Inside Dara
“แมท” ฟิตสู้แก่ ชีวิตเสพติดอะดรีนาลีนหลั่ง!

“แมท ภีรนีย์” บอกโอเวอร์ เลิฟซีน “เกรท” ต้องขออนุญาตแฟน เผยมีลิมิตไม่ดูดดื่ม ถ้าไม่ใช่พระเอกดังคงลำบากใจ รับชีวิตสดใส ถูกใจอะดรีนาลีนหลั่ง หลังออกกำลังกายจริงจังเสริมสุขภาพดี บอกอายุมากร่างกายยิ่งพัง ส่งผลถึงการทำงาน

มีช็อตเด็ดเลิฟซีนกับ “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์” ในละคร “ขอเป็นเจ้าสาว สักครั้งให้ชื่นใจ” ก็มีกระแสว่าหวานใจ “แมท ภีรนีย์ คงไทย” ถึงกับหนวดกระดิกด้วยพิษรักแรงหึง ซึ่งนางเอกสาวออกมาปฏิเสธ โดยเผยว่าแฟนหนุ่มไม่ได้ว่าอะไร เพราะตนมีลิมิตอยู่แล้ว อีกทั้งจะให้มาจูบดูดดื่มในละครก็คงไม่เหมาะ

“ที่บอกว่าเลิฟซีนดุเดือดก็ไม่ดุเดือดค่ะ แหม อย่าสิ (ยิ้ม) กับที่เกรทบอกว่าเล่นฉากเลิฟซีนเราต้องขออนุญาตแฟน ก็เว่อร์ จริง ๆ เขาแซวเล่นมากกว่า แฟนก็ไม่ว่ายังไงคือเขาก็รู้ว่าเราทำงานค่ะ คือแมทก็มีลิมิตของแมทอยู่แล้ว แล้วอีกอย่างหนึ่งที่สบายใจก็เพราะเป็นเกรทด้วย ก็สนิทกัน”

“จริง ๆ ถ้ามองในมุมมองคนดูก็อยากดูฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักแบบนี้บ้าง แต่ว่ามันต้องวิเคราะห์ตามความเหมาะสม ถ้าเกิดว่าต้องฟาดฟันดูดดื่มก็คงไม่เหมาะสมแต่อันนี้มันเป็นความอินเล็ก ๆ คือละครช่วงแรกมันค่อนข้างที่จะหนัก แล้วพระเอกกับนางเอกไม่ค่อยได้หากันเลย ก็จะเกลียดกันตลอด”

เผยโหมออกกำลังอย่างหนักหันมาต่อยมวย เพราะอยากมีสุขภาพที่ดี รับอายุเยอะร่างกายเพลียง่าย มีผลต่อการทำงาน

“ช่วงนี้ออกกำลังหนักเพราะว่ากลัวสุขภาพไม่ดี คือแมทค่อนข้างที่จะเจออุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างตกม้าซึ่งมันก็ส่งผลกระทบต่อชีวิตการทำงานของเรา อย่างไปถ่ายละครก็มีร่างกายอ่อนเพลีย ยิ่งอายุเพิ่มขึ้นในแต่ละปีก็ยิ่งต้องรักษาสุขภาพ คือตอนอายุ 18 - 19 อยากต่อยมวย ไปต่อยก็ไม่เหนื่อยเลย ไม่รู้สึกเจ็บแต่ตอนนี้คือต่อยแล้วหนักหนามาก”

“คือที่ออกกำลังกายอย่างแรกที่อยากได้คืออยากได้สุขภาพดี อยากมีร่างกายที่แข็งแรง ส่วนหุ่นที่มันได้ถือว่าเป็นผลพลอยได้มากกว่า หลาย ๆ คนบอกว่าอยากผอม แต่ไม่ควบคุมอาหาร ไม่กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ แมทว่าไม่ออกกำลังกาย แมทว่ามันก็ไม่ได้ผล ซึ่งตอนนี้แมทก็เน้นไปทางฟิตเนส แต่ว่าเน้นแรง ๆ ต่อยมวย บอดี้เวท แต่ว่าแมทก็ไม่ได้เล่นเน้นเฉพาะส่วนไหนเป็นพิเศษก็เล่นให้ร่างกายแข็งแรง”

“ซึ่งก็กะว่าจะเล่นไปเรื่อย คือจริง ๆ แมทออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้จริงจังแล้วก็มีวินัยขนาดนี้ ตอนนี้ก็พยายามให้มีวินัยมากขึ้น ตอนนี้ก็ต้องออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วันค่ะ ซึ่งมันดีไปหมดทุกอย่างเลย มันดีมาจากภายในจริง ๆ นะ คือแมทอยากให้ทุกคนออกกำลังกาย พออะดรีนาลีนมันหลั่งแล้ว เหงื่อมันออก มันก็สดใส มันกระชุ่มกระชวย กระปรี้กระเปร่าทุกอย่างมันก็ราบรื่น”