Inside Dara
แรง! “ป๋านนท์” ฉะคนวิจารณ์รับสมัครลูกเขย บอกเก็บปากไว้ให้ดี ใครอยากได้เงินไม่ต้องมา

จากกรณี นายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี เจ้าของล้งทุเรียน “ป๋านนท์@ป้าอร” ตั้งอยู่ในตลาดอวยชัย 3 ถนนเอเชีย 41 หมู่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ออกมาประกาศรับสมัครลูกเขยทางเฟซบุ๊ก แถมเงินสดให้ 10 ล้านบาท บ้านและรถยนต์อีกนับ 10 คัน หวังมามาช่วยลูกสาวสืบทอดธุรกิจ จนกลายเป็นกระแสในสื่อออนไลน์ และมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวจนโด่งดังในชั่วข้ามคืน จนมีคนแห่สมัครนับหมื่นราย และโทรศัพท์เข้ามาตลอดเวลา จนล่าสุด ป๋านนท์ ต้องประกาศปิดรับสมัคร

อย่างไรก็ตาม หลังป๋านนท์ ประกาศปิดรับสมัครลูกเขย ก็ได้เกิดกระแสในสังคมโซเชียล และมีคนเข้าไปคอมเมนต์ต่อท้ายข้อความที่มีการประกาศปิดจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งที่แสดงความคิดเห็นในเชิงบวก และเชิงลบ และเชิงตำหนิ และอื่นๆ อีกมากมาย บางรายคอมเมนต์แรงถึงครอบครัว เช่น คนปกติเขาไม่ทำกัน และอื่นๆ อีกมากมาย

จนกระทั่งล่าสุด ป๋านนท์ หรือนายอานนท์ รถทอง ได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัวอีกครั้ง โดยมีข้อความ ระบุว่า “ประกาศจากป๋านนท์ ให้รู้ว่าที่เราประกาศหาลูกเขยไม่ใช่ว่าเราจะอยากได้มากมายอะไรขนาดนั้น ที่เราทำแบบนี้เพราะว่าตัวผมเองก็แก่แล้วอายุมากแล้ว จะมายืนคุมงานตลอดเวลามันไม่ไหวแล้วผมจึงอยากจะให้ลูกทุกๆ คนมีครอบครัวไปให้หมดตอนที่ผมยังมีชีวิตอยู่ สุดท้ายแล้วอยากเข้าวัดครับ ผมต่อสู้ชีวิตมาจะ 60 ปีแล้ว ไม่มีใครครอบครัวเราก็อยู่ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านทุกข์ผ่านสุขมาจะ 60 ปีแล้ว

ถึงขอบอกว่าคนที่จะมาเป็นลูกเขยไม่ใช่ง่ายอย่างที่คุณคิด ถ้าคุณคิดว่าง่ายผมขอร้องให้คุณไปซื้อหวยดีกว่าเพราะมันง่ายดีทุกอย่างมันต้องมีต้องคัดเลือก คนที่จะมาเป็นทายาทของผมรับรองว่ามันเข้มข้นมากเลยครับ เพราะฉะนั้นคนที่คิดว่าง่ายจงเลิกล้มความตั้งใจเสียเถิดครับ ผมต้องการคนเก่ง เก่งไม่ต้องเก่งมากไปกว่าผมเอาแค่เท่าผมหรือครึ่งจากผม ผมพอใจนะครับ

นี่มาแบบหิวเงินทั้งนั้นเลย ผมบอกได้เลย เสียเวลามาครับคุณไม่ผ่านนะครับผมต้องการหนึ่งเดียวคนเดียว ลูกสาวผมคนเดียวไม่ใช่มาเป็น 10,000 เป็น 100,000 ผมดูแล้วมันไร้สาระมากมากครับ แล้ว 10,000,000 ที่ผมจะให้ ผมไม่ได้ให้ลูกเขยนะครับผมให้ลูกสาวไว้ทำทุนการค้าในอนาคตต่อไป โดยที่ไม่ต้องพึ่งใครในอนาคต เพราะลูกผมหลายคนครับ ต้องแบ่ง แบ่ง กันไป

เข้าใจตามนี้ด้วยนะครับแล้วพวกที่ปากเสียคอมเมนต์ ว่าครอบครัวผมอย่างโน้นอย่างนี้ คุณดีกว่าครอบครัวผมแล้วเหรอครับ ผมไม่สนใจพวกคุณนะครับ แต่มันทุเรศมากนะครับ ผมเป็นพ่อค้านะครับปากตลาดด้วยนะครับ ถ้าด่ากันแล้วคุณสู้ผมไม่ได้หรอกครับกรุณาเก็บปากคุณไว้ และความคิดของคุณไว้ให้ดูดีๆ กว่าครับ

ผมไม่อยากทะเลาะกับพวกสมองหมูปัญญาควาย ขอโทษนะครับที่ใช้คำหยาบเพราะคนพวกนี้แย่จริงๆ จิตใจไม่ดีอย่าลืมว่าเราไม่เคยขอคุณกินนะครับ และเราก็ไม่อยากที่จะรู้จักพวกคุณด้วย เพราะฉะนั้นจะคอมเมนต์อะไรมองตัวเองด้วยนะครับว่ารวยเท่าเขาหรือเปล่า มีปัญญาทำกินเท่าเขาหรือเปล่า

เอาเวลาไปทำมาหากินเถอะครับอย่าเที่ยวมาคอมเมนต์ว่าครอบครัวคนอื่นเขาคนอื่นอื่นไม่เกี่ยว (อานนท์คนเดียวใครข้องใจมาได้เลยครับยินดีต้อนรับครับรับได้ทุกรูปแบบกับพวกปากเสีย) ครับสุดท้ายนี้ขอบรรดาคนที่จะมาเป็น ลูกเขยไม่ต้องโทร.มานะครับผมจะทำมาหากินนะครับลูกค้าผมโทร.ไม่ได้เลยคุณเล่นโทร.ตลอด 24 ชั่วโมงเลย คงเข้าใจนะครับ

หลังมีการประกาศดังกล่าวออกไป ปรากฏว่า มีการแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ ป๋านนท์ จำนวนมาก