Inside Dara
สรุปดราม่า “ริชชี่” และก้าวต่อไปของ "ริชชี่ อรเณศ"

04 ก.พ. 63 (13:46 น.) กำลังเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลกับแฮชแท็กดัง "saveริชชี่" กับเรื่องราวความอีรุงตุงนังหลังจากการเปลี่ยนตัวนางเอกสาว ริชชี่ อรเณศ เป็นนางเอก มารีน่า ในละคร ซ่อนเงารัก ที่กังขาคนดูว่าเปลี่ยนตัวทำไม จนร้อนไปถึงผู้จัด ไก่ วรายุฑ ที่ออกมาโพสต์แนวคำถามที่ถามมาโบ้ยให้ย้อนถามตัวดาราเอาเอง กลายเป็นการจุดประเด็นดราม่าให้ลุกโชน!

• "ไก่ วรายุฑ" โพสต์ดราม่าเปลี่ยนนางเอก "ซ่อนเงารัก" ตอกกลับให้ย้อนถามดารา?

- ละคร ซ่อนเงารัก เป็นละครของผู้จัด ไก่ วรายุฑ ที่ออกอากาศทางช่อง 3 นำแสดงโดย ริชชี่ อรเณศ, ก็อต อิทธิพัทธ์ และ มารีน่า ศดานันท์ ซึ่งตัวละครที่ริชชี่เล่นในเรื่องนี้ ต้องเป็น 2 ตัวละครฝาแฝดชายและหญิง ชื่อขวัญเอย และ ขวัญมา พี่น้องที่ชอบผู้ชายคนเดียวกัน (ก็อต อิทธิพัทธ์) ซึ่งภายหลังได้ศัลกรรมเปลี่ยนหน้าใหม่ กลายเป็น มารีน่า ได้เข้ามารับบทบาทฝาแฝดแทนริชชี่

- ริชชี่ ที่เลื่องชื่อลือชาในการแสดงว่าเป็นนักแสดงที่ยังแสดงไม่เก่งเข้าไม่ถึงบทบาทจนถูกปรามาสมาหลายเรื่อง กลายเป็นริชชี่ที่ก้าวกระโดดทางการแสดงเมื่อมารับบทบาท ขวัญเอย ขวัญมา ในเรื่องนี้ ที่แสดงออกมาได้ดี มีมิติตัวละครจนคนดูหลงรักในการแสดงของเธอ และอินไปกับตัวละคร จนถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และละครเรื่องซ่อนเงารักกลายเป็นละครม้ามืดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้

- เมื่อออกอากาศมา 9 ตอนถึงช่วงที่ตัวละครของริชชี่ในเรื่องต้องศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าใหม่ กลายเป็น มารีน่า มารับไม้ต่อในบทบาทนี้ แต่ก็ถูกวิจารณ์เรื่องการแสดงที่ดูก้าวกระโดดจากหญิงสาวที่ดูอ่อนโยน กลายเป็นหญิงสาวที่แสดงความร้ายอย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกราวกับคนละคน ทำให้คนดูรู้สึกต่อไม่ติดกับตัวละคร และถูกวิจารณ์จากคนดู

- เสียงวิจารณ์ส่งตรงไปถึงผู้จัดจนพี่ไก่ ว่าทำไมถึงเปลี่ยนตัวละคร จนออกมาโพสต์ว่าให้ไปถามดาราดูเอาเองว่ายังไง เหมือนเป็นการโบ้ยให้ตัวดาราซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ

- เรื่องราวความดราม่ายิ่งแรงไปอีกเมื่อรายการ ข่าวใส่ไข่ ที่มี ม้า อรณภา เป็นพิธีกรที่สนิทกับผู้จัดไก่ ได้ให้ข้อมูลจากทางพี่ไก่ว่า การเปลี่ยนตัวริชชี่ครั้งนี้เพราะวินัยของนักแสดง ที่ทีมงานยังต้องปวดหัว ทนกันมา 9 ตอนไม่ไหวแล้ว เลยมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนจริงๆ และที่เห็นว่าริชชี่เล่นดีขนาดนั้น เป็นเพราะการตัดต่อช่วยเยอะมากๆ

- จากข้อมูลที่อ้างว่ามาจากปากไก่ วรายุฑ ที่มาจาก ม้า อรณภา ก็สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ต จนเกิดแฮชแท็ก "saveริชชี่" ในทวิตเตอร์ติดเทรนด์อันดับหนึ่ง ซึ่งต่างวิจารณ์ความไม่เป็นผู้ใหญ่ของ ผู้จัดไก่และม้า อรณภา และให้กำลังใจนางเอกริชชี่อย่างล้นหลาม

- แต่แล้วชาวเน็ตก็ไปขุดบทสัมภาษณ์ของผู้จัดไก่ ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า มีการวางตัวตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะมีการเปลี่ยน ริชชี่ เป็น มารีน่า เพราะกลัวคนดูจะเบื่อตัวละคร และจริงๆ แล้วเรื่องนี้ถูกวางเป็นละครเย็น แต่เปลี่ยนเวลาออกอากาศทำให้ต้องตัดต่อใหม่ให้เป็นละครหลังข่าว

- ด้านตัวของนางเอก ริชชี่ ยังไม่มีการเคลื่อนไหว แต่เหล่านักแสดงรุ่นใหญ่ที่ร่วมงานกับริชชี่ได้ออกมาโพสต์พูดถึงริชชี่ ชื่นชม และให้กำลังใจ ว่าเป็นเด็กน่ารักมีสัมมาคารวะ และพยายามอย่างหนักในการทำงานอยู่เสมอ

• เปิดข้อความจาก "อ๋อม สกาวใจ" ถึง "ริชชี่" ท่ามกลางดราม่าร้อนกับผู้จัด "ไก่ วรายุฑ"

ซ่อนเงารัก ถือเป็นละครเรื่องสุดท้ายใต้ชายคาช่อง 3 ของนางเอก ริชชี่ อรเณศ ที่ล่าสุดกำลังจะมีผลงานการแสดงในละคร ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ กับทางช่องวัน 31 ที่มี แอพ ทักษอร และ ต่อ ธนภพ นำแสดง โดยจะออกอากาศในช่วงปีนี้ให้ได้ติดตามกัน ถือเป็นก้าวใหม่ใต้ชายคาบ้านหลังใหม่อย่างช่องวันอีกด้วย