Inside Dara
"มิน-พีชญา" บอกใบ้ตัวตนแฟนหนุ่มขุดรูปดูได้ในไอจี ข้ามเฟรนด์โซนมาแล้ว พร้อมเปิดตัว

หัวใจกำลังอินเลิฟ หลังนางเอกสาว มิน–พีชญา วัฒนามนตรี เผยภาพพร้อมกับช่อดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ เปิดตัวว่าตอนนี้หัวใจไม่ว่างเป็นเพื่อนที่รู้จักมานานขยับสถานะเป็นคนรู้ใจ เจอ มิน มาร่วมงาน ICONNEXT ที่ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เปิดตัว มิน ขึ้นแท่นบอสคนล่าสุด ดิไอคอน ซึ่งงานนี้แฟนหนุ่มก็ได้หอบดอกกุหลาบช่อใหญ่มาเซอร์ไพรส์

งานนี้ มิน เผยว่า “อ่านการ์ดแล้วๆ หนุ่มนิรนามก็มีช่อดอกไม้กำลังใจเซอร์ไพรส์ สำหรับความหมายก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่สิ่งที่อยากสื่อก็ได้รับแล้วค่ะ”

เมื่อไหร่จะชัดเจน?

“ชัดเลยก็ได้นะคะ เอาจริงๆ เขาก็อยู่ในงานวันนี้ ก็มาให้กำลังใจไง มินยังหาเค้าไม่เจอเลยค่ะ เค้าอาจจะเห็นคนเยอะแล้วแบบเขิน มินไม่เคยห้าม แต่เค้าอาจจะเขิน”

จะโอเพ่นเมื่อไหร่?

“ก็ค่อยๆไปอะ ไม่ได้รีบอะไรอยู่แล้ว ถ้าจ้างออกงานอีเวนต์ก็ออกได้เลยนะคะ จ้างคู่ได้ค่ะไม่ติด”

พอเปิดหน้าเค้ามันเป็นความสบายใจ?

“มินว่ามันเป็นความชัดเจนว่าเราก็มีคนที่เราคุยด้วย แต่ว่าเราก็ให้เกียรติเค้า แต่ถ้าไม่อยากให้คนเห็น อย่างน้อยในฝั่งของมินก็ได้ชัดเจนแล้วว่ามีนะ”

เค้าไม่เคยขอร้องอย่าเพิ่งเปิด?

“ไม่มีค่ะ คือเป็นเพื่อนกันมา 10 ปีแล้วไง ไม่ต้องพูดอะไรเยอะเลย มันเป็นความสบายใจมาตั้งนาน เค้ามองว่าเรื่องของเราคนใกล้ตัวเราก็พบเจอกันหมดแล้ว คือมันต้องเปิดแบบถ่ายรูปโชว์ด้วยเหรอ”

มีรูปคู่ด้วยกันเยอะ?

“ไม่เยอะขนาดนั้นหรอกค่ะ ปกติ เราก็คลั่งรักแหละ แหม มันมีรักให้คลั่งก็ต้องคลั่ง เราก็มีเค้าคนเดียว ให้เกียรติกัน ใส่ใจความรู้สึกของกันและกันค่ะ คลั่งรักเต็ม 10 ไปเลย มินเป็นคนเต็มที่อยู่แล้วทุกรอบ แต่เนี่ยแหละใช่”

ทำไมมั่นใจคนนี้?

“บอกไม่ถูกมันอธิบายไม่ได้ เรื่องแบบนี้มันก็คงได้แค่หาสิ่งที่ใกล้เคียงความรู้สึกเรามากที่สุด ถ้าใจมันใช่มันก็คือใช่ ด้วยความเป็นเพื่อนแล้วเราข้ามเฟรนด์โซนมา แล้วกว่าจะข้ามมาได้คือยากมากทั้งคู่ คือความสัมพันธ์ที่ดีงาม 10 ปีที่เรามีให้กัน ปรึกษา สนับสนุน ซัพพอร์ต กว่าจะข้ามมาได้มันใช้เวลานานมาก มินถึงบอกอย่าไปใช้คำอะไรเลย มันเซนสิทีฟ กว่าเราจะข้ามกันมาได้ มันไม่รู้จะใช้คำว่าอะไร เราไม่อยากทำลายสิ่งดีๆที่มันมีกันมานาน เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้น มันเสียตรงนี้ไปเลย”

กลัวเสียเพื่อน?

“ใช่ ทั้งคู่ค่ะ ไม่มีใครกล้าพูด”

พอเปิดตัวรู้สึกโล่ง?

“มินรู้สึกเป็นฟีลไหลๆ ต่างคนต่างคุยกันแล้วก็ชัดเจน อย่าเพิ่งไประบุให้มันขนาดนั้น เพราะมันเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมานาน”

อะไรที่ทำให้รู้สึกว่าคนนี้แค่เพื่อนไม่ได้แล้ว?

“ตอนนั้นหึง คือมันมีคนไม่น่ารักกับเค้า แล้วด้วยความที่เราเป็นแนวรักเพื่อน ก็บอก เอ้ยใครทำไร สักพักก็คิดว่าทำไมเราเยอะขนาดนี้ แต่ปกติเราก็เป็นคนรักเพื่อนอยู่แล้วนะ เพราะเพื่อนในกลุ่มจะมีไม่เยอะ ก็จะมีกันแค่นี้แหละ”

ข้ามเฟรนด์โซนมานานแค่ไหน?

“บอกยากอะ ตอนข้ามมันก็งงนะ ว่าตอนไหน”

คนนี้แต่งแน่?

“รวบรัดขนาดนั้นเลยเหรอ มินว่าเซ้นส์มินมันใช่ไง ก็ดูอนาคตไปดีกว่า”

ตอนนี้ยังโสดมั้ย?

“ก็คุยกับเค้าคนเดียวแหละ ไปไหนก็มีเค้าคนเดียว ชัดเจนนะมินถือว่าให้เกียรติแล้ว ก็ชัดเจนแล้ว”

คนแซวเยอะ?

“ก็แซวตลอด ไปไหนก็แบบถาม ใครอะ”

เค้าทำงานอะไร?

“อย่าเพิ่งๆ ใจเย็นๆก่อน คือมินอยากให้ทะนุถนอมความรู้สึกของกันและกัน ด้วยงานเราชินอยู่ละ เราอยู่ในสื่อก็ชิน ตอบบ่อย โดนเขียนแซวบ่อย แต่มินไม่อยากให้มันเป็นความรู้สึกที่งานของฉันมันเป็นแบบนี้ แล้วเธอก็ต้องชินหรือรับได้ ถ้าจะเรียนรู้กันก็ค่อยๆเรียนรู้กันไป ชีวิตแวดวงเรามันก็แตกต่างจากหลายอาชีพ ก็ค่อยๆให้เค้าสัมผัสไปทั้งเค้าและครอบครัวเค้า”

ถ้าเปิดตัวจะเป็นคนคุ้นเคยกันไหม?

“ก็เป็นได้นะ คือในช่วงวันเกิดมินก็จะมีเค้าอยู่ในงานปาร์ตี้หลายๆครั้ง ไปขุดรูปกันแน่เลย มินว่าคนรอบตัว ไม่ได้แปลกใจ เพราะเค้าอยู่รอบตัวมินมาตลอด”.