Inside Dara
'น้องเกรซี่'คว้าแชมป์'เดอะ วอยซ์ คิดส์ 2020'

ปิดฉากการแข่งขันลงอย่างสวยงาม สำหรับปฏิบัติการเฟ้นหาเสียงจริงตัวจริงรุ่นจิ๋วคนใหม่ บนเวทีรายการ“เดอะ วอยซ์ คิดส์ 2020”กับถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งออกาอากาศทางพีพีทีวี ช่อง 36ไปเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา และแล้วสาวน้อยมากความสามารถที่ชนะใจผู้ชมทั่วประเทศต่างเทคะแนนให้มากที่สุดถึง45% คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครอง ได้แก่ น้องเกรซซี่-พัทธนันท์ อำนาจเจริญยิ่งสาวอาร์แอนด์บีตัวน้อย ความมั่นใจเกินร้อยด้วยวัยเพียง 11ปี ลูกทีมโค้ชติ๊ก ชีโร่

น้องเกรซซี่ สาวน้อยมหัศจรรย์คนใหม่ เริ่มหัดร้องเพลงตั้งแต่ 4 ขวบ มีความฝันอยากเป็นนักร้องป๊อปและอาร์แอนด์บีจึงตั้งเป้าว่าสักวันจะต้องขึ้นเวที เดอะ วอยซ์ คิดส์ ให้ได้ และสาวน้อยคนนี้ก็ทำตามฝันอยากเป็นศิลปิน สามารถผ่านเข้ามาสู่รอบบลายด์ออดิชั่น เดอะ วอยซ์ คิดส์ 2020 ได้สำเร็จ จัดว่าโดดเด่นในรอบบลายออดิชั่นในเพลง “เขาไปแล้ว” เธอได้โชว์ศักยภาพการร้องและแร็ป สามารถทำให้โค้ชหันเก้าอี้มาครบทั้ง 4 ท่าน ต่อมาในรอบแบทเทิลกับโจทย์เพลง “แฟนจ๋า”การร้องภาษาเหนือที่เธอไม่ค่อยถนัด แต่เธอก็ได้ใช้เทคนิคการร้องที่หลากหลาย จนชนะคู่แข่งไปอย่างน่าฉิวเฉียด

โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ น้องเกรซซี่ ต้องมาแข่งขันกับอีก3 คนที่มากความสามารถด้วยเช่นกัน ทั้ง น้องคริสตา ชิมลูกทีมโค้ชแหม่ม พัชริดา, น้องตอง-พรรณปพร ชาชิโยลูกทีมโค้ชโจ๊ก โซคูล, น้องแซนดี้-ญาณิศา บุณยตุลย์ ลูกทีมโค้ชว่าน ธนกฤตผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 ต้องขึ้นมาประชันเสียงร้องกันคนละ 1 บทเพลง เพื่อเรียกคะแนนโหวตจากผู้ชมทางบ้าน 100%ในรูปแบบ One Number One Vote

ด้วยการแสดงโชว์ที่สร้างความฮือฮา ร้อง รำ เต้น แร็ป แบบครบรส แสดงสดได้ไพเราะและงดงามเป็นอย่างมากในเพลง “วรรณคดีสีชมพู”เพลงผสมผสานความเป็นไทยรูปแบบใหม่มีความเป็นป๊อปร็อกผสมอยู่ได้สร้างความประทับใจทำให้ น้องเกรซซี่สามารถชนะด้วยคะแนนโหวตอันดับ 1คว้าแชมป์ เดอะ วอยซ์ คิดส์ 2020พร้อมรับเงินรางวัล 500,000 บาท และมีโอกาสเซ็นสัญญากับค่ายเพลงคุณภาพไปครองด้วยความตื้นตันใจ

งานนี้ โค้ชติ๊ก ชีโร่ถึงกับเอ่ยปากชมลูกทีมตัวเองว่า “ต้องขอบอกเลยว่า น้องเกรซซี่ คนนี้มีความสามารถหลากหลายรูปแบบมาก แล้วก็เป็นเด็กหัวไว เวลาที่เราแนะนำอะไรไป จำแม่น แล้วก็ถ่ายทอดออกมาได้ดี และหวังว่าท่านผู้ชมก็คงมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน ผมขอย้ำอีกครั้งนี่กำลังจะกลายเป็นตัวแทนของเด็กเก่งของไทยในทุกๆ ด้านทุกๆ เวที ขออวยพรให้น้องเกรซซี่จงก้าวหน้าต่อไป”

บรรยากาศการแข่งขันรอบชิงฯ เต็มไปด้วยความสดใสและอบอุ่น เปิดรายการมาด้วยโชว์ของโค้ชทั้ง 4 ท่านและเหล่าอดีตลูกทีมที่กลับมาเรียกรอยยิ้มอีกครั้ง ในเพลง “14 อีกครั้ง” พร้อมเปิดตัวผู้เข้าแข่งขัน 4 คนสุดท้ายด้วยโชว์พิเศษระหว่างโค้ชและลูกทีม โดยทีมโค้ชว่าน ธนกฤต-น้องแซนดี้โชว์สุดฟินในเพลง“รักปาฏิหาริย์” และ“ปาฏิหาริย์” ต่อด้วยโชว์จากทีมโค้ชแหม่ม พัชริดา-น้องคริสตา ในเพลงรีแล็กซ์ฟังสบายอย่างเพลง“เล่าสู่กันฟัง”ด้านทีมโค้ชโจ๊ก โซคูล-น้องตอง มาโชว์ในเพลงสนุกสนานโจ๊ะพรึมๆ“แม่เกี่ยว”และทีมโค้ชติ๊ก ชีโร่-น้องเกรซซี่ มาโชว์เพลงเมดเล่ย์พ่นไฟ“เปลืองน้ำตา-ฉันไม่ผิด”ปิดท้ายด้วยการแข่งขันค้นหาแชมป์อย่างเข้มข้นด้วยเพลงสุดท้ายของน้องๆ ทั้ง 4 คน/คนละ 1 บทเพลง เริ่มจาก น้องคริสตา ร้องเพลง “ฮาเลลูยา (Hallelujah)”ส่วน น้องตอง มาในเพลง “แม่สาย”ตามด้วยน้องเกรซซี่ร้องเพลง“วรรณคดีสีชมพู”และน้องแซนดี้ โชว์เพลง“you are my everything”จากนั้นจึงเริ่มเปิดโหวตหลังจบการแข่งขันคนสุดท้าย

ส่วนใครที่พลาดชม “เดอะ วอยซ์ คิดส์ 2020”รอบชิงชนะเลิศ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563 เวลา 15.40 – 17.10 น.ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com แอพพลิเคชั่น PPTVHD36