Inside Dara
‘ไผ่’ ปัดน้อยใจ ‘น้ำตาล’ รับสนิทแบบพี่น้อง เมิน ‘เสี่ยอู๊ด’ ออกมาแฉ

เคยเกิดเป็นรักข้ามช่อง สำหรับหนุ่ม ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล ที่มีข่าวว่ากำลังขายขนมจีบให้กับนางเอกหน้าหวาน น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ซึ่งหนุ่มไผ่ก็เคยออกมายอมรับว่า สาวน้ำตาลเป็นผู้หญิงที่ตรงสเปคมากที่สุด แต่ล่าสุดเมื่อเจอหนุ่มไผ่มาร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต2013” ที่ ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถ.วิทยุ เจ้าตัวก็บอกว่าไม่ได้จีบน้องน้ำตาลเลย ยังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม และก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไรที่น้ำตาลเนื้อหอม มีหนุ่มๆ จีบเยอะ เพราะเป็นแค่พี่น้องกันเท่านั้น

ความสัมพันธ์กับน้ำตาล-พิจักขณา ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “ก็เหมือนเดิมครับ(ยิ้ม) เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมครับ” เหมือนก่อนว่าหน้านี้ เราพูดโอนเอนเหมือนเป็นมากกว่าเพื่อนกับน้ำตาล? “ก็เป็นพี่น้องกันไง ไปสรุปกันเอาเองรึเปล่า แต่เราก็พูดเสมอว่า เราเป็นพี่น้องกัน” เป็นพี่น้องที่สนิทที่สุดรึเปล่า? “ครับผม ก็สนิทรองจากพี่น้องที่คลานตามกันมา(ยิ้ม) เพราะว่าผมไม่ค่อยสนิทกับใครมากเท่าไหร่” ที่เราพูดว่าเป็นพี่น้องได้เต็มปากเต็มคำ เป็นเพราะเราน้อยใจเขารึเปล่า ที่เขาออกมาบอกว่าเป็นแค่พี่น้องกัน? “ไม่ได้น้อยใจ แฮปปี้ครับ(ยิ้ม)” รู้สึกยังไงบ้างที่น้องเขาเนื้อหอม มีพระเอกมาชื่นชอบ? “รู้สึกดีครับ ที่เขาเข้ามาแล้วมีคนชื่นชอบเยอะ ก็ดีใจที่น้องเรามีเสน่ห์ แล้วก็มีคนชมเยอะ เราได้ยินมาก็ดีใจ” เราเป็นห่วงน้องเราเป็นพิเศษไหม เพราะว่ามีคนจีบเยอะ? “ก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ (หัวเราะ) เพราะว่าเขาเป็นคนมีความคิดครับ คิดได้ว่าอะไรเป็นอะไร โตแล้ว เขารู้ทัน สบายใจได้”

หลายคนมองว่าไผ่หึงรึเปล่า ที่น้องเขามีข่าวกับผู้ชายเยอะ? “จะหึงอะไร เราไม่ว่ากันอยู่แล้ว ไม่มีอะไร” จะมีโอกาสพัฒนาบ้างไหม? “ก็ไม่รู้ครับ” ไม่ได้น้อยใจที่เราจะเป็นตัวเลือกในหนุ่มๆ ของน้ำตาลใช่ไหม? “ถ้าเขาเลือกเราก็ดีครับ (หัวเราะ)” ดูเหมือนเราพูดเหมือนตัดพ้อน้อง? “อ๋อ ไม่ได้ตัดพ้อครับ พูดขำๆ ไม่ได้น้อยใจนะ ผมเป็นคนใจกว้าง” ความสัมพันธ์กับน้ำตาลนี่ สำหรับเราจีบเขาไหม? “ก็ไม่ได้จีบแล้วนะครับ ก็เป็นพี่น้องกันนี่แหละ คุยปรึกษากันไปเรื่อย ว่างก็ชวนกันกินข้าว ดูหนังบ้าง ก็ยอมรับเลยว่าเราก็ไปกันแบบเปิดเผย ไม่ได้ไปแบบแอบๆ อะไร” มีคนบอกว่าก่อนที่น้องเขาจะเข้ามาในวงการ ความสัมพันธ์ระหว่างไผ่กับน้ำตาล พิเศษมากกว่าพี่น้อง แต่ตอนนี้เหมือนน้องเขาเริ่มดังแล้ว เลยต้องลดลงมาเป็นพี่น้องจริงไหม? “แล้วแต่คนอื่นจะพูดครับ ถ้าถามผม ยังไงก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร” แล้วยังสนิทเหมือนเดิมไหม? “ก็ยังสนิทที่สุดครับ สำหรับผมนะ”

ตอนนี้เสี่ยอู๊ดได้ออกมาแล้ว ตอนนี้ได้ติดต่อกันบ้างไหม? “ผมไม่ได้ติดต่อเลยครับ ดีนะเนี่ยที่รู้ข่าวมาก่อนบ้าง” จะโทรไปแสดงความดีใจไหม ที่ออกมาแล้ว? “ก็ดีใจด้วยครับ” ถ้าเขาชวนไปทำบุญ ไผ่จะไปด้วยไหม? “คงไม่หรอกครับ ผมทำเองได้ ผมก็ไปทำกับที่บ้าน ไปทำกับเพื่อนๆอยู่แล้ว” เหมือนกับว่าเข็ดกับการเป็นข่าวกับเสี่ยอู๊ดแล้ว? “ก็ไม่ได้เข็ดครับ ตัวผมเองมีความสุขในแบบของผม เราทำดีในแบบของเราได้ ใครจะทำดีในแบบของใครก็แล้วแต่” กลัวเสี่ยอู๊ดจะพูดพาดพิงถึงเราไหม? “ก็พูดได้ครับ ผมมั่นใจว่าผมก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่ไม่ดี ผมมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าผมเป็นคนยังไง ทำอะไรยังไง สำหรับผมเรื่องใจมาก่อน เพราะเราอยู่กันด้วยใจ ถ้าเขาจะพูดถึงก็ไม่มีปัญหา”

ถ้าเขาเขียนพ็อกเก็ตบุ๊กแฉ? “ก็เอาเลย อยากให้ทุกคนรู้ความจริง มาตรฐานแต่ละคนก็แล้วแต่ เพราะว่าคนเรามีความเห็นที่ไม่เหมือนกัน ความรู้สึกของแต่ละคนก็เป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ก็ถ้าเราจะรับข่าวสารอะไร ต้องพิจารณาด้วย มีเหตุผลหรือความรู้สึกนึกคิด” จะเลิกติดต่อแบบขาดเลยไหมกับเสี่ยอู๊ด? “ก็ไม่รู้จะติดต่อกันในเรื่องอะไรครับ ผมก็ทำงานของผม ชีวิตมีความสุขดี”

ล่าสุดที่ไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของแตงโม-ภัทรธิดา ฝากขายของ แล้วแตงโมก็เมนต์กลับมาบอกว่า พูดในเชิงหยอกล้อแต่ใช้คำไม่สุภาพ แฟนคลับของโตโน่เลยมาว่าแตงโมพูดจาไม่เพราะ ไม่เหมาะสมกับการเป็นดาราเลย? “ถ้าในความรู้สึกของเรา คือในความรู้สึกของคนอื่นเราก็ห้ามไม่ได้ ผมไม่ตัดสินใคร ก็แล้วแต่คนที่จะมอง ถ้าถามผมคือเป็นเรื่องตลกกันเพราะว่าเราสนิทกัน แตงโมนี่เข้าวงการพร้อมผมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพราะฉะนั้นการพูดแบบนี้มันเป็นเรื่องตลก คือมันมีเรื่องราวมากกว่านั้น ที่เขาคอมเมนต์ว่าอี...เนี่ย ก็เพราะว่า ผมบอกจะให้เขาทานนานมากแล้ว จนวันหนึ่งเขาส่งข้อความมาหาผมว่า เออ ของแกดีมากเลยนะ อร่อยมากเลย ผมก็บอกว่าก็บอกแล้วไงว่ามันอร่อย แล้วเขาก็ตอบกลับมาว่า อี...ยังไม่ได้กินเลย เพราะผมลืมให้”

ทราบไหมว่ามีแฟนคลับของโตโน่ มาพูดว่าแตงโมพูดจาไม่เพราะ? “คำว่าไพเราะบางทีก็มันก็แล้วแต่คนนะครับ แต่ในการอ่านตัวอักษรบางทีมันก็ไม่ได้ยินน้ำเสียง คิดใจเขาใจเราแล้วกัน เขาพูดกับผม เราเป็นเพื่อนกัน และเขาไม่ได้ไปพูดกับคนที่ไม่รู้จัก แตงโมไม่ใช่คนอย่างนั้น อย่าเพิ่งตัดสินจากสิ่งที่เห็น ถ้าเราอยู่ในเหตุการณ์นั้น ค่อยว่ากัน” เป็นห่วงเพื่อนไหม? “สำหรับแตงโม ไม่ห่วงครับ แตงโมเขาเป็นผู้หญิงที่รู้จักคิด แล้วก็เป็นคนตรงๆ บางคนอาจจะถูกใจ บางคนอาจจะไม่ถูกใจ ก็ไม่เป็นไร เรารู้ว่าเพื่อนเราเป็นคนดีครับผม”.