Inside Dara
'แต้ว'ดีเด่น เก่งเกินตัว 8 ปีรักเดียว!

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ รักเดียวไม่ เหลียวมองใคร จะผ่านไปกี่ปี ดังขึ้น สวยขึ้นแต่ “รักคนเดิม” พระเอกไทยอกหัก เพราะ รักแต้ว แต่ แต้ว ยอมศิโรราบมอบรักเดียวของ แต้ว ให้ หนุ่มต้น-อาชร์ ไหลสกุล หนุ่มเดียวในหัวใจ ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน...รักก็ยังคงเดิม!

ปกติก็ดังอยู่แล้ว แต่ดังมากขึ้น ดังแบบ พลุแตก ในบท “เจ้าหญิงสร้อยฟ้า” ในละครเรื่อง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ตอน คุณชายรัชชานนท์ แต้ว แสดงได้โดดเด่น คนรัก “อีสร้อย” หรือ “เจ้าหญิงสร้อยฟ้า” สาวบ้านป่า ที่พูดภาษาอีสานได้คล่องปาก กวน ซน เฮี้ยว น่าเอ็นดู ภาษาอังกฤษ ที่เธอพูดเก่งสำเนียงเป๊ะ การเล่นดนตรี ซอ เปียโน รำไทย การเต้น ร้องเพลง ทำได้หมด ไม่ใช่สวยไร้ความสามารถ แต่แววตาฮึกเหิมตอนอยากช่วยพ่อกู้ชาติก็เท่ บ้างก็ว่า...กลับ มารักแต้ว หลงแต้ว เพราะละครเรื่องนี้!

จากนั้นงานละครก็ยาวไปถึงปีหน้า มี “เวียงร้อยดาว”, “รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน” และ “ลมซ่อนรัก” กลายเป็นนางเอกฮอต ทางช่อง 3 แต้ว ครองใจแฟนละครเพราะความ น่ารักสดใส แบบไม่ประดิษฐ์ ถึงขนาดมีคนที่รัก แต้ว รวบรวมภาพ แต้ว ขึ้นในเว็บ บรรยายไว้ว่า “นางฟ้าเดินดิน” โห...เห็นภาพเลย แต้ว ต้องรีบบอก “แค่ผู้หญิงธรรมดา” อย่างเคยมีภาพ แต้ว เที่ยวผับ โอ๊ย...ยคนตื่นเต้น จน แต้ว ต้องตอบเพื่อเรียกสติว่า เธอไม่ได้ลด ละ เลิก ของมึนเมา แต่ที่ไม่ไป เพราะไม่มีเวลาไปซะมากกว่า สรุปง่ายๆคนชอบคิดว่า แต้ว ต้องเรียบร้อย พูดอย่างเป็นกลาง เธอก็แค่ผู้หญิงที่โตและเฮี้ยวตามวัย ไม่ได้ต้องทำเรียบร้อย ตามใจใคร แค่ทำทุกอย่างตามใจตัวเอง!

ชีวิต แต้ว ดีพร้อม ทั้ง งานรุ่ง รักดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ได้ฟลุก แต่เพราะ แต้ว วางตัวดี เป็นนางเอกที่น่ารัก ช่วงที่งานเยอะ แต้ว ไม่ทิ้งเรียน ตอนจบปริญญาตรีจาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครอง ว้าว!! คนที่ดังและฉลาด มักเลือกไม่ทิ้งเรียน!

ในโลกของละคร หนุ่มบอม-ธนินทร์ ถูกจับให้เป็น “คู่ขวัญ” กับ แต้ว เพราะแฟนๆอินจัดจากละคร “คุณชายรัชชานนท์” แต่ความจริงในใจ ไม่มีใครแทนที่ ต้น ได้ ความหล่อของ ต้น ไม่เป็นรองพระเอกคนไหน ต้น เคยแสดงภาพยนตร์ “เขาชนไก่” ผ่านช่วงเวลาห่างไกลกันเหลือเกิน ต้น ไปเรียนต่ออังกฤษ แต่ก็รักกันเหมือนเดิม แต้ว อาจจะเผลอไปมีข่าวกับคนในวงการบ้าง ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล ไปนิดนึง มีข่าวไปกินข้าวกัน แต่ แต้ว ก็ดึงตัวเอง และปิดจ๊อบข่าวฉาวได้รวดเร็ว เพราะ แต้ว รู้ตัวเสมอว่า ต้น คือ ชายเดียวที่ดีและรักเธอที่สุด!

แต้ว บอกว่า รักของเธอไม่ได้หวือหวา คบ 8 ปี เคล็ดลับ ประคองรักให้ยาวนาน แต้ว บอกง่ายๆ เพราะเชื่อใจและมั่นคง เรื่องอาถรรพณ์ 7 ปี 4 ปี เธอก็ผ่านมาหมดแล้ว แต้ว คุยฟุ้ง! คู่ของเธอไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความรัก ไม่ค่อยทะเลาะกัน พูดจากันตรงๆ เวลาที่ใครชอบหรือไม่ชอบอะไร?

คบกันเปิดเผย อยู่ในสายตา ช่วงนี้ แต้ว แฮปปี้ เพราะแฟนอยู่ใกล้ ต้น กลับมาอยู่ไทยแล้ว แต้ว แสนมีความสุข มีเวลาว่างดูแลกัน ครอบครัวก็รับรู้ ว่าเด็กคู่นี้รักกัน ล่าสุด แต้ว กับ ต้น ไปเที่ยวทะเล ภาพคู่ออกแนวน่ารัก ไม่ได้หวานจนเว่อร์เหมือนคู่ในโลกออนไลน์ ต้น เองก็เป็นหนุ่มที่เข้าใจ แต้ว มากที่สุด เข้าใจงานที่ แต้ว ทำ ว่าการแสดงละคร ต้องใกล้ชิดกับหนุ่มๆ ต้น ไม่หวง แต้ว เล่นเลิฟซีน แต่ไม่ขอดู ถ้าเปรียบ ต้น เป็นหนังสักเรื่อง ก็คงเป็นหนังครบรส มีทั้งอารมณ์ รัก สนุก ตลก ดูได้เรื่อยๆ และนานๆ คนรักกัน หากไม่ค่อยทะเลาะกัน ก็ไม่ค่อยมีการขัดแย้ง!

อีกทั้ง แต้ว ก็ไม่ค่อยทำอะไรให้ ต้น เป็นห่วง ถ่ายแบบก็ออกแนวสวยหวาน น่ารัก ไม่ได้งัดเต้าโชว์ ยืนยันด้วยภาพจาก “อิน แมกกาซีน” น่ารัก สวย สดใส นี่แหละ แต้ว-ณฐพร!

“รักลงล็อก” มีแต่คนลุ้นว่าเมื่อไหร่ “แต้ว-ต้น” จะวิวาห์ แต้ว บอกเธออายุ 24 ส่วน ต้น 27 ยังเด็กอยู่เลย ผู้ใหญ่ก็ยังไม่ได้พูดอะไร แต่ แต้ว แอบคิด แอบตั้งเป้าเรื่องแต่งงานไว้ว่า ไม่น่าเกินอายุ 30 ตั้งเท่าไหร่ ก็ตั้งได้ แต่เห็นมาเยอะสุดท้ายมักเกิน หรือแต่งงานก่อนถึงเป้ากันทั้งนั้น แต้ว บอกเลย ต้น เป็นคนที่ไม่ต้องพูด แค่มองตาก็รู้แล้ว โดยที่ไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก และเขาก็ไม่มีอะไรที่ทำให้เราไม่ไว้ใจด้วย แค่นี้ก็ชัดเจนว่า “แต้ว คงเลือกใครเป็น “เจ้าบ่าว” ในอนาคต”!