Inside Dara
'น้ำตาล'หวานหอมแย่งตอมตรึม!

น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ นางเอกใหม่ป้ายแดงจากละครเรื่อง “มัจจุราชสีน้ำผึ้ง” ทางช่อง 3 แฟนละครถูกใจ เข้าวงการมาไม่ทันไร เป็นนางเอกตาโต แก้มป่อง ยิ้มหวาน ถูกใจแฟนๆ

บ้างก็ว่า น้ำตาล มาเพราะ “ดวง” เมื่อ แอฟ–ทักษอร เตชะณรงค์ ขอถอนตัวจากละครเรื่องนี้ ส้มเลยหล่นใส่หัว น้ำตาล โครมเบ้อเริ่ม! ได้ขึ้นแท่น “นางเอก” ประกบพระเอกดัง เคน–ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ แต่ก่อนจะดัง ก็ต้องเจอคำถามว่า น้ำตาล เป็นใคร?! มาเป็น รจนาไฉน บทนางเอกในละครเรื่องนี้ ได้ไฉนหนอ? ขอตอบเลยว่า น้ำตาล หวาน หอม สวย โดดเด่น เป็น สาวเหนือเมืองแพร่ ตอนที่เคยเรียนอยู่ปี 1 เรียนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ น้ำตาล เป็นดาวคณะฯ พอเห็นเลยสนใจ และติดต่อให้เข้าวงการ ก่อนเล่นละคร น้ำตาล ผ่านการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณามา 9 ชิ้น พอ แอฟ ถอนตัว หน่อง–อรุโณชา ภาณุพันธ์ ค่าย บรอดคาซท์ เลยให้โอกาสเรียกไปแคสการแสดง พอรู้ว่าได้เล่นจริงๆ น้ำตาล ดีใจและแอบกดดัน เพราะเธอทั้งใหม่ และกดดันที่ต้องทำให้ดี กับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส

ขณะนี้ น้ำตาล กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ เอกวิทยุโทรทัศน์ ย้ายมาเรียนที่นี่ เพราะต้องการลุยงานด้านบันเทิงอย่างเต็มที่ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทางบ้านไม่สนับสนุนให้เข้าวงการ เพราะ น้ำตาล เป็นลูกสาวในครอบครัวข้าราชการ พ่อเป็นตำรวจ แต่ป่านนี้ น้ำตาล ทำให้เห็นว่า เธอก้าวขามาเป็นนางเอกดัง พร้อมเรียนไปด้วยได้อย่างสบาย ความฝันและโลกของความเป็นจริงของ น้ำตาล ก็เลยต้องเปลี่ยนไป จากที่เธอมีฝันอยากเป็น “ครู” ก็ต้องเปลี่ยนไป เพราะเธอย้ายสาขาและที่เรียน ชีวิตมันต้องเลือก

เข้าวงการมา น้ำตาล ก็เจอข่าว “เด็กเส้น, ทำศัลยกรรม” บ้างล่ะ แต่ น้ำตาล พูดเลย ไม่ได้ทำอะไร แค่ไปทำคอร์สหน้าใส เพราะตอนนั้นเธอประกวด มิสซีเอ็มยูลีก (Miss CMU League) ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รางวัลมาก็ไปทำมา น้ำตาล บอกว่า ตอนเด็กๆ ดำ ผอม ฟันเหยิน หัวล้าน เพราะเป็นนักกีฬา โตมาหน่อยก็อ้วน เคยหนักถึง 60 กก. โอ้ว...ว พอวันนี้ ทั้งตาโต ผิวขาว สวย โชว์ความงาม ในนิตยสาร “สลิมมิ่ง” ให้ประจักษ์ ขนาด น้ำตาล ยังบอกเองเลยว่า เอารูปเก่าๆมานั่งดู ก็ต้องถูกเหมาว่า ไปทำศัลยกรรมมาแน่ๆ

อีกเรื่องที่ น้ำตาล ต้องเคลียร์คือ “ข่าวเยอะ” เพราะ หนุ่มๆในวงการมักชอบของใหม่ สาวใดขึ้นแท่นเป็น นางเอกใหม่ โดนทุกราย สำหรับ น้ำตาล เธอเป็น นางเอกดาวรุ่ง พุ่งแรง เพิ่งเข้าวงการมาไม่ทันไร ก็มีข่าวกิ๊กๆ กั๊กๆ กับหนุ่มๆ ทั้ง ฟิล์ม–รัฐภูมิ, พี่ชายคนสนิทอย่าง ไผ่–พาทิศ, พระเอกต่างช่องอย่าง หนุ่มเวียร์–ศุกลวัฒน์ ออกปากปลื้มอีกคน บอย–พิษณุ ที่เล่นละครด้วยกันอีก เธอยืนยันว่า ไม่มีอะไรกับ บอย เป็นพี่น้อง อยู่กองถ่ายสนิทกัน ฟาก ไผ่–พาทิศ ทาง น้ำตาล ก็บอกว่า “พี่ไผ่ตรงสเปกมั้ย คือตาลไม่มีสเปกอยู่แล้ว ตาลเป็นคนง่ายๆ คุยกันสบายๆ เป็นพี่ชาย รู้จักกันตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ” และอีกหนุ่มล่าสุด สน–ส่งไพศาล ยืดอกยอมรับเลยว่า “ปลื้ม” ขอเป็นแฟนคลับ ไม่อาจเอื้อมเป็นแฟน

โห...ผู้ชายในวงการ ทำไม?! ถึงคลั่งและยอมรัก น้ำตาล แบบนี้นะ พระเอก สน เค้าบอกว่า ปลื้มจากดูละคร “มัจจุราชสีน้ำผึ้ง” เจอหน้า ก็ไปขอถ่ายรูปคู่ด้วย หากไปเค้นหาคำตอบจากหนุ่มๆ จะได้คำตอบเดียวกันว่า “น้ำตาลน่ารักอ่ะ” แต่สำหรับ น้ำตาล เธอสวยก็เลยเชิดได้ “ตอนนี้ตาลยังไม่อยากผูกมัดกับใคร ยังมีความเป็นตัวเองสูง ยังใช้ชีวิตไม่เต็มที่ และมีอีกหลายอย่างที่อยากทำ และตอนนี้งานและเรียนก็หนัก”

บ้างก็ว่าเธอตอบว่า “โสด” เพราะต้องการรักษาภาพนางเอก แต่ น้ำตาล ฉลาด เธอรู้ทัน เลยหาคำตอบไว้แล้วว่า “ถามว่าเพราะเราอยากรักษาภาพนางเอกก่อน เลยไม่อยากเปิดใจรึเปล่า จริงๆตาลเป็นคนถ้าเปิดเผยก็เปิดเลย เพราะความรักมันเป็นสิ่งที่ปิดบังไม่ได้อยู่แล้ว ปิดบังไปก็ไม่มีความสุข แต่ตาลเป็นคนที่จริงจังกับความรัก อยากคบกับใครคนเดียวและไปถึงอนาคตเลย ไม่ใช่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ดังนั้นเราจะคบกับใครต้องดูดีๆก่อน และถ้าคนเข้ามาตอนนี้ เราคบกับเขาโดยที่เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับเขามาก ก็ยังไม่อยากให้เขาเข้ามาในชีวิตเลย” อ๋อ...สรุปหนุ่มแวะมาได้ แค่น้ำตาลยังไม่เปิดใจให้เข้าไปถึง “หัวใจ” ชั้นใน ก็เท่านั้นเอง!.