Inside Dara
สุดเศร้าดาราอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์ เสียชีวิตแล้วหลังป่วยหลายโรครุมเร้ามานาน

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิง เมื่อ ปู ปริศนา กล่ำพินิจ ได้โพสต์อาลัยกับการจากไปของดาราอาวุโสชื่อดังอย่าง ไพโรจน์ ใจสิงห์ ผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง โดยมีข้อความดังนี้

“ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างสงบ เมื่อเช้ามืดวันนี้ที่บ้านพักซอยลาดพร้าวของอาโรจน์ ไพโรจน์ ใจสิงห์ หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข กราบลาด้วยความอาลัยรักค่ะ ***เย็นนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดลาดพร้าว”

หลังจากที่ ปู ปริศนา โพสต์อาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์ ไปไม่นาน ก็มีเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง รวมไปถึงแฟนๆ เข้าไปคอมเมนต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ เป็นจำนวนมาก บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ.

สวดพระอภิธรรมศพ ไพโรจน์ ใจสิงห์ คืนแรก บรรยากาศเศร้า คนบันเทิงร่วมอาลัย

เมื่อเวลา 18.00 น. ณ ศาลา 1 วัดลาดพร้าว ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงหนุ่มอาวุโสชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตหลังจากป่วยหลายโรค และเข้ารักษาตัวที่ รพ. เพราะมีอาการหายใจไม่สะดวกเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะจากไปอย่างสงบที่บ้านพัก โดยในคืนนี้ทางครอบครัวใจสิงห์ เป็นเจ้าภาพในงานศพคืนแรก

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในพิธีสวดเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีทั้งคนในครอบครัว ญาติๆ เพื่อนๆ มาร่วมแสดงความอาลัย รวมไปถึงคนในวงการบันเทิงที่มาร่วมงานกันหลายคน อาทิ รอง เค้ามูลคดี, ปู ปริศนา กล่ำพินิจ, จิ๋ม มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, กอบสุข จารุจินดา, ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงอีกหลายที่แม้จะมาร่วมงานไม่ได้ แต่ก็ยังทยอยส่งพวงหรีดเพื่อแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ไพโรจน์ ใจสิงห์ จะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 27 ก.พ. 2564 โดยในวันที่ 26 ก.พ. 2564 งดสวด 1 คืน เนื่องจากเป็นวันมาฆบูชา และในวันที่ 28 ก.พ. 2564 เวลา 10.30 น. จะมีพิธีถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 10 รูป ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 17.00 น.

ลูกสาว ไพโรจน์ ใจสิงห์ โพสต์ซึ้งถึงพ่อ ทำใจไม่ไหวกับการจากไปตลอดกาล

ขณะที่ลูกสาวของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ อย่าง ชัญญภัทร ใจสิงห์ ลูกสาว ได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กระบุว่า “หนูรักพ่อมาก เชื่อว่าพ่อรู้สึกถึงความรักนี้อยู่ตลอด พ่อคือทุกอย่างในหัวใจ หนูเองก็ทำใจไม่ไหวจริงๆ คุณพ่อไพโรจน์ ใจสิงห์ ได้จากไปอย่างสงบ เช้าวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564”

ซึ่งลูกสาวของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ ได้เผยกับทางครอบครัวข่าวบันเทิงออนไลน์ว่า พ่อนอนหลับและจากไปอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนด้วยอาการหายใจไม่ออก และกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้เพียงแค่ 2 วัน และจะจัดพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้ เวลา 16.00 น. ที่วัดลาดพร้าว.

และ กฤษฎา ใจสิงห์ ลูกชายของนักแสดงอาวุโสผู้ล่วงลับ ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “Dad, wherever you are, you are gone but you will never be forgotten. (พ่อ ไม่ว่าพ่อจะอยู่แห่งหนไหน แม้พ่อจากไปแล้ว แต่พ่อจะไม่มีวันถูกลืมเลือน) ไพโรจน์ ใจสิงห์ ได้จากไปอย่างสงบแล้วนะครับ... เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 04.15 น.”