Inside Dara
ในที่สุดก็มา! แพรว คณิตกุล นักร้องเสียงใส ใต้หน้ากากต้นไม้

ในที่สุดนักร้องผู้มีชื่ออยู่ในรายการ The Mask Singer ตั้งแต่ซีซั่นแรกอย่าง แพรว คณิตกุล เนตรบุตร ก็ได้ปรากฏโฉมมาเป็นหนึ่งในหน้ากากเสียที หลังจากที่คณะกรรมการเดาว่าเป็นเธอแทบทุกเทปจนล่วงเลยมาจนถึงซีซั่นที่ 4 ครั้งนี้เธอมาในหน้ากากต้นไม้ ในกรุ๊ป D

ความฮาคือ รายการ The Mask Singer นี้ กรรมการแทบทุกรอบ ทุกซีซั่น ต้องมีคนทายว่าภายใต้หน้ากากนักร้องนั้นเป็นแพรว จนมีคนดูรีเควสต์ว่าอยากให้ลองตัดต่อคลิปมาให้ดูหน่อยว่า มีคนทายว่าเป็นแพรวบ่อยแค่ไหน แล้วทางรายการก็ตัดต่อให้จริงๆ

หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน แพรวเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง คูณสามซูเปอร์แก๊ง ตอนนั้นเธอมีลุคเป็นเด็กสาวซนๆ มีความทะมัดทะแมง ดูเป็นทอมบอย แต่มีเสียงหวานใส แบ๊วๆ น่ารัก เพลงของวงโด่งดังหลายต่อหลายเพลง เช่น L.O.V.E , รักเลย , ปล่อยมือ , ฝันไปหรือเปล่า ฯลฯ แต่น่าเสียดายที่ฟอร์มวงได้เพียง 2 ปีเท่านั้น ก็ต้องแยกย้ายกันไปทำงานของตัวเอง

5 ปีหลังจากแยกย้ายกันไป แพรวกลับมาจับงานเพลงอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยใช้ชื่อว่า Kennet แป๋ว แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไรนัก ต่อมาแพรวจึงเบนเข็มเข้าสู่งานพิธีกรและดีเจคลื่นวิทยุ แต่ความรักเสียงเพลงของเธอก็ทำให้เธอยังคงร้องเพลงอยู่ โดยร้องเพลงประกอบละครมากมายหลายต่อหลายเรื่อง แต่ละเพลงก็ติดหูคนฟังทั้งนั้น เช่น ยกเว้นเรื่องเธอ ประกอบละครเรื่อง คิวบิก , โปรดถามสักคำ ประกอบละครเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ , ถ้าเธอจะไป ประกอบละครเรื่อง 2 รัก 2 วิญญาณ เป็นต้น และเมื่อรู้ว่าคนร้องคือเธอ กระแสตอบรับในงานเพลงของเธอก็เพิ่มมากขึ้นจนเธอสามารถมีเพลงของตัวเองได้อีกครั้ง

นอกจากงานเพลงแล้ว แพรวยังมีงานแสดงอีกด้วย ทั้งภาพยนตร์และละคร เรียกว่าเป็นดาราที่มีความสามารถหลากหลายคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ และล่าสุด หลังจากที่มีคนทายกันมาเยอะ พร้อมทั้งเรียกร้องให้แพรวไปออกรายการ The Mask Singer สักที คนจะได้เลิกทายว่าเป็นเธอ ในที่สุด ดาราสาวก็ปรากฏตัวภายใต้หน้ากากต้นไม้ ในกรุ๊ป D พร้อมกับแสดงพลังเสียงในเพลง Someone Like You แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ก็ทำเอาคนดูประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เชื่อว่าเวลาถึง 20 ปีในการเป็นทั้งดาราและนักร้องของเธอ สร้างความแข็งแกร่งให้เธอได้มาก และสร้างประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย ทำให้เธอกลายเป็นอีกหนึ่งนักร้องที่คนชื่นชอบมาจนถึงปัจจุบัน เอาใจช่วยให้มีเพลงออกมาให้เราฟังกันอีกบ่อยๆ นะคะ