Inside Dara
“ปอ ทฤษฎี” พระเอกตัวจริง ให้ที่ชาวนาปลูกข้าวไม่คิดค่าเช่า

“ผมได้เล่นเป็นพระมหาชนกซึ่งเป็นบทพระราชนิพนธ์ของในหลวง นับเป็นความภาคภูมิใจ ถือเป็นมงคลชีวิต ถือเป็นบุญชีวิตสำหรับผมและสำหรับคนรอบข้างผมครับ” …

เป็นคำบอกเล่าถึงความรู้สึกของพระเอกหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” กับการรับบทเป็น “พระมหาชนก” ของละครเพลงกลางน้ำ “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอนไลฟ์ โชว์” ที่จะจัดแสดงเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคล 5 ธันวาคม

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือการที่เจ้าตัวได้แบ่งปันที่นาบางส่วนที่ซื้อไว้ ว่ากันว่าร่วม 200 ไร่ ที่บ้านเกิด จังหวัดบุรีรัมย์ เอื้อเฟื้อให้ชาวนาละแวกนั้นเอาไปปลูกข้าวโดยไม่คิดค่าเช่า แม้ปอจะออกตัวว่าไม่ได้เป็นบุญคุณอะไรขนาดนั้น แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นการกระทำที่น่ายกย่องจริงๆ หัวใจนายหล่อมาก

“ผมไม่อยากพูดถึงจำนวนว่าเท่าไหร่(จำนวนที่ดิน) เดี๋ยวมันจะเวอร์ครับ(ยิ้ม) เอาเป็นว่าจำนวนหนึ่ง ผมไม่คิดค่าเช่าครับ แต่เขาก็เอาข้าวมาให้เรานะ มันคือการให้โอกาสคนครับ ถ้าเก็บไว้ทำเองมันคงไม่ได้อะไรเยอะหรอกครับ แบ่งๆ กันทำ แบ่งๆ กันกินจะได้อยู่กันอย่างมีความสุขครับ(ยิ้ม) มันเป็นความตั้งใจของผมที่ให้ที่ชาวบ้านไปทำ แต่เขาก็แบ่งข้าวให้ผมครับ จริงๆ ก็เหมือนเขาให้ค่าเช่านั่นแหละเพียงแต่ให้เป็นข้าวที่ได้จากผลผลิต ผมไม่ได้เรียกร้องว่าให้เอาเงินมาเช่าไม่ใช่ครับ (เลือกคนให้ยังไงเพราะชาวบ้านมีเยอะ?) ผมให้คนที่รู้จักกันมาเคยช่วยเหลือกันมา”