Inside Dara
"เอสเธอร์" วัดใจ "เคน" ไปเรียน 3 เดือนกลับมาจะเลิกไม่เลิก! ช่วงนี้ยังเป็นแฟน

ตอนอยู่เมืองไทยปฏิสัมพันธ์ฉันแฟนก็น้อยอยู่แล้ว แถมฝ่ายพระเอกหนุ่ม เคน–ภูภูมิ จู่ๆก็บินเดี่ยวไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ ทิ้งแฟนสาว เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ไปอีก ก็เรียกว่ายิ่งห่างกันไปอีก เลยยิ่งตอกย้ำคำเล่าลือหรือว่าจะเลิกรากันไปแล้วจริงๆ เลยถามเอากับสาว เอสเธอร์ ว่า เป็นไงหนุ่มเคน ไปเรียนเมืองนอกนานแล้วเหงามั้ย?

“ไม่เหงาค่ะ พี่เคนไปเรียน แล้วหนูก็ทำงานเยอะก็เลยเหมือนมีอะไรทำอยู่เรื่อยๆ แล้วด้วยความเคยชินด้วยค่ะ”

เขาบินกลับมาแล้วก็ไปอีก เราน้อยใจมั้ย?

“ก็ไม่อะไรเลยค่ะ ด้วยความที่เราคบกันมานานแล้ว รอบนี้เขาไป 3 เดือน ตอนนี้เพิ่งครบเดือนเดียวเองค่ะ รอบที่แล้วเดือนครึ่ง รอบนี้นานสุดค่ะ 3 เดือน”

ก่อนพี่เขาไปได้ปรึกษาหรือบอกเรามั้ย?

“ก็ไม่เชิงปรึกษาค่ะ แค่แจ้งให้ทราบเฉยๆว่าฉันจะไป 3 เดือนนะ เราก็แซวกลับว่า 3 เดือนไม่น้อยไปเหรอ 6 เดือนเลยดีไหม (หัวเราะ) ไม่ได้ประชดนะคะ”

คิดถึงเขาบ้างมั้ย?

“นึกถึงค่ะ แต่ไม่คิดถึง คือคู่ตนเนี่ยชิลมาก จนชักเริ่มสงสัยว่า เอ๊ะ ความสัมพันธ์มันถือว่าปกติมั้ย แต่ก็ยังเป็นห่วงเป็นใยบ้างค่ะ คือเราก็เคยตั้งคำถาม มันชิลจนตั้งคำถามกับตัวเองว่าต้องการอะไร แต่มันก็ไม่ได้คำตอบค่ะ เคยคุยกับเขาเรื่องนี้ เขาบอกว่าเธอก็ชิล ฉันก็ชิล ทีนี้ก็เลยชิลทั้งคู่ (หัวเราะ) จะมองว่าต่างก็ปล่อยปละละเลยมันก็มองได้ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนที่ไม่เรียกร้อง คือต่างคนต่างทำงาน พอมันไม่ได้โฟกัสที่ความสัมพันธ์ แต่โฟกัสหน้าที่ของตัวเอง มันก็เลยไม่ได้มีความใส่ใจในเรื่องของความสัมพันธ์”

คิดว่าความห่างทำให้ความรักจางลงมั้ย?

“จริงๆมันก็เป็นอย่างนี้มาสักพักแล้วนะคะ ก็เลยไม่รู้ว่าแบบไหนมันปกติ ถามว่าแล้วยังเป็นแฟนกันมั้ย ก็นั่นน่ะสิ ก็ยังงงๆอยู่ (หัวเราะ) ด้วยความที่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้คุยกันเลย หนูก็รับละครเยอะ แล้วเขาก็เรียน เวลามันก็ต่างกันด้วย วันหนึ่งแทบไม่ได้คุย หรือคุยกันแทบไม่ถึง 5 นาทีก็แยกย้าย แต่สถานะก็ยังถือว่าเป็นแฟนกันอยู่ค่ะ”

กลัวมั้ยว่าจะทำให้ความรักลดลง?

“จริงๆก็น่าเป็นห่วงค่ะ เป็นห่วงตัวเองด้วย มันสะสมค่ะ แค่รอวันที่จะมาคุยกันว่ามันจะพัฒนาไปอีกได้มั้ย หรือมันจะทรงๆอยู่แบบนี้ตลอดไปจริงๆ ก็คุยแล้ว เพราะต่างคนต่างอายุเยอะทั้งคู่ มันก็ต้องวางแผนกันว่าเราจะเอายังไงต่อ ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆเราก็คงไม่โอเค แต่เขาก็ยังไม่มีคำตอบค่ะ ก็บอกให้ไปคิดให้ถี่ถ้วนว่ารู้สึกยังไง เราก็คิดกับตัวเองด้วย ว่าเราจะเอายังไงต่อกับชีวิต คือถ้าเลิกกันไปก็เสียดายเวลาที่ผ่านมา แต่ตอนนี้มันเป็นช่วงที่สับสนทั้งคู่ ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อ”

อะไรที่ยึดเหนี่ยวกันอยู่ตอนนี้?

“ไม่มีเลยค่ะ (หัวเราะ) มันงงมากจริงๆค่ะ คือหนูก็ไม่รู้ตัวเอง ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอายังไงต่อ เขาก็เหมือนกัน แต่มันก็มีความรักให้กัน เหมือนอยู่ด้วยกันเป็นคนในครอบครัวไปแล้ว มันเป็นความผูกพัน แต่ความสัมพันธ์แบบแฟนมันไม่ค่อยมีเลยค่ะ”

แบบนี้หรือจะถอยความสัมพันธ์มาเป็นเพื่อนก่อน?

“ก็ไม่รู้เลยค่ะ หนูแค่ไม่อยากฝืนตัวเอง ถ้าพี่เขากลับมาแล้วความสัมพันธ์ดีขึ้น เราก็อยากที่จะเป็นแฟนต่อ แต่ถ้ายิ่งคบกันไปแล้วไม่ได้รู้สึก ก็เป็นเพื่อนกันดีกว่า”

3 เดือนนี้เหมือนเป็นช่วงวัดใจ?

“ใช่ค่ะ 3 เดือนวัดใจ”

จะเรียกว่าอาถรรพณ์ 7 ปีมั้ย?

“ไม่เกี่ยวค่ะ ปีนี้ก็ 7 ปีเหลืออีก 2 เดือนค่ะ ถ้ามีอะไรเดี๋ยวจะบอก คือถ้าเลิกกันจริงๆหนูเป็นเพื่อนได้ เพราะอย่างที่บอกเรารักกันเหมือนเป็นครอบครัว คุณแม่ก็รักมาก ทำอะไรทำด้วยกัน เป็นห่วงเป็นใยกันเหมือนคนในครอบครัวมากๆค่ะ แต่ตอนนี้ที่แน่ๆคือยังไม่เลิกค่ะ ตอนนี้เหลือ 2 เดือนก็จะ 3 เดือนวัดใจ เดี๋ยวสิ้นปีรู้กันค่ะ”.