Inside Dara
“แพท” จัดหนึ่งดอกให้ “แตงโม” ไม่สนิทอย่าแตะเรื่องคนอื่น! แย้ม โตโน่ มีคนคุยด้วยแล้ว

“แพท ณปภา” ท้า “แตงโม” อยากรู้เรื่อง “โตโน่” ให้เคลียร์หลังไมค์ แนะถ้าเป็นตนจะไม่แตะเรื่องคนอื่น โวยิ่งตนอยู่เฉยๆ ยิ่งดูดี ย้ำไม่สนิทด้วยอย่ามาหยอกเล่นแบบแรงๆ แย้มจิ้นไม่สุดเพราะฝ่ายชายมีคนคุยด้วยแล้ว

มาแรงแซงโค้งทุกคู่จิ้นเลยจริงๆ สำหรับ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และนางเอกสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” ที่มีโอกาสได้มาออกงานเดียวกันแล้วแท้ๆ แต่ดันไม่ได้สัมภาษณ์คู่กัน นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องที่อดีตภรรยาของหนุ่มโตโน่อย่าง “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์แอบเหน็บเบาๆ ว่าทั้งคู่ออกงานคู่กันคงได้เงินเยอะ ล่าสุดสาวแพทเผยถึงกรณีดังกล่าว ยอมรับไม่แปลกใจที่อีกฝ่ายออกมาพูดถึงแบบนั้น แต่ถ้าเป็นตนจะไม่แตะเรื่องคนอื่น

“เรื่องงานอันนี้ต้องคุยกับทางผู้จัดการพี่โน่เองนะคะว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เท่าที่ดูในงานก็จะเห็นกันอยู่แล้วว่าเราไม่มีถ่ายภาพและสัมภาษณ์คู่ คือเราขึ้นเวทีกันคนละเวลาและมีแค่ถ่ายภาพรวมอย่างเดียวซึ่งก็จะไม่มีภาพคู่อีกเหมือนกัน บอกตามตรงแพทถูกบรีฟมาแบบนี้ว่าต้องขึ้นลงทางนี้เดินทางนี้ทางออกทางนี้ งานก็บอกเหตุผลแพทว่ามันคืออะไรแต่เราไม่สามารถบอกได้จริงๆ ที่ทุกคนเห็นมันก็เกิดจากการที่เขาบรีฟมาค่ะ ส่วนตัวเราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เพราะเขาก็ถูกบีบมาอีกทีหนึ่ง แพทเองก็ไม่อยากพูดมากแค่เห็นภาพมันก็ฟ้องเรื่องที่เป็นไปอยู่แล้วเราก็แค่ทำตามที่รายละเอียดที่เขาให้มามากกว่า”

โต้ไม่เคยคิดเกาะกระแสดัง ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไรกับงาน

“คือแพทไม่ติดอะไรนะสิ่งที่เกิดขึ้นคืองานเขาอยากได้ แพทไม่เคยคิดเกาะกระแสดัง แล้วกระแสนี้แพทไม่ได้เป็นคนสร้าง สิ่งที่เกิดขึ้นมันเกิดจากคนที่เขาดูแล้วอิน จนอยากจะให้มีงานคู่ด้วยกัน ซึ่งเราสองคนก็พูดเหมือนกันตลอดว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมันดีอยู่แล้วและการที่มีงานด้วยกันมันทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเคมีมันตรงกันอยากให้เจอกันอีก ตัวเราไม่มีปัญหาอะไรเลยกับงานเราก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน”

“แต่ที่งานมันออกมาเป็นแบบนี้ ก็ต้องลองไปคุยกับทางคนจัดงาน ทางออแกไนซ์ ว่าเขาได้รับบรีฟจากทางผู้ใหญ่มายังไง เพราะแพทก็ทำตามหน้าที่ในสิ่งที่แพทได้รับมา ตอนนี้ก็มีงานคู่ติดต่อมาอีกซึ่งส่วนใหญ่แล้วลูกค้ารอทางพี่โน่คอนเฟิร์มหมดเลยค่ะ เพราะงานของแพทส่วนใหญ่มันจะไม่ค่อยติดอะไรอยู่แล้วค่ะ ต้องรอให้ทางโน้นเขาโอเคหรือไม่โอเคก่อน”

ส่วนเรื่องที่อดีตภรรยาขิงหนุ่มโตโน่ แสดงความคิดเห็นในเชิงเหน็บบอกเราออกงานคู่คงได้เงินเยอะ ก็ยอมรับว่าได้เงินเยอะจริงๆ แต่ตนเรียกตามเนื้องาน เผยเรื่องเหน็บไม่ยากคิดอะไรมาก แต่ถ้าเป็นตนจะไม่ตอบคำถามที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

“แพทก็ยอมรับว่าได้เงินเยอะค่ะๆ ของแพทได้เยอะเพราะเราทำงานเยอะ แพทไม่ได้เรียกเงินตามกระแสแต่แพทเรียกตามเนื้องานเช่นเราต้องพูดเรื่องนี้ จับสินค้าแบบนี้ ถ่ายแบบนี้ซึ่งถ้ามันเกินกว่าที่เรารับเราก็เรียกเพิ่มตามลิมิตของสิ่งที่เราทำได้ไม่ได้แต่ถ้าเรียกเพราะกระแสถามลูกค้าได้ว่าไม่เคยเกิดขึ้นกับคนชื่อแพทแน่นอน”

“ที่คนมองว่าเขาเหน็บแพท ก็ไม่แปลกมั้งค่ะ คือฟังดูก็คงจะเข้าใจแบบนั้น แต่แพทเองก็ไม่ได้อยากคิดอะไรมาก เพราะถ้าเป็นแพท แพทว่าไม่แตะเขาดีกว่า มันเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกัน ตัวแพทก็อยู่วงการมานานมาก และแพทก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไรแล้วหลายๆ ครั้งที่ทุกคนถามโยงไปถึงคนอื่นๆ แพทก็จะไม่แตะเพราะแพทรู้สึกว่ามันไม่เกี่ยวกันไหม แพทเองก็ไม่ได้สนิทถึงขนาดจะไปเอ่ยถึงเขา ในทางบวกหรือลบเพราะแพทก็ไม่รู้ว่าจริงๆ”

“แล้วมันอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราเข้าใจก็ได้ ถ้าไปพูดแล้วภาพเขาไม่ดี เราก็จะยิ่งแย่ ทั้งๆ ที่เขาอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดหรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นแพทจะพยายามไม่แตะคนอื่นเลย จะพูดแต่ในส่วนของเราหรือของพี่โน่ที่แพทพูดได้เท่านั้น คือเรื่องนี้แพทก็แล้วแค่แล้วกัน แต่ถ้าเป็นแพทแพทจะไม่แตะเลยเพราะมันไม่ใช่เรื่องของเรา มีงานเราก็ทำงานของเราให้เต็มที่ ถ้ามันเป็นเรื่องที่สื่อถามแล้วคุณรู้จริงๆ หรือคุณพูดได้จริงๆ ก็ค่อยพูด แต่อย่าพูดในสิ่งที่คุณไม่รู้ หรือพยายามทำอะไรสักอย่างที่ทำให้คนอื่นเขาช้ำหรือเจ็บ ทำให้คนอื่นเขาดูไม่ดี เพราะเราไม่ได้สนิทกันขนาดนั้น หรือที่จะหยอกกันได้แรงขนาดนั้น”

ไม่นอยด์คนโยงให้เกิดดราม่า บอกไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าไม่พอใจให้ไปเคลียร์กันหลังไมค์

“ไม่แปลกค่ะ มันไม่แปลกเลยนะ เพราะว่ามันก็โยงทุกคน แต่ของเราอาจจะหนักหน่อยเพราะคนดันชอบมากจริงๆ แพทไม่รู้นะคะเขาอาจจะยังรับกับกระแสไม่ได้หรืออาจจะมีอะไรในใจอยู่มันถึงได้มีคำพูดอะไรหลายๆ อย่างออกมา แต่ถ้าเป็นแพทจะกลับกัน แพทจะไม่ทำเลย ทุกอย่างจะต้องเคลียร์หลังไมค์ ถ้าเกิดเราไม่พอใจจริงๆ ไปข้างหลัง ข้างหน้าเราไม่รู้หรอก พูดออกไปคนฟังอีกกี่ร้อยกี่พันคน แล้วสิ่งที่คุณคิดมันใช่เรื่องจริงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้นแพทถึงบอกเราจะไม่แตะใครเลยที่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องของแพทค่ะ”

เผยความสัมพันธ์โตโน่ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นเพราะผ่านอะไรมาคล้ายๆ กัน แต่ตกลงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเท่านั้น

“ความสัมพันธ์พี่โน่ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่มันเจออะไรด้วยกันมาเยอะ และมันก็คงให้กำลังใจกันมาเรื่อยๆ อย่างเสร็จงานไป เขาก็จะโทร.มาถามว่างานวันนี้แฮปปี้ไหม สนุกหรือเปล่า เราก็บอกโอเคงานโอเคนะมันไม่ได้มีอะไรเลย เขาก็เหมือนทุกครั้งเขาก็จะทิ้งท้ายว่าเป็นกำลังใจให้กันนะ”

“คือที่ดูพี่โน่ใส่ใจแพทเพราะเราเจอคำถามคล้ายๆ กันบ่อย และเราก็ต้องเจอกระแสจากแฟนคลับ มันมีทั้งคนโอเคและไม่โอเค พอเป็นแบบนี้เราก็เหมือนให้กำลังใจกันเยอะขึ้นด้วย กับโอกาสพัฒนาเอาตามตรงเลยนะคะ มันเป็นเรื่องที่เราคุยหลังไมค์กันไปนานแล้ว มันเป็นเรื่องที่แพทพูดไม่ได้ สิ่งที่แพทพูดได้แลยคือเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันตามที่พี่โน่บอกเลยค่ะ(ยิ้ม) และโอกาสที่จะพัฒนาแพทไม่รู้แต่ ณ วันนี้ที่เราเป็นแบบนี้มันโอเคมาก”

“หนึ่งพี่โน่บอกเสมอว่าถ้าวันหนึ่งเรากลับสถานะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเรายังล้อกันได้ยังแซวกันได้ แฟนคลับชอบที่เราเล่นกัน แต่ถ้าไปเป็นแฟนกัน มันก็จะเกิดเหตุการณ์อะไรหลายอย่างที่อาจจะไม่สนุกละ ทะเลาะกัน อันฟอลโลว์กัน ไม่คุยกันไม่รับงาน คือมันจะไม่สนุกละ มันจะกลายเป็นเรื่องดราม่า ซึ่งพี่เขาก็บอกว่าเขาโอเคกับตรงนี้ ซึ่งแพทโอเคมากกว่าอีกที่มันไม่เขยิบไปไกลกว่านี้”

ซัดกิริยาส่อภาษา ยิ่งตนอยู่เฉยๆ ยิ่งดูดี ยิ่งโตโน่ออกมาปกป้อง ยิ่งมีคนร้อนไปกันใหญ่

“แล้วด้วยปัญหาหลายๆ อย่าง อย่างที่บอกว่าเราก็อยู่ในส่วนของเรา แต่ก็ยังจะมีคนมาแตะในเรื่องของเรา หรือแม้แต่พูดจาแบบไม่สุภาพ ซึ่งแพทถึงบอกไงคะว่า กิริยาส่อภาษา ทุกอย่างมันชัดเจนอยู่แล้วและถ้าฟังแพทสัมภาษณ์จะรู้ว่าเราไม่อยากยุ่งกับใครเลย แต่ทุกครั้งที่เขาทำแบบนี้พี่โน่ยิ่งอยากให้กำลังใจเรามากขึ้นเท่านั้นมันก็ยิ่งทำให้ร้อนกันไปใหญ่ จริงๆ ถ้านิ่งๆ ไม่ต้องพูดอะไรอยู่ในส่วนของตัวเองไปซะเขาคงไม่ต้องออกมาปกป้องเราขนาดนี้แต่เพราะแพทอยู่เฉยๆ ไง แล้วเรารู้สถานะของเราสองคนดีไง แล้วพอคนที่เขาร้อนมันก็เลยทำให้เรายิ่งดูดีขึ้นทุกวันๆ คือแพทไม่ปิดโอกาสพัฒนาพี่โน่แต่ต้องยอมรับว่าเรามีการคุยกันไปแล้วด้วยหลายๆ อย่าง ถึงได้กล้าพูดออกมาว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมันดีกว่า”

ประกาศตนยังโสด แย้ม “โตโน่” มีคนคุยอยู่แล้ว

“ตอนนี้แพทโสดและมีคนคุย พี่โน่เองก็มี เพียงแต่ว่าเป็นแค่คนคุยซึ่งสุดท้ายใครจะยังไงมันก็เป็นเรื่องของอนาคต กับหนุ่มบิ๊กไบก์ที่มีข่าวคือส่วนใหญ่แพทก็มาสายนี้ทุกคนค่ะ ซึ่งคนที่มีภาพออกมาเป็นเพื่อนแพทเอง สนิทกันมากทั้งกลุ่มเลย ไม่ใช่แฟนค่ะ เพราะเราคุยกันไปแล้วว่าอยากเป็นเพื่อนกันมากกว่า ด้วยหลายๆ อย่าง สไตล์มันค่อนข้างใกล้เคียงกันก็เลยสนิทกัน ตอนนี้ยังโสดค่ะ”