Inside Dara
ชีวิตฟ้าหลังฝน...เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

จากการตัดสินใจจดทะเบียนสมรสสายฟ้าแล่บ สู่มรสุมข่าวรักร้าวที่ถาโถมเข้ามาหนักหน่วงเกินกว่าที่ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งจะรับมือ แต่ต่อจากนี้จะเป็น ฟ้าหลังฝนของ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ”

8 สิงหาคม 2556 คงเป็นวันที่ใครหลายๆ คนต่างพากันตกใจ เมื่อ เจนี่ ควงคู่ “เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” แถลงข่าวแต่งงานสายฟ้าแล่บ ได้จดทะเบียนสมรสเป็นคู่สามี ภรรยา ที่ถูกต้องตามกฎหมาย กลายเป็น “เจนี่ อัศวเหม” เต็มตัว หลังจากที่มีข่าวลือว่าทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ ความรักของเจนี่กลายเป็นสีชมพูทันทีหลังจดทะเบียน ทั้งคู่ได้ถ่ายภาพลงอินสตาแกรม พากันไปไหนมาไหน อวดความหวานที่ใครต่อใครก็ต่างพากันพูดถึง

แต่ชีวิตหลังแต่งงานของเธอกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ผ่านพ้นไปไม่ถึงปี กลับมีกระแสข่าวรักร้าวออกมาไม่เว้นแต่ละวัน หนักสุดถึงขั้นที่ว่าเธอโดนทำร้ายร่างกายจนช้ำไปทั้งตัวเลยทีเดียว จากนั้นก็มีภาพหลุดคล้ายเจนี่มีรอยบอบช้ำตามตัว รวมทั้งภาพการสนทนาผ่านทางไลน์ของเพื่อนนักแสดงที่พูดถึงเจนี่หลุดออกมา ยิ่งเป็นการตอกย้ำข่าวลือว่าเป็นความจริงมากขึ้น

หลังจากนั้น เจนี่ ก็ไม่เคยออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเพื่อให้คลายความสงสัยเหมือนตอนแถลงเรื่องแต่งงานอีกเลย ปล่อยให้สังคมเดาไปต่างๆ นานา ว่าเกิดอะไรขึ้น จนทั้งคู่แอบไปจดทะเบียนหย่ากันเงียบๆ ก่อนที่สังคมออนไลน์จะแชร์ภาพใบหย่าทั่วเน็ต เป็นอันรู้กันว่า เจนี่-เอ๋ แยกทางกันเรียบร้อยแล้ว มีทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งเห็นใจ ทั้งซ้ำเติม

บอบช้ำทางกายไม่เท่าไหร่ แต่บอบช้ำทางใจยากเกินเยียวยา เหมือนเธอต้องพักทุกอย่าง เพราะสิ่งที่ถาโถมเข้ามาช่างหนักหนาสาหัส เธอบินไปอเมริกาเพื่อกลับไปขอกำลังใจจากครอบครัว พร้อมชาร์ตแบตตัวเองใหม่ และต้องกลับมาเริ่มต้นอีกครั้งเป็น “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” คนเดิม

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เจนี่ ได้ปรากฏตัวที่งาน Toyota Buzz เพชรเกษม 88 ซึ่งนับเป็นงานอีเวนท์นอกสถานที่ครั้งแรกของเจนี่ หลังเกิดมรสุมข่าวที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง เจนี่ตัดสินใจกลับมาทำหน้าที่ของตนเองอีกครั้ง หน้าที่ที่จะมอบความสุข มอบรอยยิ้มให้กับคนดู ตอบแทนที่เธอได้รับกำลังใจและความสุขจากแฟนคลับที่ส่งข้อความให้กำลังใจเธอผ่านอินสตาแกรมเสมอ ถึงแม้ภายในใจจะยังคงบอบช้ำอยู่ก็ตาม

เจนี่บอกว่ารู้สึกประหม่า เมื่อต้องออกงานอีกครั้ง พบกับผู้คนมากมาย เพราะห่างหายจากการออกงานไปนานพอสมควร แต่การกลับมาครั้งนี้ ขอพักเรื่องหัวใจ เตรียมลุยงานเต็มที่ เพราะจะทำให้มีเวลาคิดเรื่องอื่นได้น้อยลง หลังจากเรื่องหงส์ที่ใกล้จะปิดกล้องแล้ว ก็มีละครจ่อคิวรอถึง 3 เรื่องทันที ทั้งกำไลมาศ แรงเงา2 และละครค่ายโพลีพลัสที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

ต่อจากนี้ คงเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเจนี่ ที่ขอทุ่มเทให้กับ “งาน” หลังจากทุ่มให้ “รัก” จนเจ็บตัว

เป็นการขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ทำให้เจนี่ มีฟ้าหลังฝนที่สดใสสวยงาม Begin Again นะ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ”