Inside Dara
ยืนยัน!! “ไซ-กังนัมฯ” มาไทยแน่ 28 พ.ย.นี้

ยืนยัน “ไซ” เปิดคอนเสิร์ต “กังนัม สไตล์ ไทยฯ” ลอยกระทงนี้ ที่อิมแพ็ค ด้าน เฟรชแอร์ฯ เตรียมจับมือยูนิเวอร์แซลฯ แถลงข่าวศุกร์นี้

หลังมีกระแสข่าวนักร้องชื่อดังจากเกาหลีอย่าง “ปาร์ค แจซัง” หรือที่รู้จักกันในนาม “ไซ” เจ้าของเพลงและท่าเต้นสุดฮิต “กังนัมสไตล์” จะเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทยช่วงเทศกาลลอยกระทง จนหลายคนเกิดความสงสัยว่าเรื่องนี้จะเป็นจริงมากน้อยเพียงใดเนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวนักร้องดังกำลังอยู่ในระหว่างทัวร์ต่างประเทศ และเวลาในการประชาสัมพันธ์ก็ค่อนข้างจะสั้นอีกด้วยนั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวบันเทิง ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจากประชาสัมพันธ์ของบริษัท เฟรสแอร์ เฟสติวัล ยืนยันแล้วว่า ทางนักร้องดังนั้นจะเดินทางมาเปิดการแสดงในประเทศไทย จริงๆ ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บ.เฟรชแอร์ เอง กับทาง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตจะใช้ชื่อว่า “กังนัม สไตล์ไทย เอ็กซ์ตร้า ไลฟ์ คอนเสิร์ต” ซึ่งนอกจากนักร้องดังคนดังกล่าวแล้ว จะมีศิลปินคนอื่นๆ ร่วมด้วย แต่ยังไม่ได้สรุปว่าเป็นใครบ้าง ซึ่งทางเฟรชแอร์ฯ โดย “วินิจ เลิศรัตนชัย” ผู้บริหารจะจัดให้มีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันศุกร์ที่ 16 พ.ย.55 เวลา 14.00 น.ณ สยามพารากอน

ไซ หรือ ปาร์ค แจซัง วัย 34 ปี เป็นศิลปินผู้โด่งดังในวงการเพลงเกาหลีใต้มาร่วม 10 ปีแล้ว ด้วยจุดขายที่แตกต่างจากศิลปินหนุ่มทั่วๆ ไปในแดนกิมจิ เพราะ ไซ ไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาเป็นจุดขายสำคัญ แต่นำเสนอผลงานแนวฮิปฮอปที่เน้นความตลกสนุกสนาน ผสมการแสดงอันบ้าดีเดือด โดยที่ผ่านมาเขามีผลงานฮิตในบ้านเกิดมากมาย รวมถึงเพลง Champion ที่เคยถูกเลือกให้ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เกาหลีใต้ กับญี่ปุ่น ร่วมกันจัดมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ความโด่งดังของ ไซ กลับถูกขัดจังหวะอยู่เป็นระยะกับข่าวในด้านลบที่มีออกมาอยู่บ้าง ตั้งแต่เขาเข้าสู่วงการดนตรี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งกับศิลปินรุ่นพี่, ปัญหายาเสพติด หรือประเด็นเรื่องการเกณฑ์ทหาร อย่างไรก็ตาม เรื่องเหล่านี้ก็ไม่สามารถทำอะไรศิลปินรายนี้ได้แต่อย่างใด จนกระทั่งในปีนี้เองที่ชื่อเสียงของ ไซ กลับโด่งดังถึงขั้นสั่นสะเทือนวงการดนตรีโลก เมื่อเพลง กังนัม สไตล์ งานแนวแดนซ์ที่มีเนื้อหาจิกกัดวิถีชีวิตคนเมืองของชาวกรุงโซล กลับโด่งดังชนิดเกินความคาดหมาย เรียกว่า ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกไปแล้ว

นอกจากชื่อเสียงแล้วระดับโลก และยังทำให้ ไซ ได้เซ็นสัญญาออกผลงานในสหรัฐฯ กับต้นสังกัดแห่งเดียวกับ จัสติน บีเบอร์ แล้ว กังนัม สไตล์ ยังทำรายได้ให้หนุ่มเกาหลีคนนี้อย่างมหาศาล ถึงตอนนี้เป็นตัวเลขหลายล้านเหรียญแล้ว เอาแค่การแสดงคอนเสิร์ต Summer Stand ที่จัดขึ้นในกรุงโซล เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ก็ทำรายได้ให้เขาถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว