Inside Dara
“โบ ธัญญะสุภางค์” นางเอกใหม่ ปัดเป็นม้ามืดเสียบ “บ้านทรายทอง” แทน “มิน”

“โบ ธัญญะสุภางค์” นางเอกใหม่ โต้ส้มหล่นเล่น “บ้านทรายทอง” เสียบแทน “มิน” แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะบ้านทรายทองที่ตนเล่นเป็นละครเวที รับเล่นละครเสียงแหลมจนโดนคนดูติง เข้าใจถูกตั้งฉายา“โบ ธัญญะสุพัง” เพราะเป็นคนของประชาชน

เพิ่งกระโดดมาเป็นนางเอกหน้าใหม่สังกัดช่อง 7 สี ได้ไม่เท่าไหร่ และตอนนี้กำลังมีผลงานละครเรื่อง “สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย” แต่กลับมีกระแสข่าวว่านางเอก “โบ ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์” จะได้เล่นละครเรื่อง “บ้านทรายทอง” เสียบนางเอกรุ่นพี่ “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ทำเอาหลายคนจับตามองเพราะละครเรื่องดังกล่าวเป็นบิ๊กโปรเจกต์ที่ช่อง7 กำลังจะนำมาสร้างใหม่ แต่พอสอบถามไป โบก็แจงว่าเป็นการเข้าใจผิด เพราะบ้านทรายทองที่ตนเล่นนั้นเป็นละครเวทีเรื่องว้าวุ้น 2013 ตอน บ้านทรายทอง ต่างหาก

“จริงๆ เข้าใจผิดมากกว่าค่ะ เพราะว่าก่อนหน้านี้โบเล่นละครเวทีเรื่องว้าวุ่นของ JSL คือมันเป็นละครซ้อนละครเวที แล้วเป็นเรื่องบ้านทรายทอง แล้วได้เล่นเป็นพจมาน คนก็เลยเข้าใจผิด ถามว่ากลัวมีปัญหากับพี่มินไหม ไม่กลัวค่ะเพราะยังไงเราก็ช่องเดียวกันเราก็เคารพพี่มินในฐานะรุ่นพี่นักแสดงคนนึง และส่วนตัวก็เคยเจอตามงานช่องพี่มินสวยมากเลย สำหรับเรื่องนี้ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรกันค่ะ”

รับเล่นละครเสียงแหลมจนโดนคนดูติง

“เราก็รู้สึกว่าเสียงเรามันแหลมๆ เหมือนกันเพราะเรารู้สึกว่าถ้ารับบทสดใส เราต้องตะเบ็งเสียงสูงๆ แหลม แต่พอเราย้อนมาดูมันก็แหลมแสบแก้วหูเหมือนกันนะ ตอนนี้ก็เลยไปเรียนร้องเพลงเรียนอะไรเพิ่มเติมเพื่อขยายปอดให้แก้ส่วนที่ไม่ดี แรกๆ เราก็มีเสียใจบ้างค่ะว่าทำไม พอตั้งหลักได้เราก็มาคิดว่าเราจะมานั่งเสียใจแบบนี้ไม่ได้นะ เราต้องพัฒนาสิ เพราะตราบใดที่คนมาตำหนิแปลว่ามีคนให้ความสนใจ กรุณาบอกเราว่าสิ่งไหนเราควรจะแก้ แล้วพอเรามาดูมันก็เป็นสิ่งที่เราควรจะแก้จริงๆ”

ส่วนที่ในเน็ตตั้งฉายาให้ว่า “โบ ธัญญะสุพัง” เจ้าตัวบอกเป็นเรื่องปกติเพราะเป็นคนของประชาชน

“ก็เพิ่งได้ยินมาเหมือนกัน ตอนนี้ก็รู้สึกว่าตอนนี้เรามาเป็นคนของประชาชน ก็เป็นธรรมดาค่ะที่จะมีกระแสในทุกรูปแบบยังไงโบก็ขอโอกาสละกันค่ะในฐานะนักแสดงรุ่นใหม่เพราะตัวเองยังมีความสามารถ ยังเทียบเท่าไม่ได้กับรุ่นพี่หลายคน แต่ว่าโบเชื่อมั่นในตัวเองว่าโบตั้งใจและมีความพยายามมากจริงๆ ค่ะ”

ทำใจถูกมองเป็นนางเอกไม่เปรี้ยง

“สำหรับตัวเราไม่ได้ยึดติกับคำว่านางเอกนะ เพราะเราเป็นนักแสดงและเราก็ยังใหม่มาก ไม่ว่าจะได้บทอะไรมาเราก็อยากทำให้มันดีที่สุดและอินกับตัวละครให้มากที่สุด และยังต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ”