Inside Dara
ไม่พลิกโผ! ศศิ สินทวี ทำได้! คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015

เดินทางมาถึงรอบสุดท้ายพร้อมประกาศผลการตัดสินแล้วสำหรับการประกวดมิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 (Miss International Thailand 2015) หรือมิสเอ็มไอที 2015 (MIT 2015) ซึ่งเป็นการจัดการประกวดครั้งแรกในเมืองไทย โดยเริ่มต้นจัดการประกวดมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 และได้จัดกิจกรรมเก็บตัวและฝึกฝนทักษะต่างๆ ทั้งด้านบุคลิกภาพ การแสดงออก การเดินแบบและถ่ายแฟชั่น ตลอดจนทักษะด้านการแสดง ให้แก่ผู้เข้าประกวดมิส อินเตอร์แนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 มาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งสาวงามทั้ง 12 คน หมายเลข 1 ฝ้าย เกศโมฬี โรจนประดิษฐ, หมายเลข 2 โบนัส ว่าที่ร้อยตรีหญิง เหมือนฝัน ณ น่าน, หมายเลข 3 ปิงปอง เวธกา เพ็ชรสุข, หมายเลข 4 วิปครีม ธมลวรรณ เพ็ชร์ยัง, หมายเลข 5 ศิ ศศิ สินทวี, หมายเลข 6 แพร วราพร วิภักดิ์, หมายเลข 7 เจเจ ฐานิกา จุลพันธ์, หมายเลข 8 กิ๊ฟ พิทักษ์พร อินทร์ใจดี, หมายเลข 9 ข้าวโอ๊ต แพรวโพยม ลักษิตานนท์, หมายเลข 10 ฟ้า อิงฟ้า เกตุคำ, หมายเลข 11 ซารา ไพลิน คอลเล็ค และหมายเลข 12 ไวตามิลค์ ภัคพิชา เตชะเจริญทรัพย์ ได้มาประชันความสวยและความสามารถให้กรรมการได้ตัดสิน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ฮอลล์ 105 ในช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย. 2558 ที่ผ่านมา

การประกวดรอบตัดสินเริ่มต้นขึ้นด้วยการโชว์เปิดตัวเวทีการประกวดโดยผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คน ในชุดว่ายน้ำด้วยธีมนักษัตร (Zodiac) จากนั้นผู้เข้าประกวดขึ้นโชว์รอบที่ 2 ในชุด Colorful dress ร่วมกับ ศิลปินวง Tattoo Colour ก่อนจะประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Cool Japan โดยผู้บริหารจากโออิชิ กรุ๊ป เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าวได้แก่ หมายเลข 9 น้องข้าวโอ๊ต แพรวโพยม ลักษิตานนท์ ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้จะได้ไปทำหน้าที่พิธีกรภาคสนามในงานการประกวดที่ญี่ปุ่น และประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Photogenic โดยผู้บริหารจากฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าวได้แก่ หมายเลข 5 ศศิ สินทวี

จากนั้นผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คนเดินแบบโชว์รอบที่ 3 ในชุดราตรีด้วยธีม Dress to kill ก่อนจะประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง Miss H.I.S. People’s Choice ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าวตกเป็นของหมายเลข หมายเลข 10 น้องฟ้า หลังจากนั้นผู้เข้าประกวดเดินแบบโชว์รอบที่ 4 ในชุดราตรีด้วยธีม “Change” และร่วมปาฐกถาในหัวข้อ “ถ้าคุณเปลี่ยนโลกได้...คุณเลือกที่จะเปลี่ยนอะไร”

ต่อเนื่องกันด้วยกับการเดินแบบโชว์รอบที่ 5 ในชุดว่ายน้ำของผู้เข้าประกวดด้วยธีม “Happy Sexy Bitchy” และประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Conginiality สำหรับผู้เข้าประกวดที่ได้รับการโหวตจากเพื่อนๆ ผู้เข้าร่วมการประกวดว่าเป็นสาวงามที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีที่สุด ซึ่งหมายเลข 9 ข้าวโอ๊ต แพรวโพยม ลักษิตานนท์ อายุ 24 ปี บัณทิตภาควิชาชีวเคมี คณะวิทยาศาสตร์ ม.ขอนแก่น เป็นผู้ได้รับตำแหน่งดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Charming สำหรับผู้เข้าประกวดที่กองประกวดและทีมงานมอบให้กับสาวงามที่มีเสน่ห์และความสามารถหลากหลาย และมีความรับผิดชอบต่อการทำงานในตลอดระยะเวลาการประกวด ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ไปครองคือหมายเลข หมายเลข 4 วิปครีม ธมลวรรณ เพ็ชร์ยัง

ฟ้า อิงฟ้า เกตุคำ รับตำแหน่ง Miss H.I.S. People’s Choice

น้องข้าวโอ๊ต แพรวโพยม ลักษิตานนท์ รับตำแหน่ง Miss Conginiality

วิปครีม ธมลวรรณ เพ็ชร์ยัง รับตำแหน่ง Miss Charming

และถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย เมื่อสาวงามผู้เข้าประกวดเดินแบบโชว์รอบที่ 6 ในชุดราตรีอีกครั้ง พร้อมโชว์สุดอลังการ และประกาศผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายซึ่งได้แก่ มีหมายเลข 3 ปิงปอง เวธกา เพ็ชรสุข, หมายเลข 1 ฝ้าย เกศโมฬี โรจนประดิษฐ, หมายเลข 5 ศิ ศศิ สินทวี

ก่อนที่จะประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง Miss International Thailand 2015 โดยมี วาเลอรี เฮอนันเดซ (Valerie Hernandez) มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 เดินทางมาเป็นผู้มอบมงกุฎและสายสะพาย ให้แก่ผู้ชนะในเวทีมิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยตัวเอง พร้อมด้วย พอลลี่ ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ รองอันดับสอง มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 ซึ่งสาวงามผู้คว้าตำแหน่งมิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ได้แก่ หมายเลข หมายเลข 5 ศิ ศศิ สินทวี ได้รับมงกุฎเพชรฝังพลอยทั้งหมด 1,898 เม็ด มูลค่ารวม 3,000,000 บาท พร้อมด้วยสายสะพายเกียรติยศ เงินรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด ไฮบริด มูลค่า 1,600,000 บาท และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน พ.ย.2558 ส่วนผู้เข้าประกวดอีก 11 คน จะได้รับตำแหน่งรองมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 โดยทุกคนได้รับสายสะพายเกียรติยศ เงินรางวัล 100,000 บาท และได้รับโอกาสร่วมงานบันเทิงกับไทยรัฐทีวี

ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการประกวด ทางกองประกวดฯ ได้จัดแถลงข่าวสรุปการประกวดและประกาศรายชื่อตัวแทนไปประกวดที่ต่างประเทศอีก 2 เวที คือ หมายเลข 3 ปิงปอง เวธกา เพ็ชรสุข จะไปประกวดเวที Miss Global Beauty Queen ประเทศเกาหลีใต้ และ หมายเลข 1 ฝ้าย เกศโมฬี โรจนประดิษฐ เป็นตัวแทนไปประกวด Miss Tourism ประเทศจีน

โดย ศศิ สินทวี มิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ได้เปิดใจถึงความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่งว่า "ตอนนี้ยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่เลยค่ะ เรายังนึกถึงโมเม้นต์ที่อยู่บนเวที เพราะว่าทุกคนเต็มที่กับการประกวดมาก เป็นเวทีที่แปลกใหม่เพราะเป็นเรียลลิตี้ ซึ่งทุกคนจะได้เห็นความสามารถของแต่ละคน ต้องขอขอบคุณทางกองประกวดที่ให้โอกาสศศิได้ไปแสดงฝีมือในระดับนานาชาติอีกครั้งนึงค่ะ ตอนประกาศคือทุกคนก็หวังมงกุฎกันลึกๆ อยู่แล้วค่ะ แต่เราก็มีกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและแฟนคลับอีกเยอะมากที่เขาชอบในความสามารถของเรา ตรงนี้ศิก็ภูมิใจมากๆ เลยค่ะ วินาทีแรกที่เขาประกาศชื่อเราก็อึ้ง (หัวเราะ) จับมือกันแน่นมาก ทุกคนก็เหมาะสม คนที่อยู่ตรงนี้ก็เหมาะสมทุกคนค่ะ

ถามว่าอะไรที่ทำให้เราเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากที่สุดน่าจะเป็นความเป็นตัวของตัวเองของศินี่แหละค่ะ ความเต็มที่ ความพยายาม ความทุ่มเทที่ศิใส่ให้กับการประกวดทุกอย่าง ตรงนี้ทางกรรมการก็น่าจะได้เห็นจากตัวศิค่ะ หลังจากนี้ศิก็จะเป็นตัวแทนไปประกวดที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ศิก็ต้องรีบเตรียมตัวทั้งการเดิน การพูดค่ะ ก็คงต้องฝึกการเดินการโพสต์ค่ะ เพราะศิเดินแรงมาตั้งแต่แรก จนตอนนี้ศิก็ต้องเปลี่ยนบุคลิกตัวเองให้ดูซอฟต์ลงเพื่อให้เหมาะกับเวทีแม่ค่ะ และก็เตรียมตัวเรื่องภาษาเพราะการพูดเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คว้ามงกฎในระดับนานาชาติ ถามว่าเรื่องภาษาอังกฤษเป็นอุปสรรคไหมไม่ค่อยค่ะเพราะว่าเรียนนานาชาติอยู่แล้วค่ะ ก็พอสื่อสารกันได้ค่ะ ก็ขอขอบคุณกองประกวดด้วยที่มอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้ศิด้วย ขอบคุณกำลังใจดีๆ จากครอบครัวที่สนับสนุนในสิ่งที่ศิรัก แฟนคลับทุกคน และเพื่อนๆ ทั้ง 11 คนที่มอบมิตรภาพดีๆ ให้กันตลอดระยะเวลาเก็บตัวด้วยกัน ก็อยากให้เป็นกำลังใจให้ศศิด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ขณะที่ ปิงปอง เวธกา เพ็ชรสุข รองมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ที่เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดเวที Miss Global Beauty Queen ประเทศเกาหลีใต้ เปิดใจว่า "ปองเองก็ตื่นเต้นมาก ไม่คิดมาก่อนว่าตัวเองจะเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายค่ะ ถามว่าเสียดายไหมที่ไม่ได้ตำแหน่งไม่เลยค่ะ บอกเลยว่าไม่เสียใจเลยค่ะ รู้สึกว่าตัวเองทำเต็มที่ทุกโชว์ค่ะ อย่างน้อยได้เข้ามาอยู่ใน 3 คนสุดท้าย มันคือสุดๆ ของปองแล้วค่ะ ส่วนการเตรียมตัวไปประกวดเวที Miss Global Beauty Queen ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็คงเหมือนศศิค่ะเพราะปองไม่เคยไปเวทีระดับนานาชาติมาก่อนค่ะ คงจะต้องเตรียมตัวทั้งร่างกายและภาษาค่ะ"

และสุดท้ายรองมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 อีกคนอย่าง ฝ้าย เกศโมฬี โรจนประดิษฐ ที่เป็นตัวแทนไปประกวด Miss Tourism ประเทศจีน เผยว่า "ก็ดีใจค่ะที่เข้ามาเป็น 3 คนสุดท้าย รู้สึกขอบคุณค่ะที่อย่างน้อยก็ให้พวกเราได้เข้ามายืนเป็น 3 คนสุดท้ายค่ะ สำหรับการเตรียมตัวประกวด Miss Tourism ที่ประเทศจีน ก็คงคล้ายๆ กับเพื่อนค่ะ อย่างแรกเลยคือต้องฟิตหุ่นก่อนเนอะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แต่คิดว่าภาษาพวกเราพอจะสื่อสารกันได้อยู่แล้วค่ะ คิดว่าถ้าได้ไปจริงๆ คงไม่น่ามีปัญหาอะไรค่ะ".