Inside Dara
เลือกได้ไหม! “ใหม่ ดาวิกา” วอนอย่าเปรียบสวย “ญาญ่า”

“ใหม่ ดาวิกา” รับปีทองพรีเซนเตอร์รุม ปัดฟันรายได้ 100 ล้านบาท วอนอย่าเปรียบ “ญาญ่า” ทั้งงานและความสวย ยันไม่เสียเซลฟ์ ถูกจับผิดเป็นลูกครึ่งแต่ภาษาอังกฤษไม่เป๊ะ ยืดอกรับอ่อนภาษาอังกฤษ

พรีเซนเตอร์รุมเพียบจนทำให้โดนเปรียบเทียบกับนางเอกช่องคู่แข่งอย่าง “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ทั้งเรื่องงานและเรื่องความสวย งานนี้ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ยันตางคนต่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง ไม่อยากให้จับมาเปรียบเทียบกัน อีกทั้งยังได้เปิดใจกรณีโดนจับผิดเป็นลูกครึ่งแต่ภาษาอังกฤษไม่เป๊ะ

“อันนี้ก็มีทั้งที่ถ่ายไว้นานแล้ว แล้วเพิ่งมาเปิดตัวคือช่วงนี้เปิดตัวพร้อมกันหลายๆ อันค่ะ แต่ที่จริงๆ เป็นพรีเซนเตอร์มานานแล้วสักพักหนึ่งก็มีค่ะ หลายคนบอกว่าสูสีกับญาญ่าก็ไม่หรอกค่ะ ก็ขอบคุณแล้วก็ดีใจที่ทางผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไว้ใจเราให้เป็นพรีเซนเตอร์ ก็ทำหน้าที่ทุกอย่างให้เต็มที่ค่ะไม่รู้ว่าวันข้างหน้าอาจจะไม่ได้เป็นแล้ว แต่ว่าถ้าได้อีกก็รู้สึกภูมิใจแล้วก็ทำให้เต็มที่ค่ะ”

“ปีทองไหม อยากให้เป็นปีทองทุกๆ ปีเลยค่ะ แต่ว่าก็ตั้งแต่พี่มากมาก็ดีเรื่อยๆ นะคะ แต่ยังไม่ถึงกับเป็นพรีเซนเตอร์ 100 ล้านนะคะ เรื่องโดนเปรียบเทียบก็ไม่เป็นไรค่ะ ชินแล้วค่ะ (หัวเราะ) แต่ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากไปเปรียบเทียบกับใครแล้วก็ไม่อยากให้คนอื่นถูกถามว่าเปรียบเทียบกับหนูเหมือนกัน ก็ถือว่าทำงานทุกวันนี้ให้ดีที่สุดแล้วก็เป็นตัวของตัวเองนี่แหละค่ะ”

ยันเป็นลูกครึ่งจริง ไม่เสียเซลฟ์โดนเมาท์เรื่องภาษา บอกโดนล้อตั้งแต่อนุบาลแล้ว

“หนูเป็นลูกครึ่งจริงนะคะ แต่อยู่ที่เมืองไทยตั้งแต่เกิดเลยค่ะ คุณแม่เป็นคนไทยพูดภาษาไทยตลอดก็ต้องพูดภาษาไทยทุกวัน ภาษาอื่นก็ค่อยๆ ด้อยลงไปด้วย ไม่นอยด์เลย หนูใช้ภาษาไทยเก่งมาก ส่วนภาษาอังกฤษถ้าถามว่าถึงขั้นไหน ก็อาจจะไม่โปรมากค่ะ เพราะว่าไม่ได้ใช้ทุกวัน แต่ว่าหนูว่าหนูไปรอด สามารถใช้ในชีวิตประจำวันสื่อสารการทำงานต่างประเทศได้ค่ะ หนูอยู่ที่เมืองไทยตั้งแต่เด็กค่ะ จริงๆ หน้าหนูฝรั่งใช่ไหม (หัวเราะ)”

“ไม่เสียเซลฟ์ค่ะ โดนล้อตั้งแต่อยู่อนุบาลแล้ว ฝรั่งขี้นก หรือหน้าตาฝรั่ง นี่คือเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ เจอบ่อยโอเคอยู่ ใช้ชีวิตปกตินะคะ แต่ถ้าเจอฝรั่งก็กล้าพูดค่ะกล้าศึกษาไปเรื่อยๆ ค่ะ รื้อฟื้น (หัวเราะ) ถามว่าจะไปเรียนเพิ่มไหม ก็ไม่มีเวลาไปเทกคอร์สอะไรทั้งนั้นเลยค่ะ แต่ว่าถ้าได้ร่วมงานแล้วได้ใช้ทุกวันเดี๋ยวมันก็กลับมาค่ะแต่ว่าตอนนี้เราใช้ภาษาไทยทุกวัน”

วอนอย่าเปรียบเทียบความสวยกับ “ญาญ่า อุรัสยา” ส่วนกระแสเหน็บหน้าสั้นให้ไปทำคางเพิ่มคงไม่ทำเพราะแม่ห้ามเด็ดขาด

“รู้สึกว่าเคยโดนเปรียบเทียบไปแล้วกับคนนี้นะคะ (หัวเราะ) ไม่รู้สึกอะไรค่ะ ต่างคนต่างมีสไตล์เป็นของตัวเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นใหม่เองหรือใครก็ตาม ทุกคนมีความสวยมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันค่ะ แล้วก็หนูเชื่อนะคะไม่มีใครสามารถบอกได้ว่านี่คือสวยที่สุดในโลก นี่คือสวยที่สุดอะไรแบบนี้ค่ะ แต่ว่าเราขอให้เรามั่นใจในตัวเองทำทุกวันนี้แล้วก็รู้สึกเป็นตัวของตัวเองแค่นี้ก็โอเคแล้วค่ะ”

“ที่บอกว่าหนูหน้าสั้นให้ไปทำคางเพิ่ม แม่คงไม่ยอมค่ะ เพราว่าแม่หวงหน้าน้องใหม่มาก ไม่ให้ทำอะไรทั้งนั้น เพราะคุณแม่บอกว่าคุณแม่ให้มา ไม่ทำเพิ่มค่ะ เป็นตัวเองนี่แหละ เราอาจจะหน้าสั้นแต่มีจุดเด่นตรงอื่นก็โอเค ก็อยากให้ผู้หญิงคนอื่นเชื่อมั่นในตัวเองไม่ต้องแบบแก้ไขไปซะทุกส่วนนะคะ ไม่ซีเรียสเลยค่ะ”

ยันงานเยอะเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย บอกใครก็เลี่ยงไม่ได้

“อันนี้เราทำอย่างถูกต้องแล้วก็เสียอย่างถูกต้องค่ะ อันนี้เป็นเรื่องของคุณแม่จริงๆ ค่ะ ไม่รู้เลยคือทำงานทุกวันนี้ก็ว่าเยอะแล้วใช่ไหมคะ ไม่มีเวลาไปนั่งดูรายละเอียดเรื่องเงิน ทำงานเงินมาก็เข้าคุณแม่หมดเลยค่ะ คุณแม่เป็นคนจัดการ แล้วทุกวันนี้ยังขอตังค์แม่กินข้าวอยู่เลยค่ะ อันนี้คุณแม่เป็นคนดูแลจริงๆ ค่ะเรื่องของเงิน ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็ตาม ยังเป็นเด็กอยู่ค่ะแม่ไม่ให้แบบว่าโอนเข้าบัญชีใหม่ซะที (หัวเราะ) แต่มั่นใจว่าทำถูกต้องตามกฎหมายค่ะ หนูว่าเรื่องภาษีมันหนีกันไม่ได้นะคะ ขอบแบบนี้ กันเป๊ะ ก็ต้องทำให้ถูกต้องค่ะ”