Inside Dara
'ติ๊นา คริสติน่า'ควีนออฟแดนซ์ กับเทคนิคโกงอายุ ในวัยใกล้เกษียณ

เรื่องอายุเป็นสิ่งที่หลายคนกังวล เพราะตามมาด้วยอีกหลายปัจจัย แต่สำหรับ"ติ๊นา คริสติน่า อากีล่าร์"ควีนออฟแดนซ์ อายุน่าจะเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น เพราะว่าในช่วงเวลาของคนวัยใกล้เกษียณ ติ๊นา เรียกว่าผิวพรรณ รูปลักษณ์โกงอายุมาก ๆ เธอเทคนิกแบบนี้ไปทราบกัน

"ควีนออฟแดนซ์ - มาดอนนาเมืองไทย - ราชินีล้านตลับ" ฉายานี้ของศิลปินระดับตำนานอย่าง "ติ๊นา คริสติน่า อากีล่าร์" ไม่ได้มาง่าย ๆ เพราะความสามารถและผลงานที่ผ่านมาอย่างหนักทำให้เธอถูกยกย่องชื่นชม "ติ๊น่า" กล่าวกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า กับบ้าน GMM อยู่กันมากว่า 32 ปีแล้ว เป็นบ้านที่อบอุ่นอย่างมาก กว่า 10 ปีที่สัญญาทาง "ติ๊นา"กับ GMM เป็นสัญญาใจแต่บ้านหลังนี้ก็ดูแลดีเหมือนเดิมน่ารักอย่างมาก ทำให้มีความสุขเสมอมา

แพลนในปีนี้ 2566 มีโปรเจกต์เพลงอยู่ในลิสต์ด้วย ก็ต้องรอดูกันว่าจะเดินหน้าอย่างไร นอกจากแฟนๆ ที่คิดถึง ตนเองก็อยากทำเหมือนกัน

อย่างในปีนี้เองอีกหนึ่งแพลนงานที่ "พี่ติ๊นา"วางไว้คือเรื่องธุรกิจที่มาจับทางด้านบิวตี้ ด้วยความเป็นผู้หญิงหนึ่งอย่าง และธุรกิจนี้เติบโตได้ดีจึงทุ่มเงินไปพอสมควรเลยทีเดียวอย่างที่ คมชัดลึก ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว

แต่วันนี้คมชัดลึก เรามาพูดคุยกับ "พี่ติ๊น่า"ในวัยใกล้เกษียณในอีกไม่กี่ปี แต่เรื่องที่ช่างต่างกับอายุจริงของพี่ติ๊น่า คือความงามที่แลดูอ่อยเยาว์กว่าคนในรุ่นเดียวกันจำนวนมาก นั่นจึงเป็นที่มาในการไขเคล็ดไม่ลับฉบับบ "ติ๊น่า"ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

"พี่ติ๊นา" เล่าด้วยความอารมณ์ดีและเป็นกันเองว่าจริง ๆ แล้วเคล็ดลับไม่ได้มีอะไรมากเลย เจ้าตัวเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า การดูแลตัวเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ก็เริ่มตั่งแต่ยังเด็ก ๆ พักผ่อน รับประทานอาหาร ออกกำลังกาย ตัวช่วยเกี่ยวเนื่องหมด แต่ทั้งนี้แต่ละคนก็ต้องเลือกให้ถูกจริตกับตนเองก็เท่านั้นเลย

สำหรับ"ติ๊นา"ด้วยเป็นคนบันเทิง เครื่องสำอางก็เจออยู่แล้ว เราจะไม่นอนทั้งวัตถุเสริมความงามเหล่านั้น ดึกแค่ไหนก็ต้องล้างหน้า สระผม นำสารเหล่านั้นไกลจากร่างกาย การดูแลผิวหน้าอาจจะนานหน่อยอยู่ที่ความมีเวลา ล้างหน้าอาจจะ 2 ครั้ง เพื่อลบเครื่องสำอางให้เหลือน้อยสุด ที่เหลือก็บำรุง ครีม เซรัม ต่างๆ ที่มี ของพี่ติ๊น่า เองมีเวลาหน่อยก็ไม่เกิน 1 ชั่วโมงนะ(หัวเราะ) ที่เหลือคือพักผ่อนให้เพียงพอ แต่สำหรับช่วงไหนมีเวลาไม่เยอะมาก็ดูแลเท่าที่พอมีเวลาจริง ๆ

ติ๊นา มองว่าตนเองเป็นคนที่ไม่ตายตัวกับเครื่องประทินผิว ไม่ต้องเป็นแบรนด์นั้น แบรนด์ตายตัว เราให้โอกาสหลายๆ แบรนด์ เพราะผลิตภัณฑ์แต่ละตัวคุณสมบัติเค้าก็มีความต่างเฉพาะกันนั่นเอง

ท้ายที่สุดแล้ว "ติ๊นา" ย้ำว่าคนที่รู้ดีที่สุดว่าตัวเราต้องการอะไร ต้องดูแลจุดไหนคือเรา ฉะนั้นต้องหาความต้องการให้เจอ แล้วเราจะได้ดูแลถูกจุด ไปเชื่อคนนั้น คนนี้ว่าดีผลออกมาก็ไม่ดีเท่าที่ควรมีเยอะแยะไป