Inside Dara
“บัว-นลินทิพย์” ดาราอิสระ จบสัญญาวิก 3

เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ลุกขึ้นมาเซ็กซี่ขนาดนี้!! นางเอกสาวหน้าหวานเจ้าบทบาท “บัว–นลินทิพย์ อ่องอำไพ” ถอดร่างสาวหวานน่าทะนุถนอม จัดเต็มความแซ่บในลุคสุดว้าวสะกดใจเอกซ์คลูซีฟเพื่อ “มาลัยไทยรัฐ” เป็นอีกหนึ่งสีสันใหม่ในชีวิตของ “บัว” พร้อมเปิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ในชีวิตการทำงานกับการเป็นนักแสดงอิสระ เดินหน้าหาประสบการณ์และโอกาสใหม่ๆที่รออยู่อีกมากมาย ที่เติบโตไปพร้อมๆกับความรักและการสนับสนุนจากแฟนๆที่คอยซัพพอร์ตสาวคนนี้ทุกเวลา ซึ่ง “บัว” มาเปิดใจเรื่องนี้เป็นครั้งแรก!

“บัว” เล่าถึงการถ่ายทำ “มาลัยไทยรัฐ” ครั้งนี้ว่า “ต้องบอกตรงๆเลยว่า ชุดที่ใส่ถ่ายมาลัยไทยรัฐครั้งนี้ ถือเป็นชุดที่เซ็กซี่มากๆ อีกชุดหนึ่งในชีวิตบัวบัวว่าอันนี้ยิ่งกว่าเซตทะเลที่ผ่านมาซะอีก (หัวเราะ) บัวกับทีมก็คิดกันว่าเราถ่ายครั้งนี้ก็ต้องสมกับความเป็นมาลัยไทยรัฐ ต้องว้าวต้องไม่ซ้ำ และตัวบัวก็อยากให้ทุกคนได้เห็นบัวในลุคที่ต่างออกไปจากปกติที่ได้เห็นกันบ่อยๆ อยากให้เป็นโอกาสพิเศษสำหรับที่นี่ อยากให้ทุกคนได้เห็นลุคใหม่ๆ หรือเห็นบัวในมุมใหม่ๆ ดูบ้างค่ะ อย่างชุดกระจกสีเงินกับชุดสีชมพู สำหรับตัวบัวเองนี่ก็คือ อื้อหือออ!! คือ เซ็กซี่มากๆ เป็นชุดที่ในชีวิตประจำวันบัวก็คงไม่ได้ใส่แน่ๆ ถ้าไม่ได้มาถ่ายมาลัยไทยรัฐทุกคนก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นแน่ๆ (หัวเราะ) หวังว่าทุกคนจะชอบลุคใหม่ๆที่แปลกตาของบัวในครั้งนี้นะคะ”

เมื่อถามถึงแพลนงานปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรท้าทายแปลกใหม่ “บัว” เล่าว่า ตอนนี้ก็มีละครที่กำลังถ่ายอยู่เรื่อง “อ้อมฟ้าโอบดิน” ทางช่อง 3 เล่นคู่กับพระเอกหนุ่ม “เพื่อน–คณิน ชอบประดิถ” เป็นละครฟีลกู๊ด แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เป็นคุณหนู เอาแต่ใจ แต่มีเรื่องให้ต้องไปใช้ชีวิตอยู่บนดอย ตอนถ่ายก็รู้สึกว่าสนุกดี เหมือนได้มาลองเล่นคอมเมดี้แบบเต็มๆครั้งแรกน่าจะได้ดูกันภายในปีนี้ แล้วบัวก็ยังมีรายการทาง YouTube ช่อง Hubsub Official ชื่อรายการ “บัวศรี is happy” เป็นรายการที่ชวนเพื่อนมาทำอาหาร จุดเริ่มต้นเริ่มจากรายการบัวเริ่มในยุคที่สถานการณ์โควิด-19 ค่อนข้างรุนแรง ช่วงปีที่แล้วก็เลยจะเป็นการทำอาหารผ่านวิดีโอคอลแทน เราทำเสร็จแล้วก็ส่งไปให้เพื่อนกินค่ะ ความสนุกอยู่ที่บัวเป็นคนทำอาหารไม่เก่ง ทุกเมนูที่เพื่อนให้โจทย์มา บัวก็อาจจะไม่เคยทำเลย ก็ต้องลุ้นกันว่าจะกินได้หรือไม่ได้ แต่ปีนี้ประมาณเดือนมีนาคมน่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการบ้างนิดหน่อย ส่วนจะไปในแนวทางไหนขออุบไว้ก่อน แต่รับรองสนุกกว่าเดิมแน่นอน

นอกจากนี้ “บัว” ยังเผยอีกว่า “ปีนี้บัวก็เปลี่ยนสถานะมาเป็น “นักแสดงอิสระ” ด้วยค่ะ อันนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของบัวเลยค่ะ ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้บัวด้วยนะคะ”

อยู่ช่อง 3 มานาน ตัดสินใจนานมั้ยที่จะไม่ต่อสัญญา? “บัวอยู่กับช่อง 3 มา 9 ปีค่ะ ที่ผ่านมาทางช่องก็ให้โอกาสดีๆกับบัวเยอะมาก ที่บัวมีทุกวันนี้ได้ หรือทำตามเป้าหมายต่างๆที่เคยวางไว้สำเร็จ เช่น การซื้อบ้านให้คุณพ่อและครอบครัว ก็เป็นเพราะช่องให้โอกาสบัวเลยค่ะ ไม่ว่าช่องจะให้บทบาทไหน บัวก็ทำเต็มที่ และภูมิใจทุกครั้งที่ช่องให้โอกาส บัวรักและถือว่าช่องมีพระคุณกับบัวมากๆค่ะ แต่ที่ตัดสินใจแบบนี้ เพราะบัวรู้สึกว่าบัวอยากลองออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เจอการทำงานใหม่ๆในหลายๆรูปแบบดูค่ะ ตอนที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางช่อง 3 บัวก็มีโอกาสได้คุยกับทางผู้ใหญ่ที่ช่อง ทุกท่านน่ารักและเข้าใจบัวค่ะ ถือว่าเป็นโชคดีของบัวที่ทุกท่านเมตตาและเป็นกำลังใจให้บัวในทุกๆอย่างค่ะ”

ลึกๆมีแอบกลัวบ้างมั้ยกับการตัดสินใจออกมาเป็นนักแสดงอิสระ? “จะบอกว่ากลัวก็คงไม่ใช่ซะทีเดียวค่ะ บัวคิดว่าเป็นอีกก้าว หรืออีก Chapter ในชีวิตการทำงานของบัวมากกว่า จริงๆบัวก็ตอบไม่ได้นะคะว่า ออกมาแล้วมันจะดีหรือไม่ดี แต่มันคือทางที่เราตัดสินใจเลือกด้วยตัวเอง ก็อยากลองดูสักครั้งนึง ลองให้รู้ สู้ให้สุดแรง มีอะไรหลายๆอย่างที่บัวอยากเรียนรู้ และอยากพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นไปอีก แต่ไม่ว่าบัวจะอยู่ตรงไหน บัวรับรองค่ะว่าจะตั้งใจทำงานให้เต็มที่ เพื่อให้แฟนๆทุกคนได้ดู และชื่นชมในทุกๆผลงานที่บัวทำด้วยความรักในอาชีพนักแสดงเหมือนเดิมแน่นอน”

มีช่องอื่นตามจีบไปร่วมงานรึยัง หลายช่องมั้ย พอจะแง้มๆได้รึเปล่า? “จริงๆเรื่องนี้ยังใหม่มากๆค่ะ แต่ก็มีถามมาบ้างค่ะ แต่เอาไว้ทุกอย่างลงตัว หรือแน่นอนแล้วค่อยมาอัปเดตกันใหม่ดีกว่าค่ะ ตอนนี้ก็เป็นฟรีแลนซ์ เป็นนักแสดงอิสระ บัวร่วมงานได้กับทุกค่าย ทุกช่อง ทุกแพลตฟอร์มนะคะ ถ้ามีบทที่น่าสนใจและท้าทายบัวก็อยากเล่นนะคะ ถ้ามีความคืบหน้าเมื่อไหร่ ถึงเวลานั้นอัปเดตกันนะคะ บัวบอกแน่นอน”

ส่วนเรื่องความรัก “บัว” เปิดให้ใครเข้ามากุมหัวใจหรือยัง ณ ตอนนี้ เจ้าตัวเผยว่า มีคนเข้ามาคุยบ้างเรื่อยๆ ค่อยๆคุย ค่อยๆทำความรู้จักกัน คบกันเป็นเพื่อนๆไปก่อน อาจจะเป็นเพราะสถานการณ์ตอนนี้แค่ทุกวันนี้จะออกไปเจอเพื่อนแต่ละทียังยากเลย และยิ่งตอนนี้บัวออกมาเป็นนักแสดงอิสระแล้วด้วย ก็อยากจะโฟกัสที่เรื่องงาน อยากทำงานที่ทำตอนนี้ให้ดี และก็อยากเตรียมตัวเองให้พร้อมในทุกๆด้าน เพื่อต้อนรับโอกาสใหม่ๆ กำลังสนุกกับการทำงานมากๆ และการสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง เรื่องอนาคตวันหนึ่งอยากมีครอบครัวไหม เรื่องนั้นไม่ได้รีบเร่งอะไรเลย.