Inside Dara
สุดยอด 'นางเอกตัวแม่' ครองตำแหน่งเบอร์หนึ่ง แรงดีไม่มีตก!!

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" ได้รวบรวมพระเอกรุ่นเก่า แต่ฝีมือยังเก๋าประสบการณ์ เรียกว่ายังคงติดอันดับต้นๆ ของวงการบันเทิง แต่มาสัปดาห์นี้ถึงคิวนางเอกระดับแนวหน้าของเมืองไทย ที่ยังอยู่เป็น "นางเอกตัวแม่" หรือ "ซุป'ตาร์เบอร์หนึ่ง" ถ้าเอ่ยชื่อถึงเธอคนนี้เมื่อไหร่ แฟนๆ ละครทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่จะรู้จักและร้องอ๋อทันทฺ

แม้ว่าชั่วโมงนี้จะมีดาราหน้าใหม่ เด็กใหม่เกิดขึ้นเยอะในวงการบันเทิง ต่างขัดเกลาฝีมือพัฒนาตัวเองขึ้นมา เพื่อขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการ แต่บรรดานางเอกตัวแม่ก็เป็นดาวค้างฟ้า ยังอยู่ในใจของทุกคนเสมอ แม้ดาราบางคนในปีหนึ่งๆ จะรับเล่นละครไม่เยอะเหมือนแต่ก่อนแล้ว พอมารับเล่นอีกที ก็มีกระแสดังเปรี้ยงปร้าง ยังคงรั้งตำแหน่งนางเอกแถวหน้าไม่แพ้เมื่อก่อน ว่าแต่จะมีใครบ้าง ไปติดตามกันเลย

แอน ทองประสม

นอกจากจะมีรูปร่างหน้าตาสวยหวาน หัวจรดเท้า และรอยยิ้มที่ตรึงใจผู้ชายทั่วประเทศแล้ว แอน ทองประสม ยังเป็นดาวค้างฟ้าได้เพราะฝีไม้ลายมือการแสดง และความน่ารักน่าชังอย่างเป็นธรรมชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่ง เธอใช้ความจริงใจในการพบปะผู้คน และความรับผิดชอบในการทำงาน จนมีผลงานออกสู่สายตาผู้ชมเกือบทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นถ่ายแบบ โฆษณา งานละคร ภาพยนตร์ ร้องเพลง ฯลฯ ด้วยผลงานมีแต่คุณภาพล้วนๆ และมีนิสัยชอบทำบุญทำทาน ประกอบกับใบหน้าที่งามดุจดั่งนางฟ้า ทำให้วันนี้เธอถูกกล่าวขานว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แม้จะมีอายุอานามมากขึ้น แต่ฝีมือการแสดงของเธอก็อยู่ในขั้นเทพด้วย ทำให้ละครเรื่องนั้นๆ ของเธอที่ออนแอร์อยู่เป็นต้องเรียกเรตติ้งให้ทางช่องพุ่งกระฉูดอยู่เสมอ เพราะคาแรกเตอร์ที่แอนเล่นในแต่ละเรื่อง เธอได้ดึงเอาบุคลิกของตัวแสดงนั้นๆ ถ่ายทอดออกมาเป็นอารมณ์ได้เป็นธรรมชาติ เรียกว่ากระแทกใจคนดูสุดๆ ถึงขนาดติดกันงอมแงมเลยทีเดียว ล่าสุดกับละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ที่กำลังออนแอร์ทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ ก็เรียกเรตติ้งได้สูงสุดทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ผู้ชมคนดูถึงกับออกปากชมฝีมือทางการแสดงว่ายังคงรั้งตำแหน่งนางเอกแถวหน้าได้ดีเยี่ยม แม้ช่วงที่ผ่านมาแอนจะผันตัวเองไปเป็นผู้จัดละครก็ตามที แต่ละครที่เธอเป็นผู้จัดนั้นก็มีเรตติ้งดีไม่แพ้ผลงานการแสดง เรียกได้ว่า สวยและเก่งรอบด้านเลยจริงๆ สำหรับเธอคนนี้

อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ

ทุกวันนี้มีดาราหน้าใหม่แจ้งเกิดเข้ามาในวงการบันเทิงมากมาย แต่ถ้าพูดถึงบรรดาตัวแม่ของวงการ ก็ยังคงเป็นดาราหน้าเก่าๆ ที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานแล้ว และหนึ่งในนั้นก็คือ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ดาราซุป'ตาร์อันดับต้นๆ ของประเทศ แม้อายุของอั้มจะเข้าเลข 3 มาหลายปีแล้วก็ตามที แต่อั้มก็ยังดูสวยเป๊ะทุกมุม สมกับเป็นนางเอกอันดับหนึ่งของช่อง 7 สี แถมจะดูสวยขึ้นกว่าตอนที่เธอเข้าวงการแรกๆ เมื่อสมัยวัยรุ่นซะอีก อั้มเข้าวงการบันเทิงมาเมื่อปี 2541 โดยเริ่มต้นจากการประกวด MISS HACK ซึ่งก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ และเริ่มมีบทบาทในวงการบันเทิงเรื่อยมา อั้มถือว่าเป็นนักแสดงหญิงชาวไทยที่มีชื่อเสียง ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเป็นนักแสดงที่มีค่าตัวแพงที่สุด ทั้งงานละคร อีเวนต์ โฆษณา และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดอันดับ 1 ของเมืองไทย เธอกวาดรางวัลเซ็กซี่เรียบเกือบทุกเวที กระทั่งปี 2555 อั้มก็ได้ประกาศตัวว่าจะไม่ขอรับรางวัลเซ็กซี่อีก พร้อมกับบอกจะรับงานละครแค่ปีละเรื่อง เพราะอยากเลือกบทที่เหมาะกับตัวเอง ล่าสุดอั้มรับเล่นละครเรื่อง พราว ทางช่อง 7 สี ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำจ้า

กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์

หากพูดถึงนางเอกเจ้าน้ำตา หลายคนคงนึกถึง กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ นามสกุลเดิม คงยิ่ง เธอได้ชื่อว่าเป็นนางเอกยอดนิยมเบอร์ 1 และได้รับฉายา นางเอกตลอดกาล, นางเอกขวัญใจมหาชน และดาวค้างฟ้า หลังจากที่สาวกบไปมีครอบครัว และมีลูกสาววัยกำลังน่ารัก ทำให้ตัวเธอเองเริ่มที่จะห่างหายจากงานละครไปหลายปี เมื่อน้องณดาเริ่มโต กบก็เข้าสู่วงการอีกครั้ง ด้วยการเล่นละครและรับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการ ศึกสองบ้าน ทางช่อง 5 แต่ดูเหมือนงานนี้แฟนๆ คงต้องรอที่จะได้เห็นคุณแม่ยังสาว กบ-สุวนันท์ กลับคืนสู่จอแก้วอีกครั้ง เพราะล่าสุดกบกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 และคาดว่าน่าจะมีกำหนดคลอดในกลางปีนี้ ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะคุณแม่ยังสาว

ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เข้าวงการเมื่อปี 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวดมิสมอเตอร์โชว์ ต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง และผ่านการทดสอบจึงได้เซ็นสัญญากับบริษัทดาราวิดีโอ จากนั้นมาเธอก็มีผลงานโดดเด่นมาตลอด เริ่มแรกที่เข้าวงการบันเทิงชมพู่เป็นนักแสดงในสังกัดของช่อง 7 สี ต่อมาเมื่อหมดสัญญาเธอก็ได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่ช่อง 3 ซึ่งช่วงนั้นเป็นข่าวที่ดังมาก และผลงานเรื่องแรกหลังจากที่เธอย้ายมาอยู่ช่อง 3 ก็คือบท "เรยา" ในละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง และจากเรื่องนี้เองก็ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย นอกจากรับงานแสดงแล้ว สาวชมพู่เธอก็ยังทำได้หลายบทบาท มีทั้งร่วมร้องเพลงประกอบโฆษณา และขึ้นคอนเสิร์ตขนนกกับดอกไม้ร่วมกับ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นคอลัมนิสต์เขียนเกี่ยวกับแฟชั่นให้กับนิตยสารชื่อดัง ทำธุรกิจอาหารกระป๋องที่มีชื่อว่า เต้าหู้ตราลูกสาว อีกทั้งยังเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์อีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะสวยและแสดงละครเรียกเรตติ้งได้เกือบทุกเรื่องแล้ว สาวชมพู่ก็ยังมีความสามารถรอบด้านอีกด้วย

นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี

เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการชักชวนของแก้วพรีเมียร์ และแสดงละครเรื่องแรกคือ ปอบผีฟ้า ทางช่อง 7 เมื่อปี 2540 และจากนั้นมาเธอก็มีผลงานทางการแสดงมาเรื่อยๆ จนกระทั่งได้ลงเอยแต่งงานกับทายาทเบียร์สิงห์ ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ทำให้ตอนนี้นุ่นควบตำแหน่งทั้งดาราตัวแม่ และสะใภ้ไฮโซไปเสียแล้ว แม้เธอจะแต่งงานแล้ว แต่กระแสความฮอตฮิตก็ยังไม่ตก ต่างมีงานรุมล้อม ทั้งอีเวนต์ ละคร และงานโฆษณา เมื่อหมดสัญญากับช่อง 7 และผันตัวเองไปเป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว เล่นละครได้ทุกช่อง ล่าสุดกับละครที่สร้างชื่อเสียงและเรียกฝีมือทางการแสดงของนุ่นกลับมา ก็คือบทของ "ลำยอง" ในละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า ซึ่งเรื่องนี้ก็กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ จนเกิดกระแสลำยองฟีเวอร์ เรียกได้ว่านุ่น-วรนุช สามารถทวงคืนบัลลังก์นางเอกแถวหน้าของเมืองไทยกลับมาได้อย่างสวยงาม ล่าสุดกับละครเรื่อง อีสา-รวีช่วงโชติ ที่กำลังออนแอร์ในขณะนี้ ก็กระแสดีเช่นกัน

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

และนักแสดงอีกคนที่มากด้วยประสบการณ์และฝีมือทางการแสดง ก็คือนางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าของเมืองไทยไปแล้ว แม้จะเข้ามาในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็ก แต่ผลงานทางการแสดงก็ไม่เก่าเลย แถมยังเก๋าขึ้นเรื่อยๆ สามารถแสดงจนคนดูอินกับบทนั้นได้ แถมยังทำให้เชื่ออีกว่าบทนั้นคือตัวตนของพลอยจริงๆ ด้วยความที่คำว่า "นางเอก" แม้ภาพตัวตนจริงของเธอหลายคนอาจจะมองว่าไม่เหมือนนางเอกก็ตาม เพราะตัวตนจริงๆ ของเธอนั้นอาจจะคล้ายๆ นางร้าย แก่นเซี้ยว จนได้รับฉายาจากนักข่าวว่า "ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ" แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากได้รู้จักตัวตนจริงๆ ของพลอย ก็จะรู้ว่าภายในของเธอไม่เหมือนภายนอกแบบที่คนอื่นมอง ด้วยเหตุนี้เลยทำให้พลอยอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ยังเด็ก จนกระทั่งปัจจุบันอายุได้ขึ้นเลขสามแล้ว แต่เธอก็ยังสามารถครองตำแหน่งนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยได้อย่างเหนียวแน่น และผลงานเรื่องล่าสุด "สามีตีตรา" ทำให้คนดูเชื่อได้สนิทใจเลยว่า ความสามารถทางการแสดงของ พลอย-เฌอมาลย์ ยังแรงดีไม่มีตก แถมไม่แพ้เด็กรุ่นใหม่แน่นอน.