลูกนะ และอีฟก็ไม่ได้แย่งค่ะ แต่ตอนแรกหนูไม่ทราบ เขาก็บอกว่าเขาคุยกับเราคนเดียว ซึ่งก็คุยกับเราคนเดียวจริงๆ ไม่ได้มีใคร ตอนแรกหนูไม่ทราบค่ะ แล้วก็ยืนยันว่าไม่ได้แย่งเลยค่ะ คือตอนที่คบกับพี่เสก เราก็คบกันสองคน เขาก็ไม่ได้พูดให้ฟัง”

“ถ้าเขาต้องดูแลลูก ดูแลแซนวิชรับได้ค่ะ เพราะในมุมเรา อย่างน้อยเขาก็มีความเป็นลูกผู้ชาย ที่เขาดูแลลูก เราไมได้แทรกกลาง เราคบกัน เหมือนเราก้าวไปในชีวิตเขาแล้ว เราก็เลือกก้าวไปตั้งแต่แรก พอมีเหตุการณ์นี้เหมือนเขากำลงเจอปัญหา ถ้าเราก้าวออกมามันก็เหมือนเราเห็นแก่ตัวหรือเปล่า เพราะตอนที่เราไม่ทราบว่าเขามีเราก็ยังคบ การที่เขาจะดูแลลูก หนูก็มองว่าเป็นมุมที่ดี”

โต้หวังเกาะกระแส หวังเงิน ด้านแม่เปิดใจไม่โอเคลูกคบเสก

อีฟ “ไม่ได้หวังเงินเขาแน่นอนค่ะ เพราะตั้งแต่คบมาไม่เคยได้อะไรจากเขาเลย และเขาก็ไม่เคยซื้ออะไรให้ด้วย(หัวเราะ) เราก็ไม่เคยขอ แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เราประทับใจเขา คือตอนนั้นแม่เราเข้ารพ. ตอนแรกเขาบอกว่ามีอะไรให้พี่ช่วยได้มั้ย ก็บอกนะ ตอนนั้นเราไม่เคยขอความช่วยเหลือเขาเลย มีครั้งล่าสุดเราบอกว่าแม่ไม่สบาย เขาไปช่วยน้ำท่วมที่พิษณุโลก เขาก็บอกว่าให้พาแม่ไปรพ.เลยนะ เดี๋ยวมาเอาเงินที่เขา ก็เป็นเงินก้อนแรกที่เขาให้ 35,000 เป็นค่ารักษาแม่”

แม่ : “แม่ก็ทราบค่ะว่าเป็นเงินเสก เรื่องเขาคบกันก็พอจะรู้ ลูกเล่าให้ฟังบ้าง รู้ว่าเมื่อ 10 ปีก่อนเขาก็มาจีบ เขาคบกันตอนนี้ก็รู้ เขาก็มาเล่าให้ฟังว่าเจอเสกอีกรอบหนึ่ง คือเขาไปร้านกลางคืนที่เขาเล่นอยู่ แล้วไปเจอพี่เสก แล้วพี่เสกก็เข้ามาคุยกับเขา เหมือนบอกว่าเสกมาจีบเขาอีกครั้งหนึ่ง จริงๆ ด้วยลุคของเสก มันไม่ดี แต่เขาเป็นลูก แล้วมาพูดกับเรา เราก็แล้วแต่ลูก ถ้าเขาแฮปปี้เราก็แฮปปี้ แต่ถามว่าโอเคมั้บ ตอนแรกแม่ไม่โอเค แม่ก็ถามว่าแล้วคนกลางล่ะ ลูกก็บอกว่าเขาหย่ากันแล้ว แม่ก็มองว่าเป็นสิ่งที่เขาตัดสินใจแล้ว แต่ถ้าถามแม่ แม่ก็ไม่โอเค แต่ก็แล้วแต่เขา ก็ดูห่างๆ เลี้ยงได้แต่ตัว กับเสกก็เคยเจอ เขาก็แนะนำว่าเป็นแฟนของเขา ไม่ได้คุยกันเป็นทางการ ไม่ค่อยได้คุยกัน”

ร่ำไห้วันที่ “กานต์” แถลง ยันไม่ได้สนับสนุนลูกให้แย่งสามีใคร

แม่ : “ตอนแรกแม่นั่งดูอยู่ที่บ้าน คุณกานต์เขาพาดพิงถึงอีฟ ว่าเป็นสาวคนใหม่ที่เสกคบอยู่ แม่รู้แต่ไม่อยากให้เอ่ยชื่อลูก ถามว่าเห็นด้วยมั้ยแม่ไม่เห็นด้วยเลย พอมาออกรายการแม่ก็งง เขาบอกว่าคบสาวคนใหม่ชื่ออีฟ แม่ก็เลยโทร.หาเลขาเสกโลโซ แม่ก็โทร.ไปบอกว่าแม่ไม่แฮปปี้เลยนะ กับข่าว แม่ขอเจอเสกหน่อยแล้วกัน แม่ไม่แฮปปี้เลย เลขาเขาก็บอกว่าได้ แล้วแม่ก็มาคุยกับลูก แม่ไม่ค่อยแฮปปี้กับข่าว ตอนนั้นก็ร้องไห้บ้าง รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ”

“แม่ไม่ได้สนับสนุนเลยตั้งแต่แรก แม่ก็คุยกับลูกอยู่ เรื่องอยากได้เงินก็ไม่เลยค่ะ แม่ไม่เคยได้เงินจากเสก น้องอีฟก็ไม่เคยได้ แม่ไม่ได้หวังด้วยค่ะ ถ้าเขาโอเค เขาต้องทำให้เห็นว่าเขารักลูกสาวแม่จริง แต่ในมุมหนึ่งเขาออกมาให้ข่าวว่าเขาจริงจังนะ เขาไม่ได้เล่นๆ ตรงนี้ก็โอเค แต่จริงๆ แม่ไม่ได้เจอเสกเลย”

อย่างน้อยก็ภูมิใจที่ให้เกียรติ “กานต์” ยันเสกไม่เคยพาดพิงเมียเก่า กลับชื่นชมด้วยซ้ำว่าเป็นแม่ที่ดี

แม่ : “ตรงนั้นแม่มองว่าเป็นความรับผิดชอบของเขา และเขาก็ให้เกียรติคุณกานต์ แม่ก็โอเค”

อีฟ : “ก็รู้สึกดี เพราะอย่างน้อยเขาไม่คิดทำร้ายคนที่ร่วมชีวิตกันมา ไม่ได้ทำลายความรู้สึกค่ะ เราทราบเรื่องพี่กานต์ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ในมุมของเรา พี่เสกไม่เคยเล่าเรื่องไม่ดีของพี่กานต์เลย ตรงนี้เราก็ประทับใจว่าเขาไม่ว่าร้าย ส่วนเรื่องที่พี่เขาบอกว่าพี่เสกโพสต์ล่อเป้าให้แฟนคลับไปด่า เท่าที่สัมผัสได้ พี่เสกเขาไม่มีโมเมนต์แย่ๆ แบบนี้นะคะ เขาไม่เคยพูดถึงพี่กานต์ไม่ดีเลย เขาบอกว่าพี่กานต์เลี้ยงลูกดี เป็นแม่ที่ดีของลูก คือพูดให้ฟัง ส่วนพี่กานต์เข้าใจผิดเองหรือเปล่า อันนั้นอีฟไม่ทราบเหมือนกัน แต่นี่เป็นมุมที่อีฟรู้”

รู้อีกฝ่ายเป็นไบโพลาร์ แต่ก็เป็นผู้ชายโรแมนติก

“พี่เสกบอกตั้งแต่ตอนคบแรกๆ ค่ะ แต่เขาก็มีอาการปกตินะคะ แต่ว่าเขาไปหาหมอล่าสุด หมอบอกว่าเขามีอาการในมุมอะเลิร์ดเกินไป เหมือนคนมีสองบุคลิก เท่าที่เจอเขาก็ปกติ ไม่มีเรื่องทำร้ายร่างกาย เขาค่อนข้างเป็นผู้ชายโรแมนติกด้วย อันนี้ไม่ได้อวยค่ะพิสูจน์ได้จากเพลงที่เขาแต่งให้ก็ได้ค่ะ”

แม่รับไม่แฮปปี้ แต่กับลูกเลี้ยงได้แค่ตัว

แม่ : “แม่ก็ไม่ได้ปลื้ม ไม่ได้แฮปปี้ แต่ด้วยความที่เขาเป็นลูก เราก็เลี้ยงได้แต่ตัว จริงๆ แม่ไม่ได้เห็นด้วยตั้งแต่ต้นแล้ว เรื่องลูกเขาแม่ไม่รู้นะ แต่แม่คิดว่าเขาไม่ได้คบกันแล้วหรือเปล่า เพราะน้องอีฟบอกว่าเสกบอกว่าไม่ได้คบแล้ว”

อีฟ : “เขาก็บอกค่ะ จริงๆ ก่อนมีข่าว พี่เสกบอกว่าเขาบอกเลิกแซนวิชแล้ว แต่ต้องดูแลลูก”

ไม่คาดหวังว่าคบกันจะต้องถึงขั้นแต่งงาน ขอแค่ดูแลลูกให้ดี

แม่ : “แม่ไม่ได้คาดหวังตรงนั้นนะคะ มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่ว่า ณ ปัจจุบันเขาดูแลลูกสาวแม่ดี แม่ก็โอเคค่ะ”

อีฟ : “ไม่ได้คาดหวังไปไกลถึงขนาดนั้นค่ะ คือทำวันนี้ให้มีความสุข ส่วนเรื่องที่บอกว่าอีฟท้อง อาจเป็นประเด็นในโซเชียลค่ะ อาจสับสนหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะบางทีก็บอกว่าใช่คนเดียวกันหรือเปล่า เข้าใจว่าเป็นอีกคนหนึ่งค่ะ เขาทำสิ่งที่ดีที่สุดให้อีฟมั้ย ก็ตอบไม่ได้ แต่ถามว่ามีความสุขมั้ย เราโอเคค่ะ

ไม่หวั่นมีจุดจบเหมือนผู้หญิงคนอื่น ขอแค่พิสูจน์ให้เห็นว่ารักลูก ดูแลลูกได้

แม่ : “แม่ก็มองว่าเป็นเรื่องอนาคตนะคะ ทุกวันนี้เขาดูแลลูกเราดี มันเป็นสิ่งที่เสกต้องพิสูจน์ให้แม่เห็นด้วยว่าสามารถดูแลลูกสาวเราได้มั้ย ถามว่าถ้าเขาพิสูจน์ไม่ได้ แม่ก็คุยกับเสกอยู่ในระดับหนึ่งว่าดูแลลูกสาวเราได้แค่ไหน และภูมิใจที่เขาให้ข่าวว่าเขาไม่ได้คบลูกสาวเราเล่นๆ เขาคบลูกเราจริงๆ ส่วนเขาจะจริงกับทุกคนมั้ย ตรงนั้นแม่ไม่รู้ แต่ถามว่าแม่แฮปปี้มั้ย หัวอกคนเป็นแม่ เหมือนลูกเราไปแย่งเขามา ตามกระแสต่างๆ นานา แม่ไม่แฮปปี้เลย แต่ด้วยเขาเป็นลูก เราก็ต้องดูแลเขา ถ้าถึงวันนั้นพี่เสกเป็นแบบที่ว่า แม่ก็ต้องกลับมาดูแลลูกแม่เอง ซึ่งทุกวันนี้ลูกอยู่กับแม่ค่ะ เพราะเรามีบ้าน คุณเสกเขาจะให้คนขับรถมารับลูกสาวไปทานข้าวแล้วก็มาส่ง”

พร้อมรักลูกเสก บอกอีกฝ่ายเข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาด

“คือต้องย้อนกลับไปเลย อีฟอยู่กับแม่ตั้งแต่เล็ก พ่อแม่แยกทางตั้งแต่จำความได้ เราเหมือนขาดความอบอุ่น ขาดความรักตรงนี้ พี่เสกเหมือนมาดูแลเรา มาเติมเต็มส่วนที่เราขาดไป เราไม่เคยได้รับความอบอุ่นจากคุณพ่อ เหมือนเขามาเติมจุดตรงนี้ให้ เป็นกำลังใจ ส่วนเรื่องลูกเป็นสิ่งที่ดีของเขาค่ะ เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ เพราะเรารักใคร เราก็พร้อมรักลูกเขาด้วย”

วอนอย่าโฟกัสคบกันเพราะเงิน

“เหมือนไม่อยากให้โฟกัสว่าเราเป็นมือที่สาม กระแสที่ว่าเราตอนนี้ คือเราคบกันด้วยใจ ไม่เกี่ยวกับเงิน คบกันก็โฟกัสแค่สองคน ไม่อยากให้มองว่าเป็นมือที่สามที่เข้ามาเกี่ยวข้อง”

เผย “เสก” สัญญา จะไม่มีผู้หญิงเพิ่ม

“ถ้ามีโผล่มาอีกก็เลิกค่ะ เพราะเคยคุยกับเขาเหมือนกันว่าอย่ามีเพิ่มได้มั้ย เขาก็บอกว่าได้ โอเค ถ้ามีก็ไปเลยค่ะ”