Inside Dara
‘ยิปโซ’ ตีบทแตก! สาวโสดแอนตี้รัก เปิดใจ ตัวจริงทำไมโสดน้าน..นาน?

แฟนๆติดตามกันมาจนถึงโค้งสุดท้ายของละคร “แหวนดอกไม้” ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ที่ หวนความจิ้นของคู่สุดฮอต “พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน” กับสาวมีสไตล์ “ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์” อีกครั้งงานนี้สาว “ยิปโซ” ตีบท “แหวนเพชร” สาวหวงความโสดแอนตี้ความรัก ได้แตกกระจุยจนหลายคนคิดว่าถอดมาจากอินเนอร์ตัวจริงของ “ยิปโซ” ที่ยังโสดไม่มีข่าวหนุ่มไหนเข้ามาคว้าหัวใจเป็นหนุ่มตัวจริงมานาน!!

งานนี้เลยต้องมาล้วงหัวใจ ว่าทำไมถึงได้โสดนาน ถึง 7 ปี!! เริ่มจาก “คือแหวนเพชร จะแนวขวางๆโลก โดนบิลด์มาเยอะเรื่องความรักพ่อแม่ให้รีบแต่ง แต่ตัวเองมีความคิดเป็นของตัวเองสูง มีแต่คนกดดันว่าต้องมีใคร เวลาเห็นคนสวีตหวานเยอะๆ จะไม่ชอบ ขี้รำคาญ แอนตี้ชีวิตคู่รัก แอนตี้จนเริ่มไม่รู้ความรู้สึกตัวเอง พอมาเจออีกคนที่คิดเหมือนกันทุกอย่างเป็นรักแบบซึมๆ กันไป บางทีก็ไม่รู้ตัว รอบตัวก็มีเรื่องราวรักของคู่อื่นๆมาพัวพัน”

ประกบกับพุฒอีกแล้ว?

“เป็นความไหลลื่นนะ ทำงานด้วยกันสบายใจไม่ต้องมาเดาว่าอีกคนจะยังไง ที่ประทับใจเค้า ถึงเค้าจะขี้เล่น อำคนอื่น แต่เค้ามีความเป็นสุภาพบุรุษสูงนะ เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี เค้าขยันมาก ตั้งใจทำงาน”

เห็นว่าฟีดแบ็กคนชอบมาก?

“ดีมากเลยค่ะ มีคนพูดถึงเยอะจริงๆ มันเหมือนเป็นการประสบความสำเร็จอย่างหนึ่ง เวลาดูในไอจีแล้วมีอินแบบนี่เป็นความรู้สึกของชั้นที่โดนเท มันแสดงให้เห็นว่าคนดูชอบแล้วอินกับละคร ทำให้ยิปรู้สึกว่ายิปเป็นตัวแทนของคนโสด คาแรกเตอร์ที่เล่นไปดีไซน์ไป มันออกดอกออกผล พอเล่นออกมาปุ๊บกลายเป็นว่า ตัวแหวน-พชร ไปเหมือนใครหลายๆคน โดนใจเค้าว่าเค้าก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ฟีดแบ็กอะไรก็ตามที่ยิปลงในไอจี เกี่ยวกับแหวนดอกไม้ จะมีคนเข้ามาคุยด้วยเยอะมาก มันน่าดีใจมากจริงๆ”

ตกลงตัวละครนี้กับ ตัวเราใกล้กันตรงไหน?

“มีบ้างค่ะ แต่ไม่ถึงขนาดนั้น ยิปก็เป็นหนึ่งในคนโสดมานานมากเหลือเกิน ในวงการ แต่ยิปเป็นคนเฉยๆ กับเรื่องความรักนะ ถ้าไม่ได้เจอคนที่ชอบ ยิปไม่ถึงขั้นแอนตี้แต่ยิปเข้าใจแหวนนะ”

พอตัวละครแอนตี้ความรักทำให้เราอินมั้ย?

“ไม่นะ เวลายิปเห็นคนรักใส่เสื้อคู่กันก็มองว่าน่ารัก แต่ถ้าถามว่าตัวแหวนเพชรกับยิปจะซึมๆ กันเข้ามามั้ย คงไม่ได้ซึมเรื่องนี้แต่เป็นมุมความดุของแหวนเพชร ก่อนหน้าที่ยิปจะเล่นบทนี้จะเล่นบทใสๆ แต่แหวนจะขี้รำคาญ ดุๆห้าวๆ ตัวยิปก็ไม่ใช่สายหวานอยู่แล้ว แต่พอเล่นเป็นแหวนนานๆ ช่วงที่ถ่ายทำ จากคนที่ไม่หยาบกระด้างเท่าไหร่ ก็เริ่มหยาบกระด้างขึ้นเรื่อยๆ (ยิ้ม) เพื่อนก็งงนะ พอถ่ายเสร็จก็หายไป”

แล้วตัวจริงยิปโซทำไมโสดนานขนาดนี้?

“ยิปคงเป็นคนเฉยๆ กับไอเดียเรื่องความคิด มันเลยง่ายสำหรับยิปที่พอไม่มีก็เลยไม่เป็นไร พอมีแล้วมีปัญหาเยอะเลยคิดว่าไม่เป็นไรก็ได้ มันทำให้ยิปยอมแพ้ง่ายตั้งแต่ก่อนเริ่มถ้าเรารู้สึกว่าเอ๊ะอันนี้ไม่ใช่ ยิปจะไม่รอดูไปก่อน ก็จะบอกเค้าเลย หรือถ้าลองคบเป็นแฟนแล้วมีปัญหา แย่มากกว่าดี ยิปก็เป็นคนที่หยุดแค่นั้นได้ง่าย มันเป็นความคิด ของยิปนะก็มีทั้งข้อดี ข้อเสีย”

เพราะไม่เจอคนโดนๆรึเปล่า?

“ไม่ค่อยเจอใคร ด้วยค่ะ ไลฟ์สไตล์ชอบอยู่บ้าน อยู่นิ่งๆสบายๆ ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตเราจะเปลี่ยนเป็นคนแบบไหนแต่ตอนนี้เราไม่ค่อยเจอใคร”

มีหนุ่มเข้ามาอยาก รู้จักเยอะมั้ย?

“โดยปกติคนไม่ค่อยเข้ามาจีบ คือ พี่ยิปซีกับยิปเป็นคนดึงดูดคนละแบบ เจ๊เค้าจะมีความเป็นหญิงแบบเฟมินีนมากกว่ายิป เค้าจะเป็นสาวฮอต ต่อให้เค้าชอบหรือไม่ชอบก็จะมีคน เข้ามา แต่หนูคงเป็นสิ่งมีชีวิตที่เดายาก”

มองความโสดยาวๆของตัวเองเป็นเรื่องปกติ?

“ตอนนี้มันรู้สึกว่าไม่เป็นไร มีก็ดี ไม่มีก็ดีแบบที่ไม่มีได้ ยิปเลยไม่ได้คิดว่าต้องมีหรืออยู่เป็นโสดไปเลย”

ยิปซี-คีรติ พี่สาวห่วงเรื่องนี้มั้ย?

“เค้าก็มีแซวว่าโสดตลอดกาล แต่เค้ารู้จักเราว่าเราก็ประมาณนี้ ถ้ามีคนเข้ามาก็ต้องเข้าใจ”

ต้องเป็นหนุ่มแบบไหน?

“ยิปมีความเชื่อว่าคนที่เข้ากับเราได้ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเหมือนกัน ถ้าเค้าเป็นคนแบบยิปเลย เราสองคนจะไม่เคยเจอกันเลยนะ ต่างคนก็คงต่างอยู่ในมุมนึง แต่ถ้ายิปจะชอบใครเค้าคงมีไลฟ์สไตล์ที่เป็นแบบของเค้าเองมีเราเคารพกันและกัน”

เวลาคนทักว่าโสดนานไปแล้ว ทักกันเยอะๆเรารู้สึกยังไง?

“หนูเริ่มรู้สึกได้ถึงตัวละครแหวนเพชรในตัวหนู หนูเชื่อว่าหลายๆคนต่อให้ไม่มีความรักแบบแฟนก็อยู่ได้ การไม่มีแฟนก็เป็นเรื่องปกติพอๆ กับการมีแฟน เชื่อว่าคนที่มาถาม ก็ถามด้วยความหวังดี ไม่กดดันนะ”.