Inside Dara
ไอซ์ อามีนา เลิกแล้ว! แฟนไฮโซ

สวยคมจนสะดุดตา ไอซ์ อามีนา กูล เป็นลูกครึ่งไทย-ปากีสถานนางเอก “ดั่งพรหมลิขิตรัก” ช่อง 3 งามสะดุดหัวใจขนาดนี้ มาลัยไทยรัฐไม่ปล่อยให้คนสวยลอยนวล มาส่องความสาวสวยคมของ ไอซ์-อามีนา มองให้ลึกในแววตา เชื่อว่าหนุ่มๆต้องมีสะท้านหัวใจกันมั้งล่ะวุ้ย!!

ไอซ์ มีดีกรีมิสมอเตอร์โชว์ ปี 2010 การันตีความสวย สูง หุ่นดี เข้าวงการมาแล้ว 5 ปี ไอซ์ ฝากผลงานการแสดง ในเรื่อง “พลับพลึงสีชมพู” โดยไอซ์รับบทเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก และละครเรื่อง “พิรุณพร่ำรัก” เมื่อไม่นานมานี้ พิมลแข จากละคร “เกมเสน่หา” จนมาถึงเรื่อง ล่าสุด “ดั่งพรหมลิขิตรัก” ปีนี้ ไอซ์อายุ 25 ปี ฮอตงานชุกขนาดนี้ ดวงในปีเบญจเพสของไอซ์ นั่นแสนปัง

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ดวงงานรุ่ง แต่รักร่วง! ไอซ์ อัปเดตสถานะหัวใจกับไฮโซนักธุรกิจหนุ่ม ไผ่-พงศ์วรุฒน์ ปังศรีวงศ์ ทายาทหนุ่มหล่อแห่งเครือเกษมกิจ เจ้าของอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง รวมทั้งโรงแรมในเครือเคปและแคนทารี่ รับลดสถานะเหลือแค่เพื่อนมาร่วม 4 เดือนแล้ว อั้ยย่ะ! สวยแล้วโสด โปรดอดใจรอสักครู่ ดูสิว่าหนุ่มคนไหนจะอาสามาดามหัวใจ ไอซ์ ให้กลับมาสดใสแข็งแรงเช่นเคย ส่งภาพ ไอซ์ สวม ชุดสวยๆจาก Bchu Runway และ SENAE’S STUDIO ให้หนุ่มๆยลความงาม เดี๋ยวก็มารุมขายขนมจีบเพียบเองแหละ (อิอิ)

แต่ต้องบอกก่อน ไอซ์ ออกตัวเธอเป็นคนหน้านิ่ง จะกล้าเล่นกับเพื่อนที่สนิทๆ จริงๆไอซ์ดูนิ่ง เพราะคิดเยอะและเกรงใจ กลัวคนอื่นไม่อยาก คุยด้วยเลยไม่กล้าเข้าหาใคร จน ไอซ์ โดนว่า “นิ่งไปนะ” แต่ ไอซ์ ยืนยัน “นิ่งแต่ไม่ได้คิดอะไร” เวลาต้องร่วมงานคนอื่นๆ เช่นเป็นละครเรื่องใหม่ ไอซ์ จะพยายามทำความรู้จักทุกคน เพื่อทลายกำแพงหน้านิ่งแต่สวยลงให้ได้

ถูกถามว่า ตัวจริงเป็นสายมโนเหมือน ในละครมั้ย? ไอซ์ บอก “ณ ตอนนี้เป็นค่ะ เป็นสายมโนว่าเป็นนางเอกเกาหลี จะไม่ได้มโนเป็นนางเอกคนไหนแต่จะมโนกับพระเอกเกาหลีคนไหนมากกว่า อีจงซอก เพื่อนทุกคนรู้ชอบคนนี้ เพื่อนถามว่าอยากไปเจอมั้ย คงไม่ ขอชอบแบบห่างๆก็พอ ชอบแบบเงียบๆก็พอค่ะ ถ้าเกิดได้คงกรี๊ดสลบและขอถ่ายรูปก่อน มีความฝันอยากจะเจอเหมือนกัน” แต่พอรู้ว่าชอบพระเอกเกาหลีคนนี้ “เพื่อนจะบอกว่าหนูเด๋อค่ะ อย่างหนูอยู่ในแก๊งป้า จะมี ณิชา-ณัฏฐณิชา, แยม-มาทิรา, น้ำตาล-พิจักขณา, วาววา”

สวยแต่ชื่อแก๊งป้า? “ชื่อแก๊งเริ่มมาจากทุกคนเป็นคนเอื่อยๆ เฉื่อยๆ ทำตัวแบบป้าๆ ป้าวาแก่สุดทุกคนเลยเรียกว่าป้าวา พอเรามีทริปไปทะเลกัน ไม่รู้จะใช้ชื่อแก๊งว่าอะไรเลยใช้แก๊งป้าแล้วกัน ตั้งแต่นั้นเลยเป็นแก๊งป้ามาตลอด” แต่ถ้าถามถึงอาการเด๋อ! ไอซ์ยกมือรับ “ทำอะไรเด๋อๆ พูดเด๋อๆ คือหนูเป็นคนเข้าใจอะไรยากใครคุยอะไรมา เล่นมุกอะไรมาจะเข้าใจอะไรช้า ต้องเตี้ยมกันก่อนที่จะเล่นมุก ถ้ายิงมาแล้วให้หนูยิงกลับรับรองแป้กไม่สนุกหรอกเพราะหนูไม่ค่อยทัน จะ แกล้งอะไรต้องบอกก่อนนะ ก็อยากจะทันนะแต่ไม่ทันก็ได้จะได้เป็นคนไม่ต้องคิดเยอะไง (หัวเราะ)”

สถานภาพโสด แล้วคนเข้ามาจีบล่ะ? “ไม่มีเลยค่ะ อาจจะไม่เจอใครช่วงนี้ละครออนแอร์ โปรโมตนั่นนี้ไม่ได้ไปเจอใคร เจอเพื่อนก็กลุ่มเดิมๆ ไม่ได้มีใครเพิ่มเติม เพื่อนสนิทไม่มีใคร แนะนำใครเพราะรู้ว่าหนูจะต้องเจอเอง แนะนำได้แต่ถ้าหนูไม่ชอบคือไม่ชอบ ไม่คุยเพราะไม่อยากให้คนอื่นเสียเวลา ไม่ได้มีกำแพงตอนนี้แค่ติดซีรีส์ ไม่มีเวลาจริงๆ ไม่มีเวลาให้ใคร แค่เอนจอยกับเพื่อนกับมาดูซีรีส์แค่นี้ก็หมดเวลาแล้ว”

โสดมาแล้ว 6 เดือนค่ะ ไอซ์ ชักเริ่มชิน แต่เธอยอมรับ ตรงๆ เริ่มเหงานิดนึง ตอนนี้เวลาเรามีเรื่องให้เราโฟกัส มีแว้บๆบ้าง เหงาก็เจอ เพื่อน หาอะไรทำ ไอซ์ ยืนยันโสดไม่ได้แย่ขนาดนั้น!