Inside Dara
'ตู่' รับ แยกกันอยู่กับ'เอ๋'จริง เคลียร์ชัด ไร้ปัญหา'เจนี่' ยินดีทั้งคู่แต่งงาน

ตู่-นันทิดา ยินดี เจนี่-เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ แต่งงานกัน รับแยกกันอยู่กับเอ๋มานานแล้ว เพียงแต่ไม่บอกสื่อ ปัดย้ายไปอยู่อเมริกาถาวร และไม่ได้ถูกจ้างหย่า ยันความสัมพันธิ์ของพ่อลูกยังคงเหมือนเดิม

หลังจากมีข่าวทอล์กออฟเดอะทาวน์ที่ยังไม่จบไม่สิ้น มาวันนี้มาดามตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ได้ออกมาเปิดใจพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมกับเคลียร์ชัดทุกคำถาม ในงานคอนเสิร์ตเซเว่น รีเทิร์น ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ โดยมีสื่อมวลชนมารอทำข่าวอย่างคับคั่ง โดยมาดามตู่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า ตนได้แยกทางอยู่กับ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นานแล้วเพียงแต่ไม่ได้ออกมาบอกกับสื่อเท่านั้น แต่ทั้งคู่ก็ยังดูแลเป็นพ่อเป็นแม่ที่ดีของน้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม อยู่เหมือนเดิม ซึ่งด้านน้องเพลงนั้นก็ยังรักพ่อเอ๋เหมือนเดิม นอกจากนั้นก็มีข่าวว่าตู่ถูกจ้างหย่า ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งได้แสดงความยินดีที่เอ๋-ชมน์สวัสดิ์ กับเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ อัศวเหม แต่งงานกัน ยันไร้ปัญหากับเจนี่แน่นอน

เป็นยังไงบ้างหลังจากเจอข่าว?

“พี่กลับมา พี่ก็ทำงานเลย ณ ตอนนี้ก็ยุ่ง ๆ กับงานอยู่ เพราะมีงานที่ต้องทำ พี่ก็มีความสุขกับงานนะคะ ก็ต้องขอบคุณทุกคนมากค่ะ ขอบคุณความห่วงใยของน้อง ๆ แฟนคลับ แล้วก็หลาย ๆ ท่านที่เป็นแฟนเพลงของพี่ตู่เองที่คอยให้กำลังใจ ขอบคุณมาก ๆ แล้วก็พี่อยากจะบอกว่าพี่เองตั้งใจทำงานค่ะ แล้วก็มีความสุขกับลูกนะคะ ยังคงทำหน้าที่เป็นนักร้อง เป็นนันทิดาให้ทุกคนมีความสุขต่อไปนะคะ”

ทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?

“คือจริง ๆ พี่ต้องบอกว่าระยะเวลาที่ผ่านมาพี่ก็ไม่ได้มีโอกาสออกมาบอกความจริง ให้สื่อมวลชนได้ทราบกันว่าระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งหมด พี่กับคุณเอ๋-ชนม์สวัสดิ์ เองแยกทางก็จริงนะคะ แต่ว่าในเรื่องของการดูแลลูก เราดูแลในสิ่งที่เราจะต้องดูแลซึ่งกันและกัน และพี่กับพี่เอ๋เองเราสองคนไม่เคยโกรธกัน เราเป็นเพื่อนที่ดีกันมาตลอดนะคะ เพราะฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดของพี่กับคุณเอ๋คือ เราไม่เคยแยกจากกัน เราเป็นพ่อเป็นแม่ของลูก และสิ่งที่เราทำมาตลอดก็คือการดูแลลูกของเรา ในเรื่องที่เราต้องดูแล พี่ต้องขอโทษที่พี่เองไม่ได้ออกมาชี้แจงทั้งหมด”

ก่อนหน้านี้ได้จดทะเบียนกับเอ๋ไหม?

“จดทะเบียนรึเปล่าน่ะเหรอคะ (หัวเราะ) นึกแล้วจะต้องเป็นคำที่ต้องถามนะคะ พี่ว่าไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่ผ่านมาดีกว่า อย่างที่เราได้ทราบอยู่แล้ว เราไม่พูดเพราะไม่มีประโยชน์ในการพูดถึงเรื่องที่ผ่านมานะคะ เอาเป็นว่าปัจจุบันนี้กับอนาคตดีกว่าเนอะ"

มีข่าวออกมาบอกว่าโดนจ้างให้หย่ากัน?

"ไม่ต้องหรอกค่ะ คนเรามีจ้างให้หย่ากันด้วยเหรอคะ (ยิ้ม) เอาอย่างที่พี่พูดเมื่อสักครู่นี้แล้วกัน อย่างที่บอกว่า อย่างที่น้อง ๆ ได้ทราบกันแล้ว อย่างที่คุณเอ๋ได้พูดไปในวันนั้นนะคะ เรารู้ด้วยกันพร้อมกันหมดทุกคน"

สภาพจิตใจน้องเพลง-ชนทิดา เป็นยังไงบ้าง?

"น้องเพลงเขาเป็นเด็กนะคะ ซึ่งน้องเพลงตอนนี้ก็เรียนหนังสือ สอบติดนิเทศ จุฬาฯ เข้าปี 1 นิเทศ จุฬาฯ น่ะค่ะ เพราะฉะนั้นเนี่ยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาลูกมีแต่ความรักให้พ่อตลอด พ่อรักลูก ลูกรักพ่อตลอดเวลาค่ะ"

เขาบอกว่าก่อนที่พี่เอ๋กับเจนี่จะออกมาแถลงข่าวในวันนี้ ตัวพี่เอ๋ได้คุยกับพี่ตู่เบื้องต้นแล้ว?

"ก็ตามสิ่งที่บอกค่ะ ถึงความสัมพันธ์ของเรา จากนั้นพี่เอ๋ก็ได้พูดไปหมดแล้วค่ะ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีในความรู้สึกของพี่เองนะคะ หรือความรู้สึกของใครหลายคน จริง ๆ แล้วพี่เชื่อแน่ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา พี่เอ๋เองก็ไม่ได้ตัดสินใจที่จะมีใคร คือในช่วงที่เราไม่ได้มีชีวิตคู่กันในเวลาที่ผ่านมา พี่เอ๋เองก็ไม่มีใคร แม้กระทั่งวันนี้คุณเอ๋ได้ตัดสินใจแล้ว เพราะฉะนั้น มันเป็นสิ่งที่พี่ควรจะยินดีด้วย และเราทุกคนควรจะยินดีด้วยนะคะ"

สภาพจิตใจของพี่ตู่หลังจากที่มีกระแสข่าวถาโถมเข้ามาเป็นยังไงบ้าง?

"พี่มีความสุขกับงาน แล้วก็มีความสุขที่อยู่กับลูก ทุกอย่างเองก็คือว่าปกติค่ะ" พี่ตู่ได้เจอพี่เอ๋บ้างไหม หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น? "เราพูดคุยกันค่ะ พี่บอกแล้วไงคะว่า พี่กับคุณเอ๋เราไม่ได้โกรธกันค่ะ ตลอดเวลาที่ผ่านเราเป็นเพื่อนที่ดีกันมาตลอด"

ตอนอยู่นิวยอร์กข่าวนี้ดังไปถึงเลยไหม?

"(หัวเราะ) ตอนนั้นจริง ๆ น้องเพลงเขาก็ไปดูมิวสิเคิลนะคะ แล้วเราก็ทราบข่าวพร้อมกับน้อง ๆ แหละค่ะ ที่โน่นเองพี่ไม่ได้เจอใคร เจอน้อง ๆ ที่รู้จักแค่ 2-3 คนเท่านั้นค่ะ"

ต่อจากนี้พี่เอ๋เองจะมีการดูแลพี่ตู่ยังไง เหมือนเดิมไหม มีข้อตกลงระหว่างกันยังไง?

"จะเป็นเรื่องอดีต ปัจจุบันหรืออนาคตนะคะ พ่อกับลูก ลูกก็ยังเป็นลูกของพ่อนะคะ ไม่มีทางตัดขาดกันได้อยู่แล้วค่ะ เหมือนเดิมค่ะ ก็อยากจะบอกตรงนี้นะคะว่า พี่เองก็มีความสุขกับลูกนะคะ แล้วพี่ก็ยังเป็นแม่ของลูก ก็จะดูแลน้องเพลงให้ดีที่สุด ส่วนน้องเพลงเขาก็เข้าใจคุณพ่อ และพ่อลูกรักกันมาโดยตลอด พ่อรักลูกอยู่แล้วค่ะ"

ตอนนี้พี่ตู่ย้ายออกมาอยู่กันเองกับน้องเพลง 2 คนใช่ไหม?

"(หัวเราะ) พี่ก็อยู่บ้านของพี่มาตลอดค่ะ อ๋อ ๆ ที่บอกว่าพี่มีเครื่องบินเจ็ตด้วยรึเปล่า (ยิ้ม) แล้วมีอะไรอีกนะคะ มีบ้านที่อเมริกา มีเรือยอร์ชด้วย พี่ยังอยู่โรงแรมอยู่เลยค่ะ ถ้ามีอย่างนั้นก็ดีสิคะ ไม่มีค่ะ ถ้ามีแบบนั้นพี่คงบินไปเที่ยวนิวยอร์กแล้ว"

มันมีคลิปออกมาด้วยในรายการวู้ดดี้ ที่พี่ตู่ไปร้องเพลงในร้านอาหารที่นิวยอร์ก แบบอารมณ์กำลังเศร้าเลย?

"รู้กันดีจริง ๆ เนอะ คืออย่างนี้ค่ะ วันนั้นเป็นวันเกิดของน้องที่เป็นผู้ปกครองของน้องเพลงที่เราเคยไปหาที่โน่น เขาก็จะดูแลน้องเพลงตั้งแต่เกิด พี่ก็ร้องเพลงเล่น ๆ กันปกติในร้านอาหาร น้องเพลงก็ร้อง พี่ก็ร้อง เบิร์ธเดย์น้องเขาค่ะ"

จะเจอกันได้ไหมกับเจนี่?

"ปกติทุกอย่างค่ะ วันนี้พี่ตั้งใจจะมาดูคอนเสิร์ตของน้อง ๆ เซเว่นนะคะ จะมาให้กำลังใจน้อง ๆ เขาด้วย ก็ขอบคุณค่ะ ขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่ได้เปิดอกพูดคุยกับพี่นะคะ พี่ก็เปิดใจคุยกันน้อง ๆ ทุกคนแล้วนะคะ คือพี่ก็ขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดีนะคะ ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งสำหรับความห่วงใยของพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคน สื่อมวลชนทุกคนด้วย และพี่ก็ขอโทษด้วยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอาจจะไม่ได้บอกความจริงทั้งหมด แต่นอกจากนั้นคืออยู่ที่เราค่ะ เพราะว่าเรายังเป็นพ่อแม่ที่ยังต้องดูแลลูกในตลอดเวลาที่ผ่านมาค่ะ ขอบคุณน้อง ๆ ทุกคน ขอบคุณทุกกำลังใจของพี่ ๆ ทุกคน ผู้ที่ฟังเพลง เป็นแฟนเพลงของตู่ ตู่ก็ยังคงเป็นนันทิดาที่ร้องเพลงในใจของทุกคนให้มีความสุขตลอดไป ขอบคุณทุกคนค่ะ (ไหว้ขอบคุณ)".