Inside Dara
เกาเหลาบันเทิง 2018 ย้อน 8 ศึกสาดน้ำลายผ่านสื่อแซ่บลืมไม่ลง

ยังเป็นประเด็นร้อนแรงที่ใครๆ ก็ให้ความสนใจอยู่ตลอดสำหรับ "ศึกเกาเหลาดารา" ที่พอเปิดศึกสาดน้ำลายผ่านสื่อทีไร ทำเอาขาเม้าท์ต่อมเผือกทำงานกันเป็นแถว และเกิดทีมคนนั้นคนนี้บนโลกโซเชียลฯ เต็มไปหมด "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" ขอส่งท้ายปีด้วย 8 ศึกเกาเหลาคนดังแห่งปีเปิดศึกฉะกันผ่านสื่อที่บอกเลยว่าแซ่บมาก บางคู่ดูแล้วแรงถึงขั้นไม่เผาผีกันเลยทีเดียว

กัปตัน-มิ้ง

จบกันไม่สวยแถมเกือบจะกลายเป็นคดีความในชั้นศาลเลยทีเดียวสำหรับอดีตคู่หวานอย่างพระเอกหน้าใส กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง และเน็ตไอดอลสาว มิ้ง ศวภัทร สุนทรนันท หลายคนยังจำกันได้ดีกับประเด็นร้อนที่มิ้งออกมาบอกว่ากำลังตั้งครรภ์กับกัปตัน แถมยังโชว์ผลตรวจอีกด้วย จากนั้นทั้งคู่ก็ออกมาแถลงข่าวพร้อมกับครอบครัวทั้งสองฝ่ายเพื่อหาทางออกกับเรื่องที่เกิดขึ้น

แต่หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเริ่มขุดหลักฐานเพื่อจับผิดว่าฝ่ายหญิงโกหก จนแฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก กลายเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในเวลานั้น ก่อนที่ทางฝ่ายครอบครัวกัปตันตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการศาล แต่สุดท้ายทั้งคู่ได้เข้ามาไกล่เกลี่ยจนเรื่องจบลงด้วยดี โดยเป็นฝ่ายสาวมิ้งที่ออกมายอมรับแล้วว่าไม่ได้ท้องจริง แต่ที่ทำไปเพราะยังรักกัปตันมาก

กอล์ฟ-ขวัญ

อีกหนึ่งอดีตคู่รักที่จบแบบไม่สวย แถมยังฉะกันผ่านสื่อไปมาจนเป็นประเด็นร้อนให้ขาเผือกมุงกันไม่ทัน สำหรับ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ซึ่งหลังจากที่เลิกรากันไป กอล์ฟได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่าเคยคุยกันเรื่องสินสอด ซึ่งอีกฝ่ายเรียกสินสอดสูงถึง 80 ล้านบาท ซึ่งเขาพยายามทำธุรกิจเพื่อสร้างตัวอย่างเต็มที่แล้ว อีกทั้งรู้สึกว่าคนรอบข้างของขวัญพยายามเช็กทรัพย์สินของตน และทำให้กอล์ฟเอ่ยปากว่าอย่าให้รู้สึกว่าที่ผ่านมาไม่ใช่ความรักแต่เป็นเรื่องเงิน

ส่วนขวัญได้พูดถึงประเด็นสุดจี๊ดว่าคุณแม่ของฝ่ายชายบอกว่าไม่มีสินสอดให้ นอกจากรอเขาตายก่อนแล้วค่อยเอามรดกมาเป็นสินสอด ถ้าไม่มีสินสอดและแม่ของตนไม่ให้แต่งก็ให้ท้องก่อนแต่ง ถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้นและเอาแหวนปลอมๆ ไปให้แม่ของตนก่อน กับเรื่องสินสอด 80 ล้านบาทนั้นจริงๆ แม่ของตนแค่พูดเล่นกับกอล์ฟ และไม่ใช่หน้าที่ของคุณแม่ตนที่จะมาเรียกร้องตรงนี้ด้วย

ไอซ์-คุกกี้

อยู่ดีๆ ก็เกิดดราม่าเพราะผู้ชายคนเดียวสำหรับนางเอกสาวหน้าใส ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และเน็ตไอดอลสาว คุกกี้ อรนลิน ชัยพร โดยเรื่องร้อนๆ เกิดขึ้นหลังจากที่คุกกี้ได้เข้าไปคอมเมนต์ไอจีไอซ์ว่าให้อ่านไดเร็กไอจีด้วย จากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์บอกว่าไอซ์กำลังถูกหลอก เพราะ ไฟท์ ชิตพล มั่งพร้อม หนุ่มนักธุรกิจที่สาวไอซ์คุยอยู่นั้นเป็นแฟนกับคุกกี้อยู่ และคุกกี้ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ถึงแชตไลน์ที่ไอซ์คุยกับไฟท์ จนกลายเป็นประเด็นร้อน

ก่อนที่ไอซ์จะให้สัมภาษณ์ว่าตนรู้จักกับไฟท์จริงแต่ไม่มีสถานะอะไร และตนก็ไม่ทราบว่าอีกฝ่ายคบกับคุกกี้อยู่แล้ว ซึ่งตนก็เสียความรู้สึกที่เจอแบบนี้ แต่หลังจากนั้นก็มีภาพแชตไลน์หลุดแฉความสัมพันธ์ของ ไอซ์-ไฟท์ อีกระลอก และมีแชตไลน์ระหว่างไฟท์และคุกกี้หลุดออกมาเช่นกัน โดยมีข้อความค่อนข้างรุนแรง และฝ่ายเพื่อนของสาวไอซ์ก็จัดหนักโพสต์ไอจีสตอรี่ตอบโต้คุกกี้ด้วย ก่อนที่หนุ่มไฟท์จะร่อนจดหมายชี้แจงว่าแชตไลน์ในส่วนของตนที่ออกมานั้นเป็นของปลอม ก่อนที่ไฟท์และคุกกี้กลับมาคืนดีกันเหมือนเดิม

ไอซ์-กัญ

นอกจากจะเจอศึกเกาเหลาเรื่องหัวใจแล้ว ไอซ์ ปรีชญา ก็เจอดราม่าไม่คืนเสื้อแจ๊กเกตแบรนด์ดังให้กับนายแบบไฮโซหนุ่ม กัญ ชลัช ปุณยาฤทธิ์ โดยกัญได้โพสต์ภาพไอซ์กับเสื้อแบรนด์ดังและโพสต์ข้อความทวงคืน ก่อนที่ไอซ์จะให้สัมภาษณ์ว่าเสื้อตัวดังกล่าวกัญเป็นคนให้ยืมเอง ตนไม่ได้เป็นคนขอยืม ก่อนที่จะบอกว่าที่ผ่านมาอีกฝ่ายให้เลขาฯ ติดต่อมาเพื่อขอคืนเสื้อ แต่ตนก็ไม่ชัวร์ว่าเป็นเลขาฯ ของอีกฝ่ายจริงหรือเปล่า พร้อมทั้งบอกว่าตนยินดีที่จะคืนอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะคืนได้ที่ไหน เพราะติดต่ออีกฝ่ายไม่ได้เนื่องจากถูกบล็อกไอจี

แต่แล้วหลังจากนั้นกัญแฉกลับว่าไอซ์มาเอาเสื้อแจ๊กเกตเองที่คอนโด ส่วนเสื้อที่ให้ใส่โปรโมตนั้นเป็นเสื้อแบบสตรีทแวร์ แถมไอซ์เองก็บล็อกไอจีตน จนต้องให้เลขาฯ ไปทวง ตนไลน์ไปก็ไม่ตอบ สุดท้ายไอซ์ไดเร็กไอจีกลับมา แต่ตนเสียความรู้สึกไปแล้ว เลยอยากคุยผ่านตัวแทนมากกว่า จากนั้นไอซ์ก็ได้โพสต์ไอจีสตอรี่แฉข้อความไดเร็กไอจีที่คุยกับกัญ พร้อมทั้งถามกลับว่าใครกันแน่ที่บล็อกไอจี และไม่รู้ว่าอีกฝ่ายทักไลน์มาตอนไหน พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่คิดจะฮุบเสื้อไว้อยู่แล้ว ไม่งั้นคงไม่โพสต์ออกสื่อ ก่อนที่จะมีบรรดาเพื่อนซี้ของอั้ม พัชราภา ที่เคยมีปัญหากับกัญ ร่วมวงเกาเหลาโพสต์ไอจีสตอรี่เหน็บกัญด้วย จากนั้นกัญก็ได้โพสต์ว่าตอนนี้ได้เสื้อคืนแล้ว

เจนี่-ใหม่ รัชดา

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากับเพื่อนแก๊งนางฟ้าจนเป็นประเด็นร้อนมาแล้ว ปีนี้นางเอกหน้าแบ๊ว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ก็เจอดราม่าเกาเหลากับ ใหม่ รัชดา พ่วงพวงงาม แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังของไทย ซึ่งเคยสนิทสนมกัน และเป็นช่างผมคู่ใจของเจนี่มาตลอด โดยใหม่ได้ลบภาพคู่กับเจนี่ออกจากไอจีหมดเกลี้ยงและอันฟอลโลว์ไอจี พอมีคนบอกว่าอยากให้ทั้งคู่คืนดี งานนี้ใหม่ก็ยืนยันว่าไม่มีวัน สายไปแล้ว แถมใหม่ยังโพสต์ข้อความแรงๆ จนหลายคนแอบโยงว่าเกี่ยวข้องกับเจนี่รึเปล่า

ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ทั้งคู่มองหน้ากันไม่ติดคืออะไร แต่ก็มีบางกระแสเม้าท์ว่าเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว เพราะบางคนเดาว่าเมื่อก่อนใหม่ทำหน้าที่เหมือนเป็นผู้จัดการส่วนตัวคอยรับงานให้เจนี่ แต่ตอนนี้คุณแม่ของมิกกี้ สามีของเจนี่ มารับงานให้ทั้ง มิกกี้-เจนี่ เลยเทช่างทำผมคนดัง และเมื่อไปถามสาวเจนี่ เจ้าตัวก็ไม่ขอพูดถึงเรื่องดังกล่าว และไม่รู้สึกนอยด์เพราะชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าและมีอะไรหลายอย่างที่ต้องทำ

ดิว-ซีแนม

เป็นอีกหนึ่งคู่เกาเหลาที่ขัดแย้งเพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ จนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลสำหรับนางร้ายสาวร่างเล็ก ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ กับนักร้องสาวแซ่บ ซีแนม สุนทร โดยทั้งคู่รวมถึงเพื่อนๆ เคยร่วมกันหุ้นทำธุรกิจร้านทำเล็บร่วมกัน รวมเป็นเงินแล้วนับล้าน แต่เกิดปัญหาและตัดสินใจไม่เปิดร้านแล้ว จึงต้องเคลียร์เรื่องเงินที่จะต้องคืนหุ้นส่วน แต่เวลาผ่านไปครึ่งปีสาวดิวก็ไม่ยอมคืนเงินให้

จากนั้นเรื่องดังกล่าวจึงกลายเป็นคดีความและมีการนัดไกล่เกลี่ยกัน งานนี้ทั้งคู่ก็ได้ให้สัมภาษณ์แบบหนังคนละม้วน ซึ่งดิวได้บอกว่าตนไม่ได้เลี่ยงที่จะคืนเงิน แถมยังบอกว่าตอนที่มีปัญหา อีกฝ่ายชี้หน้าด่าและขู่ตนว่าจะทำลายชื่อเสียง และตนไม่เคยส่งใครไปข่มขู่คู่กรณีด้วย พร้อมทั้งพูดถึงหนูนา หนึ่งธิดา หนึ่งในหุ้นส่วนว่าอีกฝ่ายเข้าใจตนเป็นอย่างดีและไม่ติดใจอะไรกับเรื่องนี้ ซึ่งหลังจากนั้นได้มีการเคลียร์อีกครั้งและทุกอย่างจบลงด้วยดี ส่วนจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้รึเปล่า ดิวบอกว่าไม่ซีเรียสเพราะไม่ได้สนิทสนมเป็นเพื่อนแก๊งเดียวกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

จ๋า-ปอ

กลายเป็นมหากาพย์ดราม่าอยู่พักใหญ่สำหรับเรื่องรักสามเส้าระหว่างวีเจ-นักแสดงสาว จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ที่มีข่าวพัวพันกับนักธุรกิจหนุ่ม ตุ๊ ธนานันต์ เอื้ออารักษ์ โดยที่ตุ๊ยังไม่ได้หย่าขาดจาก ปอ วรพรรณ ภรรยาสาว ซึ่งเป็นฝ่ายตุ๊ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองมีปัญหากับภรรยาและแยกกันอยู่มา 2 ปีแล้ว และกำลังดำเนินการเรื่องหย่า พร้อมทั้งปกป้องวีเจคนดังว่าไม่ได้เป็นมือที่ 3 แน่นอน แต่หลังจากนั้นปอ วรพรรณ กลับให้สัมภาษณ์ชนิดหนังคนละม้วน และมีคลิปเสียงสนทนาที่ถูกโยงว่าเกี่ยวข้องกับดราม่าเรื่องนี้

ด้านจ๋าเองก็ยืนยันว่าตนไม่ใช่มือที่ 3 แน่นอน พร้อมทั้งบอกว่าเคยได้คุยกับปอ วรพรรณ ซึ่งอีกฝ่ายยังบอกว่าแยกกันอยู่กับตุ๊จริง และยืนยันให้คบกันได้ และหลังจากนั้นก็มีไลน์แชตหลุด ซึ่งมีเนื้อหาอ้างว่าฝ่ายภรรยาอ้างว่าถ้าเลิกกันจะทำให้พ่อขายหน้าและจะตัดขาดความเป็นพ่อลูก แล้วฝ่ายหญิงกลับเป็นคนขอเงินฝ่ายชายใช้มากกว่า งานการไม่ทำ ขอเงินพ่อใช้ 40-50 ล้าน แถมยังยื่นข้อต่อรองขอเงินไปทำหน้าให้เสร็จก่อน อีก 6 เดือน ถึงจะยอมให้บอกพ่อเรื่องหย่าด้วย ซึ่งหลังจากที่เกิดดราม่าดังกล่าวตุ๊และปอก็ได้หย่าขาดเรียบร้อยแล้ว

เสก-กานต์-อีฟ

ปิดท้ายด้วยดราม่าที่พักหลังมาเป็นประจำทุกปีสำหรับร็อกเกอร์ดัง เสก โสโซ กับ อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม แฟนคนปัจจุบันของเสก และ กานต์ วิภากร อดีตภรรยา แม้ในช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา กานต์-อีฟ จะร่วมมือกันพาเสกไป รพ. เพื่อรักษาอาการป่วยโรคไบโพลาร์ได้สำเร็จ แต่ล่าสุดเมื่อกลางเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา กานต์บุกบ้านของเสกเพื่อทวงเสกคืนจากอีฟ และไล่อีฟออกจากบ้าน พร้อมทั้งพูดว่าอีฟดูดเงินของเสก เป็นงูเหลือมเหมือนที่ชาวบ้านบอก ก่อนจะเกิดปากเสียงระหว่าง กานต์-อีฟ ชุดใหญ่

จากนั้นกานต์โพสต์ดราม่าตัดพ้อมีแต่คนทำร้ายและไลฟ์สดตอนที่ตำรวจมาที่บ้าน ก่อนจะโพสต์ด่าอีฟอีกครั้ง แต่แล้วคดีพลิกเมื่ออีฟกลับเข้ามาบ้านอีกรอบและรีบเข้าห้องนอนของเสก และเสกได้แจ้งความให้ตำรวจมาจับกุมกานต์ในข้อหาบุกรุก และจากเรื่องดังกล่าวทำให้ลีน่า จัง ไลฟ์สดด่าเสกและอีฟ ซึ่งกานต์ได้แชร์คลิปไลฟ์ดังกล่าวและขอบคุณลีน่าจัง พร้อมทั้งบอกว่าจะบุกบ้านเสกอีกรอบ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าว ล่าสุดอีฟออกจากบ้านเสกไปเรียบร้อยแล้ว