Inside Dara
‘เบสท์’ เครียด ใช้หนี้แทน ‘พ่อสมรักษ์’ แต่ยินดีจ่าย อวยพรวันเกิดให้พ่อมีสติ

ล่าสุดมีโอกาสเจอกับ เบสท์ รักษ์วนีย์ ในงานเปิด CLASSY Aesthetic & Wellness โฉมใหม่ โลเคซันใหม่ราชพฤกษ์ เลยขอถามถึงการจัดงานวันเกิดให้พ่อวันนั้น พร้อมอัพเดทคดีความของ พ่อสมรักษ์ ที่เบสท์บอกว่า

“จัดงานวันเกิดให้คุณพ่อ เราก็เป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เค้าก็แฮปปี้เพราะว่าเพื่อนเค้ามาเยอะมาก จนงบที่เราตั้งไว้มันปานปลายไป 3-4 เท่า ซึ่งเราก็ไม่ได้ช็อกหรอก แต่ก็ตกใจ ส่วนตัวเราเข้าใจ

เพราะว่าบางคนก็มีคำถามว่าทำไมถึงจัดงานให้พ่อ คือเราอยากจะบอกว่าวันเกิดมันมีปีละครั้ง และแต่ละปีเราก็ไม่รู้ว่าจะเจออะไร เราจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกไหม เรารู้สึกว่ามันเป็นวันสำคัญ

คือวันเกิดทุกคนในครอบครัวสำคัญหมด ซึ่งถ้าเราให้ของขวัญได้เราก็จะให้ และถ้าเราเลี้ยงให้เขามีความสุขได้เราก็จะทำ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้ว่าปีหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ปีนี้เราอยู่ด้วยกันปีหน้าเราจะได้อยู่ด้วยกันหรือเปล่าก็ไม่รู้ และเราก็ได้อวยพรให้คุณพ่อมีสติ ซึ่งพ่อก็ตอบกลับมาว่าโอเค

ในส่วนเรื่องคดีความเราไม่ทราบรายละเอียด แต่เรามีหน้าที่จ่ายเงินให้ในแต่ละเดือนที่จะต้องใช้จ่ายตรงนั้น ในเรื่องของความยืดเยื้อยังไงเราไม่รู้เลย

ตอนนี้พ่อก็เหมือนกำลังมีโปรเจ็คใหม่ไปทำธุรกิจกับเพื่อน ซึ่งเราก็รอดูแต่ไม่เคยห้าม คือทุกอย่างเรารู้สึกว่ามนุษย์เราไม่มีใครโตที่สุด คนเราก็ต้องอยากลองอะไรใหม่ๆ ถ้าล้มเหลวก็ต้องลองทำใหม่ มันเป็นปกติของมนุษย์เรา

เราก็เลยบอกพ่อว่า ถ้าพ่ออยากทำและคิดว่าดีก็ทำไป ส่วนตัวไม่ได้ประเมินความเสี่ยง ถ้าสำเร็จเราก็ดีใจ แต่ถ้าล้มเหลวก็ค่อยว่ากัน คือให้เขาได้มีโอกาสได้ลอง”