Inside Dara
“เบลล่า” ไม่ปลอม แจงที่มา “บอส” คือการลงทุน “เวียร์” ไม่หึง “โป๊ป” เพราะรุ่นใหญ่แล้ว

“เบลล่า” ยกนิ้วให้พาร์ตเนอร์ เผย “มะปราง” นำผลิตภัณฑ์บุก อย. ให้ตรวจสอบ บอกการเป็นบอสคือการลงทุน ธุรกิจตรวจสอบได้ ทุกอย่างโปร่งใส เชื่อเป็นบททดสอบธุรกิจ แฮปปี้หอบเงิน 1 ล้านจากน้ำพักน้ำแรงให้คุณแม่เป็นของขวัญ ไม่ห้าม “เวียร์” อวดกล้าม บอกเป็นช่วงคืนกำไรให้สังคม “โป๊ป” แซวตามประสาคนขี้แกล้ง ย้ำแฟนคลับฟินเพราะความน่ารักอย่างนี้ เวียร์ไม่หึง รุ่นใหญ่แล้วอยู่มานาน ต้องรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

เรียกว่าดาราที่หันมาทำธุรกิจตอนนี้ก็ถูกสังคมตั้งคำถาม จากเหตุการณ์รีวิว “เมจิกสกิน” ที่ลามไปถึงกรณีรับจ้างเป็นบอส ซึ่งอาจไม่ได้ใช้สินค้านั้นจริงๆ ในส่วนของนางเอกสาว “เบลล่า ราณี แคมเปญ” ซึ่งทำผลิตภัณฑ์แนวนี้ก็เลยถูกจับตามองไปด้วย โดยเจ้าตัวเผยในงาน Sherisma เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าเซ็นเตอร์ พอยท์ ออฟ สยาม สแควร์ ยันคำว่าบอสของตนคือการลงทุน ธุรกิจโปร่งใส ตรวจสอบได้

“ความจริงเบลก็ยังไม่ค่อยเข้าใจถึงคำว่าบอสนะคะ แต่อย่างตัวที่เบลทำธุรกิจเอง เบลก็ลงทุนนะคะกับในฐานะบอส ซึ่งสิ่งที่เบลได้รับฟีดแบ็กมาส่วนมากเป็นความห่วงใยมากกว่า ว่ากลัวเราจะทำอะไรที่ผิดพลาดออกไปหรือเปล่า ซึ่งเบลว่ามันก็เป็นข้อดีเหมือนกันนะคะที่ผู้บริโภคตอนนี้ต้องการจะตรวจสอบทุกอย่าง และเราในฐานะคนทำธุรกิจก็ต้องทำอะไรที่โปร่งใสในแง่ของธุรกิจ ซึ่งตัวที่เบลเป็นบอสอยู่เบลเลือกแล้วที่จะทำ และตั้งใจทำจริงๆ เบลทดลองใช้ เบลคัดสรรทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีมากๆ ทั้งในเรื่องของแหล่งผลิต โรงงานต่างๆ คือมั่นใจได้เลยว่ามีคุณภาพ สะอาดและไม่ลวงตาแน่นอนค่ะ และพาร์ตเนอร์ของเบลก็ดีมากๆ เลยค่ะ ก็ตั้งใจทำมากๆ”

ยันมี อย. ตรวจสอบได้ โปร่งใสทุกอย่าง

“สำหรับตัวเบล เบลยืนยันว่าโปร่งใสและทุกอย่างคือเบลชัดเจนมากๆ ค่ะ เปิดเผยและตรวจสอบทุกอย่างได้เลยค่ะ (ล่าสุดก็เห็นมะปราง วิรากานต์เอาผลิตภัณฑ์ไปให้ อย. ตรวจสอบเลย?) อย่างที่บอกเลยค่ะว่าเรามีพาร์ตเนอร์ที่ดีค่ะ ซึ่งเราก็อยากจะเปิดเผยตรงนี้ให้ทางผู้บริโภคหรือแม้กระทั่งตัวแทนจำหน่ายมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา มั่นใจทั้งผลิตภัณฑ์และมั่นใจในการรับผลิตภัณฑ์ของเราไปขายอีกทีหนึ่งด้วยค่ะ ก็แสดงความบริสุทธิ์ใจและความจริงใจด้วยว่าแบรนด์เราเชื่อใจได้จริงๆ ก็อยากให้ทางผู้ที่อยากใช้หรืออยากเอาไปขายต่อมั่นใจด้วยค่ะ”

“สำหรับเบลในการทำธุรกิจถ้าเรามองว่าเป็นปลา เราก็กลัวว่าตัวเราจะเหม็น แต่ถ้าเรามองในแง่ของการทำธุรกิจระยะยาวเราก็จะเปรียบตัวเองเป็นต้นไม้ ซึ่งก็มีรากฐานที่มั่นคง เบลว่าถึงจะมีมรสุมอะไรต่างๆ เข้ามามันก็เป็นเหมือนบททดสอบธุรกิจหรือชีวิตค่ะ”

“ถ้าเป็นในตัวของบริษัทที่เผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ออกไปก็คือยืนยันว่าเผยแพร่ตามข้อมูล อย. เลยค่ะ ตามคุณสมบัติอะไรต่างๆ ตามส่วนผสมต่างๆ มีบอกทั้งหมดชัดเจนค่ะ ทุกอย่างตรวจสอบได้ 100% เลย ไม่มีการเกินจริงอะไรเลย ถ้าถามถึงผลกระทบ จะเป็นในแง่ของความห่วงใยซะมากกว่าค่ะ เพราะทางข้อมูลของทางแบรนด์คือตรวจสอบได้ทุกอย่างจริงๆ และโปร่งใสมากๆ เลยค่ะ”

บอสคือการลงทุน อยากให้ธุรกิจเติบโตและเป็นไปในทางที่ดี

“ถ้าสำหรับเบลการเป็นบอสของเบลในครั้งนี้ก็เป็นการลงทุนค่ะ และเบลก็อยากให้ธุรกิจของเบลเติบโต และคนที่มาอยู่กับธุรกิจเบลก็เติบโตไปด้วยกัน อยากให้มีผลลัพธ์ในทางที่ดีในทุกๆ ทางค่ะ”

แฮปปี้หอบเงิน 1 ล้านจากน้ำพักน้ำแรงมอบให้แม่เป็นของขวัญ ตอบแทนที่ทำงานหนัก

“ใช่ค่ะ ก็ไม่ได้แบ่งว่ามาจากอีเวนต์ที่ผ่านมาหรืองานช่วงไหนซะทีเดียวนะคะ แต่คุณแม่เบลเป็นคนเก็บเงินทุกบาททุกสตางค์อยู่แล้ว คุณแม่ไม่เคยเอาเงินไปใช้อะไรเลย ไม่มีเงินเดือน จะให้ก็ไม่ยอมรับ พอถึงวันเกิดเบลก็เลยคิดว่าเอาแบบนี้แล้วกัน ก็อยากให้คุณแม่เผื่อท่านอยากใช้อะไรก็ให้ท่านได้ใช้ด้วย”

“ถามว่าทุกปีที่ผ่านมาให้เยอะขนาดไหน ถ้าในเรื่องของมูลค่าปีนี้ก็อาจจะหนักที่สุด แต่ไม่อยากให้วัดเป็นเรื่องของตัวเลขขนาดนั้น มันเป็นทางจิตใจมากกว่า แม่ก็ภูมิใจเนอะได้เห็นเงินที่มาจากน้ำพักน้ำแรงที่เราทำงานค่ะ”

บอกแม่รีบนำเงินเข้าแบงค์ตัวเองทันที คาดอาจซื้อกระกัน กองทุน

“ตอนแรกก็ให้แม่ไปถอนเงินให้ก่อน แล้วก็ยังไม่บอก แม่ก็ถามว่าจะเอาไปใส่บัญชีไหนเหรอลูก พอถึงบ้านก็เลยเอาให้แม่ แม่ก็ดีใจค่ะ บอกว่าจริงเหรอ ให้แม่เลยแหรอ แม่ก็รีบเอาไปเข้าแบงค์ของตัวเองค่ะ (หัวเราะ) คุณแม่จะซื้ออะไรเบลไม่แน่ใจ แต่ก็อาจจะไปซื้อประกัน กองทุนหรืออะไรพวกนี้ค่ะ”

“ก็อยากจัดทริปเที่ยวนะคะ แต่อาจจะดูเป็นช่วงที่ปี่แก้วนางหงส์กับกรงกรรมปิดกล้องก่อนค่ะ เพราะทั้งสองเรื่องคือเร่งถ่าย อยากให้ออนปีนี้ทั้งคู่เลยค่ะ ส่วนปีหน้าจะให้เยอะกว่านี้มั้ยเป็นความกดดันใช่มั้ยคะ (หัวเราะ) ได้ค่ะ เดี๋ยวจะเก็บเงินตั้งแต่ปีนี้เลยค่ะ (หัวเราะ)”

“โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” แซวเห็นแล้วใจคอไม่ดีในไอจีตามประสาคนขี้แกล้งและเปิดเผย

“(หัวเราะ) พี่โป๊ปเป็นคนที่ขี้แซวค่ะ ความน่ารักของพี่โป๊ปก็คือความขี้แซว ขี้แกล้งนี่แหละค่ะ ก็เลยทำให้เป็นพี่ที่สนิทและเป็นเพื่อนร่วมงานที่สนิท เป็นคนตรงๆ เหมือนกัน เปิดเผยเหมือนกัน ก็เลยนิสัยเข้ากันได้ค่ะ แฟนคลับฟินก็เป็นความน่ารักของพี่โป๊ปแหละค่ะ (ภาพหวิว?) เบลว่าพี่โป๊ปก็คงไม่ได้คิดอะไรหรอกค่ะ ก็แกล้งแซวแหละ”

ไม่หวง “เวียร์” อวดซิกแพ็กถี่ๆ ชี้ถอดเสื้อคืนกำไรผู้ชม มองว่าเหมาะสม และสมบาทบาท ไม่ต้องอิจฉา

“ไม่ค่ะ เขาก็ไม่ได้ถาม ไม่เคยอะไรเลย รุ่นใหญ่แล้ว เขาอยู่มาเยอะแล้ว เขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร เรื่องเขาถอดเสื้อก็เป็นการคืนกำไรให้คุณผู้ชมล่ะมั้งคะ (หัวเราะ) ไม่หวงค่ะ เบลมองว่าเหมือนเป็นการสวมบทบาทและสมบทบาทที่พี่เขาได้รับแหละค่ะ เขาก็ไม่มีบอกค่ะว่าต้องถอดเสื้อ เบลไม่ได้ดูเลยค่ะ แต่ก็ดีใจกับพี่เขาด้วยแล้วกันค่ะ มีคนชอบเนอะ (หัวเราะ) ส่วนที่คนบอกว่าอิจฉาเราก็ไม่ต้องอิจฉาเบลหรอกค่ะ เบลไม่ได้ดูเลย (หัวเราะ)”

ปัดเวียร์ใส่หมวก ของขวัญติดตัวตลอดเวลา ยันไม่ได้อวด บอกล่วงหน้าจะขอใส่ไปอเมริกา

“ไม่ใช่อวดหรอก อาจจะเอาหมวกไปใบเดียวหรือเปล่า อันนี้เบลไม่รู้จริงๆ ค่ะ แต่พี่เขาก็มีบอกแหละว่าขอใส่ไปอเมริกานะ อาจจะลุยๆ หน่อย เบลก็บอกว่าโอเค เต็มที่เลย ก็ได้เห็นภาพอยู่ค่ะ อย่างน้อยของเราก็ไม่ถูกหมกไว้ในตู้ (หัวเราะ) แต่พี่เวียร์ของเยอะมากค่ะ กว่าจะเวียนมาถึงของเราก็ใช้เวลาเหมือนกันค่ะ”

ตื่นเต้น รีรันละคร “บุพเพฯ” เผย ผกก. จะตัดต่อใหม่ มีฉากลูก มีให้เห็นทุกฉาก

“ก็ตื่นเต้นเหมือนกันนะคะ ก็อยากให้ทุกคนรอชมเหมือนกันค่ะ เพราะพี่ใหม่ผู้กำกับบอกว่าจะมีการตัดต่อใหม่และจะมีฉากที่ลูกด้วย ฉากกลางเรื่องอะไรต่างๆ ด้วยค่ะ เรื่องนี้คือถ่ายเอาไว้ค่อนข้างเยอะ พอเอามาฉายตอนกลางคืนด้วยเรื่องของเวลาอาจจะต้องตัดทิ้งไป แต่อันนี้จะเอามาให้ดูเต็มๆ เลยค่ะ ถ้าใครที่อยากเห็นทุกฉากหรือฉากอันคัตต่างๆ ก็อยากให้รอชมกันค่ะ”

ไม่คอนเฟิร์มละครคู่ “โป๊ป” แต่หากได้ร่วมงานกันก็ยินดี

“อันนี้ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม 100% นะคะ ต้องดูเรื่องของคิว เพราะว่าเบลถ่ายอยู่ 2 เรื่อง และยังไม่แน่ใจว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ แต่ถ้าเรื่องของคิวได้ก็ยินดีรับค่ะ พี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธ์) ก็มีถามเรื่องของคิวค่ะ แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าเปิดกล้องเมื่อไหร่และคิวลงตัวหรือเปล่า ก็ยังไม่ถึงขั้นจองคิวขนาดนั้น แต่ถ้าได้เล่นก็ยินดี”