Inside Dara
น่าสนใจจริง แมท-สงกรานต์ ในมุมวิชาการของ ดร.นเรศ

อีกข่าวใหญ่ข่าวบันเทิงแรงไส้แตกแห่งปี 2562 ก็ต้องยกให้กรณีของนางเอกห้าวเป้ง แมท ภีรนีย์ กับหนุ่มพันล้าน สงกรานต์ เตชะณรงค์ เรื่องรักที่โดนขุดๆ จนต้องโป๊ะแตก เม้าท์มอยสนั่นเมืองไปหลายวัน จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังพูดกันสนุกปากไม่หยุด จากข่าวของ แมท-สงกรานต์ ในแง่มุมหนึ่ง ที่เราจะพาไปย้อนด่วน เพื่อทบทวนเป็นกรณีศึกษา (Case Study) ให้กับดาราคนอื่นๆ ที่ต้องคิดให้เยอะๆ รอบคอบมากขึ้น ระมัดระวังในเรื่องการใช้ชีวิต และเรื่องการตอบคำถามผ่านสื่อ

ดร.นเรศ ล้วนไพรินทร์ เอ็กซ์คลูซีฟ ลีดเดอร์ชิปโค้ช Executive Ledership Coach โค้ชตัวพ่อตัวจริง ที่ปรึกษาให้กับหลายแบรนด์ดัง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้หลายแบรนด์ เคยฝึกอบรมพัฒนาให้กับพนักงานในหลายองค์กรดัง และยังเป็นอาจารย์พิเศษ สอนนักศึกษาปริญญาโท นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม บอกดังๆ เกี่ยวกับกรณีศึกษาของ แมท-สงกรานต์ กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์

"กรณีของคุณแมท เป็นกรณีที่น่าสนใจมากๆ ครับของดาราไทย เพราะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง อย่างที่เรารู้กันว่า ก่อนที่จะมีข่าวทั้งงานและโฆษณามีมากมายเยอะแยะ แต่พอมีข่าวที่หลายคนต้องสงสัย ไม่แน่ใจในตัวคนที่เค้าชอบ ความนิยมชื่นชอบก็ลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัดมาก แบรนด์ดังๆ ก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยงเลือกใช้เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะถ้าผู้บริโภคไม่พอใจในตัวพรีเซ็นเตอร์แล้ว ก็อาจทำให้ผู้บริโภคไม่ชอบ! ไม่ใช้! ในแบรนด์นั้นๆ ไปด้วยครับ

"จะบอกว่าดาราต้องมีชีวิตส่วนตัว ก็จริงๆ ครับ แต่ก็ต้องไม่ลืมด้วยว่า คุณเป็นบุคคลสาธารณะนะครับ คนพร้อมจะชื่นชม และก็พร้อมจะไม่ชอบ หรือเกลียดชังได้".