Inside Dara
“โซฟี่” แซ่บขึ้น น้องชินวุฒ ฝรั่งโดนใจ

เดินตามรอยพี่ชาย "ชิน-ชินวุฒิ อินทรคูสิน" เข้าสู่วงการ โซฟี่–อัปสรสิริ อินทรคูสิน วัย 21 ปี ที่หอบความสามารถ ทั้งการแสดง การร้อง การเต้น นางแบบ และนางเอก MV มานักต่อนัก

โซฟี่ ห่างหายวงการไปช่วงนึง เธอมุให้กับการเรียนจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต (หลักสูตรนานาชาติ) ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 มีฝันต่อไปจะหาเวลาเรียนปริญญาโทต่อให้จงได้

โซฟี่ เป็นลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เข้าวงการตั้งแต่อายุ 15 ปี ประสบการณ์กว่า 6 ปี ในวงการบันเทิง สาวโซฟี่มีผลงานละครมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ ยมบาลเจ้าขา รับเชิญตอนศึก...สายเลือด, วัยมันพันธุ์อสูร, ฉันทนา สามช่า, นางฟ้าเปื้อนฝุ่น และ มือปืนพ่อลูกติด

จนล่าสุด โซฟี่ กระดี๊กระด๊า ที่ตอนนี้กำลังมีผลงาน สุดดราม่ากับทางช่อง 8 ครั้งแรก ในละคร “เพลิงริษยา” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.20 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ของ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ที่ควบตำแหน่งผู้จัดและผู้กำกับ เคี่ยวดราม่ารสเข้มข้น จน โซฟี่ ถึงขั้นแอบเครียด แต่ โซฟี่ พยายามทำเต็มที่ เพราะงานที่ยาก แต่ใจมันอยากจะทำ ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ดี อีกอย่าง โซฟี่ มองว่า เรื่องนี้เป็นโอกาสดีที่ได้รับจากนักแสดงฝีมือเก๋า “อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร” แห่ง ดูมันดี ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันในละคร “นางฟ้าเปื้อนฝุ่น” และด้วยแววทางการแสดงที่เข้าตาหนุ่มวุธ

ตั้งแต่ครั้งนั้น หนุ่มวุธเลยยื่นบทดราม่าสุดท้าทาย ให้กับสาว โซฟี่ ได้พลิกคาแรกเตอร์มารับบทตัวละคร “แก้ว” สาวน้อยที่ใช้ชีวิตอยู่ในสลัมเกิดมาจนต้องดิ้นรน เพื่อให้ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองใฝ่ฝัน แม้จะต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อและความลำบากก็ยอม!!! ซึ่งเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์หลากมิติ เรียกได้ว่าเป็นบท “สุดหิน” ของเธอก็ว่าได้!!!

โซฟี่ เล่าให้ฟังว่า “หลังจากหยุดเล่นละครไปเกือบปี เธอไม่คิดว่าจะกลับมาเล่นละครอีก เพราะอยากลองอะไรใหม่ๆในชีวิต เธอมี Passion ในด้านการเต้น การร้องเยอะมาก แต่สุดท้ายเธอก็ใจอ่อน เพราะบท “แก้ว” ใน “เพลิงริษยา” น่าเล่น เข้มข้นมาก ท้าทายมาก เพราะเป็นบทที่ไม่เคยเล่น มีหลายมุมและมีความซับซ้อนในตัว มีความคิดที่ทะเลาะกับตัวเองเยอะ เค้าเป็นคนดี แต่เค้าไม่ใช่ผู้ดี เค้าไม่ได้เป็นคนน่าทะนุถนอม แต่เป็นคนสู้ชีวิต เป็นคนที่มีความร้อนอยู่ข้างใน เลยอยากลองกระโดดเข้าไปในมุมแบบนี้บ้าง” ที่สำคัญเธอขอบคุณ อัษฎาวุธ ที่มั่นใจและไว้ใจให้เธอแสดงบทนำในเรื่องนี้

พอละครออกอากาศไป ได้รับเสียงชื่นชม เป็นกระแสบวก โซฟี่รู้สึกภูมิใจ พิสูจน์ให้เห็นว่าเธอมีพัฒนาการด้านการแสดง

ปัจจุบันเธอเป็น “นักแสดงอิสระ” เธอหวังว่าอยากจะได้รับบทบาทที่แตกต่าง โดยเฉพาะบทแอ็กชัน หรือบทที่ต้องใช้ร่างกายเป็นส่วนประกอบ โซฟี่มากความสามารถ ชอบเต้น จนเป็นครูสอนเต้น และผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินใหญ่ๆบนเวทีคอนเสิร์ตหลายครั้งหลายครา เก่งแค่ไหนโซฟี่ก็ยังไม่หยุดฝัน

เธอว่า “หนูยังอยากจะลองหลายๆอย่าง เช่น เรียนต่อปริญญาโทถ้ามีเงินมากพอ หรือถ้ามีงานละครเข้ามาก็ดูบท ตอนนี้อยากลองเล่นบทบู๊มาก เพราะหนูเป็นนักกีฬา เป็นนักเต้น เลยอยากลองดูว่าการใช้ร่างกายแบบนั้น ต่างจากชีวิตจริงยังไง ชอบดูหนังแอ็กชัน ก็เลยอยากดูว่าการถ่ายทำมันเป็นยังไง แต่หนูก็ชอบบทแก้วนะคะ ถึงแม้ว่าจะหนักหัว หนูอยากเล่นอะไรที่จิตๆหน่อย อยากเล่นบทที่มันมากกว่าสิ่งที่เราเห็นต่อหน้า พอทำได้เราก็ภูมิใจ ด้านการแสดงโตขึ้นด้วย เพราะหนูเล่นตั้งแต่ 14-15 ถึง 18 แล้วก็ยังอยู่กับระบบเดิม ในหัวอาจจะยังอยู่กับการเล่นละครแบบเดิม ทำการบ้านแบบเดิม แล้วพอเราออกไปแล้วกลับมาใหม่เหมือนมารีเฟรชร่างกาย เราโตขึ้นด้วยประสบการณ์ชีวิตเราก็มากขึ้นด้วย เราสามารถที่จะปล่อยตัวเองเข้าไปในตัวละครมากขึ้น บางทีมันทำให้เราไปแตะจุดบางจุดที่เราไม่อยากจะแตะ พอเราได้แตะก็รู้สึกว่า โห... เรามีมุมนี้ด้วย”

ส่วนเรื่องหัวใจ โซฟี่ มีคนคุยด้วยแล้ว เพิ่งจะคุยกันมาได้สักพัก ช่วงกลางปีที่ผ่านมา เป็นหนุ่มยุโรป อายุใกล้ๆกัน เจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกดี เพราะชอบอะไรเหมือนกัน อย่าง เกม ดนตรี การเต้น มีมุมมองความรักคล้ายๆกัน โซฟี่บอกว่าปกติจะเป็นฝ่ายดูแลคนอื่นมากกว่า แต่กับหนุ่มคนนี้ เค้าพยายามดูแลเรา เทกแคร์เราเลยรู้สึกดี ที่สำคัญเค้าเป็นคนขี้อ้อนหน่อยๆ อาจจะด้วยโซฟี่ค่อนข้างเป็นคนห้าวๆ ตอนนี้ก็ดูๆกันอยู่ ปรับความเข้าใจกันไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน

ได้ยินกันชัดแล้วนะว่า โซฟี่ แพ้หนุ่มฝรั่ง “รักระยะไกล จึงไร้ปัญหา” เพราะ โซฟี่ แพ้คนอ้อน.