Inside Dara
“หมิว-สิริลภัส” แชร์ประสบการณ์เฉียดตายนาทีภูมิแพ้กำเริบ

#มานี่เดี๋ยวศรีจะเล่าให้ฟัง กับประสบการณ์เฉียดตายให้ฟังทุกคนนน

คือปกติเป็นภูมิแพ้ แต่เมื่อก่อนคือแพ้อาหารทะเล อาจจะแพ้พวกสารแช่อ่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ก็คือกินกุ้งหอยปูปลาคือปกติ เธอผู้ไม่แพ้ ไม่เป็นอะไรแล้ว แต่บางทีเวลาภูมิตก ร่างกายอ่อนแอ ก็จะมีผื่นขึ้นอยู่เรื่อยๆ แล้วก็ไม่เคยไปเทสเลยว่าตัวเองแพ้อะไร เพราะเวลาเป็นก็กินยาแก้แพ้แล้วก็หายตลอด

วันนี้ก็เช่นเคย อยากออกกำลังกายเลยออกไปวิ่งตรงหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งเคยไปวิ่งมาแล้วครั้งนึง กลับมาบ้านก็ผื่นขึ้นทั้งตัว คันมาก ทรมานมาก แต่กินยาแล้วก็หายแล้วก็ไม่กล้าวิ่งอีกเลย

วันนี้เกิดนึกอะไรไม่รู้ออกไปวิ่งตรงนั้น...วิ่งได้แค่ 2 รอบก็เริ่มรู้สึกคันยิบๆๆ ตรงพุง ท้องแขน กรอบหน้า รู้สึกไม่ไหวละ เลยเลิกวิ่ง กลับบ้าน อาบน้ำ

ในขณะที่อาบน้ำอยู่นั้นก็เริ่มคันมากขึ้นเรื่อยๆ ผื่นขึ้นทั้งตัวคือลูบไปทางไหนก็มีแต่ผื่น เริ่มหายใจไม่ออกเลย แต่คิดว่าอาจจะเป็นเพราะไม่ได้ cool down หลังออกกำลัง แต่นั่งไปซักพัก ไม่ใช่แล้ว มันเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจลงไปข้างล่างตะโกนเรียกแม่ ขอยาแก้แพ้ กินไป2เม็ด

หมิว สิริลภัส เกือบเอาชีวิตไม่รอด! นาทีภูมิแพ้กำเริบ?ระหว่างออกกำลังกาย?

ตอนแรกคิดว่าจะดีขึ้น จะได้เข้าไปอาบน้ำให้เสด แต่เปล่าเลย เรารู้สึกว่าหัวใจเต้นแรงมาก เริ่มรู้สึกวูบๆ ที่หน้าที่หู เย็นๆ มือ เย็นๆ เท้า แบบ วูบๆๆๆๆ อยู่ตลอดเวลา ตอนแรกหน้าเริ่มมืด แล้วซักพักก็คือหายใจไม่ออก พยายามหายใจแต่แบบเหมือนมันไม่เข้าอ่ะ แล้วก็เริ่มมองไม่เห็น มองไม่เห็นคือทุกอย่างดับเป็นสีดำไปหมดเลย แล้วก็เป็นเหมือนไฟงาน EDM อ่ะ สลับกันไปแบบนั้น แต่ไม่ได้จอยเลยนะ กลัวมาก คือในสมองคิดไปแล้วว่ากูจะตาบอดแล้วหรอวะ

คือหน้าพ่อแม่ พี่คิดดี ถ้วยฟู พระทั้งหลายที่นับถือคือลอยมาแล้วอ่ะ ในหัวคือคิดไว้แล้วว่าจะบอกแม่ว่ามีเงินอยู่ตรงไหนเท่าไหร่บ้าง คืออยากสั่งเสียแล้ว เพราะมันไม่ไหวแล้วจริงๆ แม่บอกว่าปากหมิวเขียวแล้วอ่ะ

หมิว สิริลภัส เกือบเอาชีวิตไม่รอด! นาทีภูมิแพ้กำเริบ?ระหว่างออกกำลังกาย?

ซักพักเริ่มดีขึ้นน่าจะเป็นเพราะยาออกฤทธิ์ พี่ๆ เพื่อนบ้านก็มาช่วยกันพยุงลงไป ตอนนั้นคือยังวูบๆๆ อยู่แล้วก็มองเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง พอถึงรพ.หมอก็ฉีดยาให้ ฉีดอะดรีนาลีนเพราะความดันต่ำมาก สรุปรอด !!! 5555

จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าแพ้อะไร อาจจะเชื้อรา เกสรดอกไม้ รึป่าว เพราะไม่ได้กินอะไรเลย ออกไปวิ่งแล้วก็เป็นเลย ตอนนี้รอดแล้วนะคะ ไม่ต้องห่วง555 ยังไม่ถึงเวลา ยังอยู่เอนเตอร์เทนทุกคนได้อีกนาน หมดจากนี่ก็ต้องไปทำเทสจริงๆ แล้วว่าแพ้อะไร เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอากาศแพ้แบบรุนแรงแบบนี้เกิดขึ้นอีกรึป่าว ชีวิตคนนี่แม่-แบบ....เข้าใจแล้วอ่ะ 5555 แปปเดียวจริงๆ"

Edit เพิ่ม----อยากฝากถึงบางคนที่ชอบมองพวกแพ้นู่น แพ้นี่ ว่าเรื่องมากอ่ะ กินยาแก้แพ้สิ นิดเดียวเองไม่เป็นไรหรอก อะไรแบบนี้ เฮ้ย มันไม่ใช่เรื่องความกระแดะนะ มาถึงจุดนึงถ้าแพ้แบบที่หมิวเป็นขึ้นมาไม่ตลกเลยอ่ะ เป็นตายวัดกันตรงนั้นเลยน "