Inside Dara
กาละแมร์ โต้เบะปากใส่ โยเกิร์ต ตอกคนมโนสูงไปเขียนบทละคร

แม้อายุจะแตะหลักสี่แล้ว แต่พิธีกรฝีปากกล้า กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ก็ยังดูสวยเป๊ะเพราะเป็นสาวรักสุขภาพ ชอบฟิตหุ่นออกกำลังกายบ่อยๆ ด้วย ไม่รู้ว่าเปลี่ยนลุคดูสวยแซ่บขึ้นขนาดนี้จะได้พบรักกับใครบ้างรึยัง พอได้เจอเจ้าตัวมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality)” ณ ห้องเกรทรูม ชั้น 3 โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ เลยอัพเดตถึงเรื่องหัวใจ พร้อมทั้งถามถึงประเด็นที่มีคนจับผิดว่ากาละแมร์เบ้ปากใส่นางแบบ-นักแสดงสาว โยเกิร์ต รวิวรรณ บุญประชม หวานใจคนปัจจุบันของพิธีกรหนุ่มผิวเข้ม พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ในรายการ "3 แซ่บ" ทางช่อง 3 ด้วย

เราเริ่มมองหาแล้วใช่ไหม? “มองในที่นี้คือเบิกตามองสิ่งรอบตัวมากขึ้น แต่ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นผู้ชายเท่านั้นนะ คือเมื่อก่อนจะเป็นคนก้มหน้า อย่าทักนะ รีบ เราก็ไม่มีสายตาไปมองอะไร มองตรงอย่างเดียว แต่จริงๆ โลกยังมีมุมมองอื่นๆ ความสวยงามอื่นๆ ให้เราได้มอง ไม่แน่หนึ่งในความงดงามนั้นคือมนุษย์ผู้ชายที่น่ารักและเป็นคนดีและรักเราอยู่ก็ได้ เพียงแต่เมื่อก่อนเราไม่มองเขาเองหรือไม่เห็นเขาเอง แต่พูดแบบนี้ยังไม่มีนะ (ยิ้ม) แต่เชื่อว่ามีค่ะ” สเปกเป็นหนุ่มไทยหรือต่างชาติ? “เราบอกไม่ได้จริงๆ ถ้าเขาจะมาก็ต้องมา จะเป็นแบบไหนก็ได้ทั้งนั้น แต่ขอให้เป็นคนดี เหมาะสม อยู่ด้วยกันได้และมีความสุข ปีนี้ก็จะ 40 แล้ว จะมาช้ามาเร็วก็โอเครอได้ ขอให้ดีจริง ขอให้มาแล้วใช่จริงๆ ก็โอเค ถือว่าที่ผ่านมาเป็นช่วงแบบฝึกหัดรอไปก่อนค่ะ”

มีคนจับผิดว่าเราเบ้ปากใส่โยเกิร์ตที่มาร่วมรายการ 3 แซ่บ? “ไม่ใช่นะ เราว่านะพวกนี้เป็นพวกคิดเอาเอง เราว่าตอนนี้คนไทยมีการมโนและใช้จินตนาการสูง ความจริงแล้วมีพล็อตเรื่องในหัว ดิฉันอยากให้ทุกคนที่มีพล็อตเรื่องอะไรแบบนี้ไปเขียนบทละคร เพราะตอนนี้คนเขียนบทละครขาดมาก เขียนบทหนังให้มันสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่เป็นผลงานและได้เงินกับตัวคุณเอง ดีกว่ามโนอะไรแบบนี้แล้วมันไม่มีประโยชน์อะไรกับใครเลย ไม่มีประโยชน์ต่อตัวเอง ไม่ดีต่อใครเลย เพราะฉะนั้นก็อย่าไปทำเรื่องอะไรแบบนี้เลย ถ้าอยากทำและมีความสามารถจริงๆ ให้คิดมาเป็นพล็อตเรื่องส่งเสนอช่อง ต่อให้จบ อย่าเอาแค่นี้เพราะมันเด็กๆ ใครก็ทำได้” เห็นข่าวนี้แล้วใช่ไหม? “ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้นเพราะเรื่องนี้มันเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่ควรเอามาเป็นข่าวด้วยซ้ำ ก็แค่มีคนเอารูปสองรูปมาติดกัน ทั้งที่มันเป็นช่วงเวลาเดียวกันหรือเปล่าก็ไม่รู้ไง แต่มีความมโนสูง คิดเรื่องแล้วว่าเขาต้องไม่ถูกกันแน่ๆ ต้องเป็นอย่างนี้ๆ เลยเขียนออกมา” แบบนี้ต้องไปเคลียร์กับเขาไหม? “ไม่เคลียร์เลยค่ะ เพราะเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเห็บเหาขี้หมาแห้งค่ะ (หัวเราะ) คือมันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรานะ ถ้าพูดจริงๆ เราไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าคนทำเขาจะรู้สึกก็เป็นเรื่องของเขา อย่างพวกเราไม่มีอะไรกันอยู่แล้ว เรารู้กันดีอยู่แล้วค่ะ”.