Inside Dara
ไม่ธรรมดา! “แก้ม เดอะสตาร์” ถอยเบนซ์ป้ายแดงเป็นของขวัญ

“แก้ม เดอะสตาร์” เผยถอยเบนซ์ป้ายแดงเป็นของขวัญปีใหม่ ดีใจเก็บเงินซื้อเองได้ ยันราคาไม่แพงเพราะถ้าแพงมากแม่คงไม่ให้ผ่าน โอดโหมงานหนักพักผ่อนไม่เพียงพอ เซลล์เม็ดเลือดเปลี่ยน โรคโลหิตจางถามหา

ถือว่าเป็นอีกคนที่ทำงานหนักมาตลอด สำหรับนักร้องสาว “แก้ม เดอะสตาร์” วิชญาณี เปียกลิ่น ล่าสุดเจ้าตัวเก็บหอมรอมริบจนสามารถถอยรถเบนซ์ป้ายแดงให้ตัวเองเป็นของขวัญปีใหม่ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งนักร้องสาวเผยว่าสาเหตุที่ตัดสินใจซื้อเพราะรถคันเก่าเริ่มมีปัญหาตามสภาพการใช้งาน และเลือกคันที่ราคาไม่สูงมาก เพราะพาแม่ไปเลือกด้วย อีกทั้งยังได้แรงยุจากนักร้องเดอะสตาร์รุ่นน้องอย่าง “ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” อีกต่างหาก

“ก็ดูที่มันเป็นรถที่มั่นคง อีกอย่างคือเราใช้คันเก่ามาสักพักหนึ่งแล้วและมันก็มีปัญหานิดหน่อย แม่ก็เลยบอกว่างั้นก็เปลี่ยนเถอะ และถ้าจะเปลี่ยนก็เอาที่มันปลอดภัย คุ้มครองเราได้ไปเลย ก็เลยเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้ตัวเองตอนปลายปีที่แล้วค่ะ (ยิ้ม) ก็ดีใจนะที่เราสามารถเก็บตังค์ซื้อได้ แต่เป็นรุ่นที่มันไม่ได้แพงมากนะคะ ให้แม่ไปช่วยเลือก คุณแม่ก็จะดูว่าเรตราคาเท่านี้ผ่านไหม ถ้าแพงเกินก็ไม่ผ่านค่ะ (หัวเราะ) เพราะว่าเราก็ยังไม่จำเป็นที่จะต้องใช้รถแพงมากด้วยค่ะ”

“ที่เลือกคันนี้เพราะไปดูแล้วรู้สึกว่ามันโดน รู้สึกถูกชะตา ก็ตัดสินใจไม่นานนะ เพราะวันที่ไปดูคืองานมอร์เตอร์โชว์ไปกับริท แล้วริทก็บอกว่าพี่แก้มคันนี้สวยมากจริงๆ คือมีคนช่วยยุค่ะ ตอนแรกใจเราก็จะดูอีกรุ่นหนึ่งนะ แต่พอมาเจอรุ่นนี้ริทรีบเชียร์เลยบอกว่ารุ่นนี้ดีมาก ก็ได้ริท เดอะสตาร์ช่วยบิวต์นี่แหละค่ะ (หัวเราะ)”

“คนช่วยขับมีแล้วค่ะ มีน้องมาช่วยขับค่ะ (ยิ้ม) หนุ่มๆ เหรอ หนุ่มๆ ก็ต้องมีรถมาสิ จะมาขับของเราไม่ได้นะ แต่คงยังไม่ซื้ออะไรเพิ่มแล้วค่ะ ทำงานเก็บเงินไปเรื่อยๆ ก่อนดีกว่าค่ะ จริงๆ ก็ไม่ได้จะซื้อของใหญ่อะไรอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ซื้อรถก็เพราะว่ามีปัญหากับรถคันเก่า มันเหมือนถึงเวลาของเขาแล้วก็เลยต้องเปลี่ยน ตอนนี้พอได้คันใหม่ก็เลยคิดว่าถ้าช่วงเทศกาลเดือนเมษายนก็อาจจะขับลงไปภูเก็ต ถ้าไหวนะคะ (ยิ้ม) เพราะเราก็ไม่กล้าขับเองเพราะไม่รู้เส้นทางขนาดนั้น”

เผยอาการโรคโลหิตจางดีขึ้น โชคดีที่แม่เป็นนางพยาบาลเลยได้รับการดูแลอย่างดี

“จริงๆ ก็ไม่ได้เป็นหนักมากนะคะ แต่ด้วยความที่เราไม่เคยตรวจเจอ เพิ่งมาเจอ 1-2 ปีนี้เอง เพราะเราโตขึ้นก็อาจจะมีเรื่องของเซลล์เม็ดเลือดที่เปลี่ยนไปบ้าง และเราไม่ได้พักผ่อนเพียงพอหรือเรากินธาตุเหล็กไม่พอ ก็เลยทำให้เกิดเป็นโลหิตจางได้ แต่ตอนนี้ทานวิตามินซีค่ะ ก็ดีขึ้น ไม่ได้มีอาการอะไรมากแล้ว แต่ก็มีออกกำลังกายเพิ่มขึ้นค่ะ และด้วยความที่เรามาทำรายการด้วย สุขภาพเราก็ต้องแข็งแรงอยู่เสมอค่ะ”

“คุณหมอนัดตรวจทุกปีค่ะ ที่บ้านก็มีแก้มกับน้องเกดที่เป็นอยู่สองคน แต่เกดเป็นก่อน ส่วนแก้มก็ไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็น พอไปตรวจก็เจอว่าโลหิตจางไปนิดหนึ่ง แต่ไม่ได้อะไรมาก ยังสามารถเพิ่มมันขึ้นมาได้ (ยิ้ม) แม่ก็กังวลนะคะลูกเป็นทั้งสองคน แต่ด้วยความที่แม่เป็นพยาบาลแม่ก็เลยดูแล และรู้ว่าเราจะต้องเพิ่มเติมตรงไหน ตอนนี้ก็ดูในเรื่องของอาหารการกินต่างๆ ค่ะ”