Inside Dara
ดาราจีนแห่แอนตี้ Dolce & Gabbana หลังปมเหยียดเชื้อชาติ! #ใหม่-มาริโอ้ไปเก้อ!

อีกนิดเดียวแล้วแท้ๆ! แฟชั่นโชว์ครั้งใหญ่ส่งท้ายปีของแบรนด์ดัง Dolce & Gabbana ถูกรัฐบาลจีนสั่งยกเลิก ปมเหยียดเชื้อชาติ แถมเหล่าดาราจีนร่วมใจกันแอนตี้ “ไม่ร่วมงาน ไม่ซื้อ ไม่สนับสนุนแบรนด์นี้อีก!“

อีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็จะได้จัดงานแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีแล้วแท้ๆ สำหรับแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชื่อดังจากอิตาลีDolce & Gabbana โดยงานดังกล่าวเดิมทีตั้งใจจะจัดขึ้นในคืนวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมาที่เซี่ยงไฮ้ ใครจะไปคาดคิดล่ะว่า หลังปล่อยให้แฟนๆ และสื่อมวลชนทั่วโลกเฝ้ารออยู่นานกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำเอางานล่มแบบยังไม่รู้ว่าจะได้กลับมาจัดอีกครั้งหรือไม่ด้วย!?!?

เรื่องเกิดขึ้นจากคลิปโปรโมทของDolce & Gabbana ที่มีคลิปหนึ่งเป็นนางแบบจีนใช้ตะเกียบกินอาหารอิตาลี ซึ่งชาวเน็ตจีนส่วนหนึ่งออกมาแสดงความไม่พอใจและมองว่ามีนัยแฝงของการเหยียดเชื้อชาติอยู่ แต่เรื่องก็ยังไม่ถึงขั้นร้ายแรงมากนัก จนกระทั่งมีผู้ใช้อินสตาแกรมแชทเข้าไปต่อว่าแอ๊คเคาท์ทางการของDolce & Gabbana รวมไปถึงหนึ่งในดีไซเนอร์ผู้ร่วมก่อตั้ง Stefano Gabbana หลังจากนั้นก็มีการเผยแพร่ข้อความแชทว่อนทั่วโซเชียลจีน ซึ่งสิ่งที่ทำให้ชาวจีนที่มีความรักชาติอย่างแรงกล้าโมโหคือ คำพูดดูถูกประเทศจีน “the country of xxx is China…” ซ้ำยังมีข้อความอื่นๆ ที่พูดถึงจีนในทางที่ไม่ดีด้วย

เมื่อมีภาพแชทขนาดยาวหลุดออกไปก็เกิดกระแสแอนตี้จากชาวโซเชียลจีนทั้งในอินสตาแกรมและ weibo จีน ไม่นานนักStefano Gabbana และแอ๊คเคาท์แบรนด์Dolce & Gabbana ก็ออกมาเคลื่อนไหวว่า อินตราแกรมของพวกเขาถูกแฮค แต่ก็ไม่สามารถดับไฟร้อนในครั้งนี้ได้ ยิ่งไปกว่านั้นในคืนวันเดียวกัน เหล่าดาราจีนต่างร่วมใจกันออกมาแสดงความคิดเห็นผ่าน weibo ส่วนตัว รวมไปถึงประกาศตัวว่า “จะไม่ไปร่วมงานของ Dolce & Gabbanaในคืนนี้” บอกเลยว่าแต่ละคนระดับท็อปสตาร์ทั้งนั้น!

ต้นสังกัดของ ตี่ลี่เร่อปาและหวังจวิ้นข่าย 2 แบรนด์แอมบาสเดอร์ Dolce & Gabbana ของจีนยืนยันแล้วว่า ทั้งคู่ตัดสินใจฉีกสัญญาที่ทำไว้กับแบรนด์นี้แล้ว

ท้ายที่สุดงานแฟชั่นโชว์ของDolce & Gabbana ก็ถูกรัฐบาลจีนสั่งยกเลิก! นอกจากแบรนด์จะเสียหายอย่างมหาศาลทั้งเงินและหยาดเหงื่อที่ลงทุนลงแรงทำเสื้อผ้าจัดงาน ชื่อเสียงก็ดูท่าคงต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะกู้คืนกลับมาได้

งานนี้ทำเอาแฟนคลับของ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ และ มาริโอ้ เมาเร่อ 2 ดาราไทยที่จะได้ขึ้นเดินในแฟชั่นโชว์Dolce & Gabbana ในครั้งนี้ต้องร้องเสียดายกันยกใหญ่ อุตส่าห์ตั้งรอจะชมการเดินแบบบนเวทีแบรนด์ดังระดับโลกของทั้งสองคนอีกครั้ง แต่ดันมาปิดฉากลงแบบนี้เสียได้