Inside Dara
เตรียมซื้อตุน! หลัง ‘มินนี่ (G)I-DLE’ งัด ขนม-ยาดม ของไทยให้เกาหลีรู้จัก

เอาอีกแล้ว “มินนี่ (G)I-DLE” เปิดเผยไอเทมลับที่ขาดไม่ได้ในรายการดังเกาหลี อวยยาดมไทยขวดเขียวสดชื่น พร้อมโชว์ขนมอร่อย ทำแฟนคลับชาวต่างชาติ-ไทย แห่คอมเมนต์แซว เตรียมกักตุน ถ้าพลาดอดยาวแน่ๆ

ล่าสุดเป็นที่ฮือฮาอีกแล้ว เมื่อ “มินนี่ ณิชา-ยนตรรักษ์” ไอดอลสัญชาติไทย ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ นักร้องวง (G)I-DLE ตำแหน่งเมนโวคอลหรือนักร้องเสียงหลักของวงเกิร์ลกรุ๊ป สังกัดค่าย Cube Entertainment ของเกาหลีใต้ ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ เธอถูกตกเป็นกระแสในโซเชียล หลังไปให้สัมภาษณ์ในรายการ ELLE KOREA ของเกาหลีใต้ ถึงไอเทมที่ขาดไม่ได้ กลับมีสินค้าไทยอยู่ด้วย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา มินนี่ได้เปิดเผยเรื่องลับ-ไอเทมที่ต้องมี แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเธอเลือกสินค้าในไทย 2 ชิ้น ได้แก่ ยาดมหงส์ไทยและข้าวตังหน้าหมูหยอง โดยเธอบอกว่านี่คือยาดมสมุนไพรที่ต้องพกติดกระเป๋า กลิ่นมันสดชื่นมาก พอดมแล้วจะคลายเครียด เอาไว้ดมเวลาเหนื่อย, เวียนหัว หรือมึนเมา พอได้ดมก็จะรู้สึกดีขึ้นมาทันทีเลย

ต่อมาชิ้นที่สองข้าวตังหน้าหมูหยอง มินนี่บอกว่าเป็นขนมที่ชอบมาก อดใจไม่ไหวทุกครั้งที่เห็นอยากจะฉีดซองกินมากๆ ซึ่งมินนี่ก็เล่าเสริมอีกว่า เพื่อนในวงของเขาก็ชอบมากเหมือนกัน และจะโดนเพื่อนในวงโกรธมาก ถ้าหากกลับไทยแล้วไม่ซื้อมาฝากพวกเขาเลย

อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีเหล่าแฟนคลับชาวไทย-ต่างประเทศ แห่ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากถึงของที่เธอมาแนะนำ และมองว่าต้องไปหาซื้อตามโดยเร็วก่อนสินค้าจะขาดตลาด

สำหรับมินนี่เองนั้น เธอมีผลงานเพลงดังมากมายที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับค่ายอย่างเพลง LATATA, TOMBOY และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในไทย หลังได้ร่วมงานกับแร็พเปอร์ชื่อดังอย่าง “กอล์ฟ ณัฐวุฒิ-ศรีหมอก” F.HERO และ “เต๋า จิรายุทธ-ผโลประการ” URBOY TJ ในชื่อเพลง Money Honey ที่ทำยอดวิวพุ่งสูงถึง 44 ล้านวิว

นอกจากนี้สาวมินนี่ยังมีความสามารถที่หลากหลายทำเอาชวนอึ้ง เธอสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา คือ ภาษาไทย, อังกฤษ, จีน, เกาหลี และญี่ปุ่น อีกทั้งประสบความสำเร็จในฐานะไอดอลไทยคนแรกที่เป็นเมนโวคอลของวงเกาหลี และได้ขึ้นเวที King of Mask Singer ร้องเพลงภาษาเกาหลี โดยไม่มีใครรู้หรือทายได้ว่าเธอไม่ใช่คนเกาหลี ซึ่งเธอบอกว่าสมความตั้งใจ เพราะหวังจะประกาศศักดาให้เด็กไทยเป็นที่ประจักษ์

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @엘르 코리아_ELLE KOREA, @min.nicha, @tpopstage_official...