Inside Dara
วิเคราะห์อนาคตหนัง "นาคี 2" ศึกนี้เดิมพันถึงคนชื่อ "ประวิทย์ มาลีนนท์"

หลังมีกระแสข่าวมาได้พักหนึ่งถึงการต่อยอดจากละครเรื่อง "นาคี" ในการสร้าง "นาคี 2" ล่าสุดก็เป็นอันชัดเจนแล้วเมื่อแฟนเพจ Major Cineplex Group (Thailand) ได้มีการเปิดรายละเอียดออกมาว่า "นาคี 2" จะถูกสร้างออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์ โดยมีนักแสดงอย่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์"

รวมไปถึง 2 พระนางจากเวอร์ชันละคร "แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" กับ "เคน ภูภูมิ" ร่วมแสดง ขณะที่เก้าอี้ผู้กำกับยังเป็นของ "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง" และ "แดง ธัญญา โสภณ" เหมือนเดิม

โดยงานแถลงข่าวเปิดกล้องของภาพยนตร์เรื่อง "นาคี 2" จะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

"นาคี" เป็นบทประพันธ์ของ "ตรี อภิรุม" ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2522 โดยค่ายสหมงคลฟิล์ม จากนั้นถูกสร้างเป็นละครในปี พ.ศ. 2531 ออกฉายทางช่อง 3 นำแสดงโดย กาญจนา จินดาวัฒน์, เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ก่อนที่ในปี 2559 ช่อง 3 จะนำกลับมาทำอีกครั้งและประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยการคว้าเรตติ้งตอนจบทั่วประเทศเฉลี่ยพุ่ง 17.29 รวมไปถึงการกวาดรางวัลตามเวทีต่างๆ อีกมากมาย

โดยเฉพาะเวทีรางวัลนาฏราชครั้งที่ 8 ประจำปี 2559 ที่ละคร "นาคี" สามารถกวาดไปถึง 10 รางวัล จากที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 11 รางวัลกันเลยทีเดียว

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะมีผู้คิดต่อยอดจากละครเรื่องนี้ โดยเบื้องต้นมีข่าวว่าจะมีการผลิตออกมาเป็นละครนาคีภาค 2 ทว่าสุดท้ายก็ได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นรูปแบบภายนตร์ ซึ่งแต่เดิมทางทีมงานเองได้วางตัวนักแสดงตัวเอกฝ่ายหญิงไว้แล้วที่สาว "แพนเค้ก เขมนิจ"

ทว่าหลังจาก "ข่าวไหล" ออกมา ประกอบกับกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียลที่มีต่อตัวสาวแพนเค้กนั่นเองที่ทำให้ทีมผู้จัดตัดสินใจดึงเอาสาว "ญาญ่า" มาแทน

ขณะที่ในส่วนของฝ่ายชายนั้น โจทย์หลักตั้งแต่แรกก็คือพระเอกจะต้องพูดภาษาอีสานได้ โดยมี 3 ตัวเลือกอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ, เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ โตโน่ ภาคิน ซึ่งเมื่อฝ่ายหญิงไปลงตัวที่ญาญ่า แน่นอนว่าตัวเลือกอย่างณเดชน์จึงเหมาะสมที่สุดทั้งในฐานะคู่จิ้นและลูกหม้อของช่องเอง

สำหรับ "นาคี" เวอร์ชันภาพยนตร์นั้นจะเป็นการทำงานร่วมกันของค่าย "ดู เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ของ "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" กับบริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ของ "อาร์ม วิบูลย์ ลีรัตนขจร" และมีนายทุนใหญ่คือ "ประวิทย์ มาลีนนท์" รวมถึงค่ายหนัง "เมเจอร์" โดยมีทางด้านของผู้กำกับดังอย่าง "ก้องเกียรติ โขมศิริ" รับหน้าที่เขียนบท

โดยเนื้อหาของ "นาคี 2" จะว่าถึงเรื่องราวในรุ่นลูกของตัวละคร "คำแก้ว" และ "ทศพล" นั่นก็หมายความว่าพระเอกหนุ่ม "ณเดชน์" จะแสดงเป็นลูกชายของ "แต้ว" และ "เคน" และทั้งสองคงจะมีบทบาทไม่มากนักในเวอร์ชันหนังนี้

ทั้งนี้หากลองพิจารณาถึงอนาคตของ "นาคี 2" แล้วต้องถือว่ามีโอกาสออกได้หลายหน้าทีเดียว

ในอดีตแม้พระเอกหนุ่มอย่าง "ณเดชน์" อาจจะล้มเหลวมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง "คู่กรรม" ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ากลุ่มคนดูละครกับกลุ่มคนดูหนังนั้นค่อนข้างจะเป็นคนละกลุ่ม แถมละครเรื่องล่าสุดที่เจ้าตัวเล่นคู่กับ "ญาญ่า" เอง อย่าง "เล่ห์ลับสลับร่าง" ก็มีการเปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวังและทำท่าจะกระแสไม่ดีเท่าที่ควร แต่กระนั้นก็ต้องไม่ลืมว่า ที่ผ่านมาหนึ่งในนายทุนของ "นาคี 2" อย่างเมเจอร์เองนั้นก็เคยทำให้หนัง "บางเรื่อง" ที่ไม่สมควรจะได้เงิน กลับ "ได้เงิน" มาแล้วจากการสร้างกระแสด้วยการโหมโฆษณาบวกกับการเทแทบจะทุกรอบทุกโรงหนังในเครือของตนเองฉายหนังเรื่องดังกล่าว

ว่ากันว่านอกจากตัวหนังจะเดิมพันถึงความสำเร็จด้วยตัวของมันเองแล้ว ผลที่ออกมาจากนาคี 2 ยังเป็นการเดิมพันถึงการกลับมาอีกครั้งของอดีต "นายใหญ่ไ ช่อง 3 ที่ในระยะหลังนั้นถูกลดทอนบทบาทลงไปไม่ใช่น้อยอีกด้วย