Inside Dara
แซ่บให้โลกจำ กรีน-อัษฎาพร บท “รำนำ” ร้อนแรง ใน “กระเช้าสีดา”

มั่นหน้า มั่นโหนกจนหน้าฟาด...ด นักแสดงสาวมากฝีมือ กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล พลิกบทบาทร้ายสุดแซ่บ ไม่แคร์เปลือก “ทุเรียน” ในละครร้อนแรงแห่งปี “กระเช้าสีดา” ทางช่องวัน 31 ผลิตโดย CHANGE2561 จนแฟนละครที่อินหนัก สาด คำด่า & คำแช่ง ถึงความ “รำนำ” ชนิดที่ไม่มีลดราวาศอกใดๆ ทำให้กระแสแรงเกินต้าน ปังสุดๆ ก่อนหยุดออกอากาศเพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่ฟาดเรตติ้งทั่วประเทศสูงถึง 5.71 เล่นเอานักแสดง ทีมงานหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง!! ระหว่างรอคอยการกลับมาออกอากาศอีกครั้ง แฟนๆขอให้สปอยล์กันยกใหญ่จะจบแบบไหนกันหว่า?!! สาวกรีนออกตัวเธอเล่นเองก็ไม่รู้เหมือนกันจะมาไม้ไหนเหมือนกัน แต่การันตีแซ่บเข้มข้นไม่มีแผ่วแน่นอน

กระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่กับความ “รำนำ” เลยต้องชักชวนสาว กรีน-อัษฎาพร มาขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้ง กับลุคคูลๆ ช่างหน้า : Pai_makeup ช่างผม : nnoteterrrhair แบรนด์เสื้อผ้า : canitt และ Kanapotaun sorn ที่เนรมิตให้ออกมาเป๊ะปัง สาวกรีนโพสต์ท่าสุดเฟียสให้ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์ เทคะแนนเต็มสิบไม่หักไปเลย

จากความ “รำนำ” แซ่บเกินต้าน เลยทำให้ได้รับคำชมแบบถล่มทลายชนิดหูชา อ้าปากค้างไปตามๆกัน

“กระแสละครดีมากค่ะ คนเข้ามาด่ารำนำเยอะ มีคำด่าแตกต่างหลายอย่าง ทำให้เห็นถึงความสร้างสรรค์ในคำด่าของแต่ละคน ทวิตเตอร์ ไอจี...อยากส่งเปลือกทุเรียนมาให้ สตรอว์เบอร์รีมาทั้งไร่ ทำไมเป็นผู้หญิงแบบนี้ ด่าอีช้าง...คำไม่สุภาพเยอะมาก กรีนอ่านเค้าเขาอินกับบทละครของเราใช่มั้ย คนจะหมั่นไส้ กรีน เล่นเองยังหมั่นไส้เลย อ่านบทแล้วโอ้โห ต้องเรียก อีรำนำเลยแหละ (หัวเราะ) เราเล่นเองยังรู้สึก... มึงไม่เบาเลยนะ เรื่องนี้ทำให้เกิดแฮชแท็กมากมายและช่วงละครออนมีติดเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วยค่ะ แฟนๆอาจจะเครียดพอได้ดูละครเรื่องนี้เหมือนได้ปลดปล่อย ได้ด่ารำนำ ฟีดแบ็กที่แรงขนาดนี้ดีใจแทนทีมงานและนักแสดงทุกคนจริงๆ กรีนไม่เคยเล่นบทร้ายแบบนี้มาก่อน พอเราได้รับโอกาสนี้ ทำให้เราต้องตั้งใจมากกว่าเดิม ผลตอบรับออกมาดี เราสบายใจ อยากพัฒนาฝีมือต่อไปเรื่อยๆ และมีกำลังใจมากขึ้น บทรำนำที่กรีน เล่นมีความสำคัญ เป็นตัวเมนคาแรกเตอร์ บวกกับชื่อเรื่องกระเช้าสีดา ความหมายคือ กาฝาก หมายถึงตัวรำนำ บทด้วยมันพร้อมจังหวะเลยอยากลอง”

ยิ่งบทเลิฟซีนเรื่องนี้ก็แซ่บนัว คลอเคลียไม่เบา แบบนี้ไม่รู้หนุ่มรู้ใจอย่างธันวาจะออกอาการหวงบ้างไรบ้างหรือเปล่า สาวกรีนเล่าว่า

“ตอนที่ได้บทมากรีน บอกเค้าจะมีบทแบบนี้นะ อ่านจากบทจินตนาการภาพขนาดนั้นไม่เคยเล่น คิดไปไกลมาก วันที่ไปถ่ายตื่นเต้นเหมือนกัน ไม่เคยเล่นกับพี่ปีเตอร์มาก่อน อย่างที่เห็นต้องถึงเนื้อถึงตัวและต้องจูบกันด้วย ธันวาก็ถามว่า เธอๆ จูบพี่ปีเตอร์จริงเหรอ กรีนเลยถามธันวาเธอเป็นนักแสดงเปล่าเนี่ย (ยิ้ม) ต้องจูบจริงสิแต่ก็มีบางมุมที่หลอกบ้าง เค้าไม่ได้ว่าอะไรแค่ถาม พอบอกจูบจริง เค้าก็อือๆๆ แค่นั้นเพราะละครที่ธันวาเล่นก็มีเหมือนกัน กรีนก็แซว แหม่ๆ ของเธอก็ไม่น้อยไม่ต้องมาว่าเราเลย ธันวาเรียกโวยเราไม่เคย ไม่ต้องเลยแซวกันขำๆ โชคดีเป็นนักแสดงเหมือนกันเลยเข้าใจการทำงานเหมือนกัน”

สวยเตะตาโดนโรคจิตคุกคามด้วยการส่งข้อความขอเลี้ยงดูให้เงินเป็นหลักล้านแต่ไม่ทำให้ กรีนตกใจได้แต่มองเป็นเรื่องขำๆ

“ใช่ค่ะ ก่อนกระเช้าออนแอร์มีคน DM ในไอจี ส่งข้อความมาว่าจะขอเลี้ยงดู ให้ค่าเลี้ยงดู เป็นอีกกลุ่มใช้วิธีการนี้ เราไม่ได้เข้าถึง แสวงหาความสุขของตัวเองในการมาซื้อบริการ กรีน มองว่าไม่ชอบหรืออะไรแต่เค้ายังไม่ได้คุกคามเรามากไปกว่านี้เลยยังไม่มีการแจ้งตำรวจ มีคนมาขอเลี้ยงดูเป็นหลักล้านถึงขั้นรายละเอียดขอซื้อ ให้ค่าเลี้ยงดูเราเท่านี้ๆ แต่ขอมีอะไรกับเราด้วย คนพวกนี้แปลกดี ขอซื้อขนเพชร ขนส่วนตัวมีเงื่อนไข ต้องแบบนี้ ร่วงธรรมชาติให้ราคาเท่านี้ เส้นละ 7 หมื่น เส้นละแสน ไม่เคยเจอคนโรคจิตแบบนี้มาก่อนพอเจอครั้งแรกตกใจแต่ก็ขำๆ เรียกแม่มาดูสิ มีคนจะขอเลี้ยงเราด้วย มาคำนวณกันกับน้องสาว หูย...ย ได้ตั้ง 12 ล้าน ปลดหนี้บ้านได้เลย แม่บอกเอาดิๆ เอาของใครไปก็ได้ กรีนต้องบอกแม่ใจเย็นๆ นะ (หัวเราะ) กลายเป็นเรื่องขำในบ้าน และเป็นแพตเทิร์นที่เค้าหว่านให้ดาราหลายๆ คน ช่วงหลังมีมากขึ้น มีส่งรูปมาแบบเห็นเลย เริ่มเยอะแล้ว ใช้พื้นที่ตนเองบอกกล่าวผู้หญิงที่อาจจะโดนแบบนี้ให้ระวัง วิธีการแก้บล็อกไปเลย” พอเจอแบบนี้ธันวาว่ายังไงบ้าง “ให้เขาดูข้อความเหมือนกัน เค้าก็ขำๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไร”

คนนั้นเคยซีเรียส เรื่องอะไรบ้างไหม ดูเป็นคนชิวๆ

“ไม่นะคะ เค้าเข้าใจแหละ เขารู้ว่ากรีนจะตัดสินใจได้”

ล่าสุดได้ยินว่าตัดสินใจฝากไข่ สาวกรีน เล่าว่า

“ทำมาหลายปีแล้วค่ะ ที่ฝากเพราะว่า ถ้าคนมองฝากไข่ยังไม่มีครอบครัวในตอนนี้ อันนี้ก็เป็นประเด็นนึง แต่ประเด็นหลักๆ เป็นเรื่องของผู้หญิง อย่างที่กรีนเคยบอกว่าผู้หญิงจะได้มดลูกมาจากแม่ เราได้มาชิ้นเดียวชุดเดียวเท่านั้น ขึ้นอยู่กับเราจะดูแลเค้าได้ดีแค่ไหน ผู้หญิงจะมีปัญหาฮอร์โมนแตกต่างกันไป อย่างกรีนจะมีปัญหาไข่ไม่ตกเรื้อรัง ตอนเด็กๆ ประจำเดือนมีมาทั้งเดือน ไม่อ่อนแอแค่เลือดจางเลยเป็นผลอนาคต ถ้าเราอยากมีลูก อายุ 35 ไปแล้วจะทำให้ไข่เราไม่แข็งแรงมากพอ ถ้าเราฝากไข่ยังไม่ถึงจุดนั้นอายุ 25-30 มันเป็นสตัฟฟ์ไข่ของเราในอายุขนาดนั้น ต่อให้เราอายุ 35 40 เราก็เอาไข่อายุตอน 25 มาใช้ได้ ไข่จะแข็งแรง”

ช่วงเตรียมตัวฝากไข่บำรุงขนาดไหน

“ก็ไม่นะ ตอนแรกก็คิดช่วงนั้นปรับอาหารการกิน หมอบอกแค่เราไม่เครียด ทำสุขภาพจิตให้ดี ตอนนั้นกรีนถ่ายละครด้วยก็ต้องนั่งจิ้มเองทุกคืน ได้ไข่เยอะมาก”

มีลูกจริงๆ อยากมีกี่คน

“โอ้ ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เรื่องแต่งก็ยังไม่คิด คิดค่ะแต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ อยากทำงานไปก่อนไม่เร่ง ก็บอกธันวาห้ามเร่ง จริงๆเรายังมีความฝันอยากทำ มีธุรกิจที่ยังไม่ประสบความสำเร็จในมุมของเรา เรื่องงานแสดงหลายๆอย่างด้วย เรามีธง กรีนมีความฝันวันนึงโกอินเตอร์ อยากร่วมงาน ทำงานกับคนต่างประเทศบ้าง เล่นหนังระดับอินเตอร์บ้าง หาประสบการณ์ในเมืองไทยเราออกมาเป็น นักแสดงอิสระ เราอยากได้บทที่ท้าทาย หลากหลาย เยอะๆ เติบโตตรงนี้ให้สุดก่อน การมีครอบครัวมันเป็นภาระผูกพัน ถ้าถึงวันโกลของเราสำเร็จในระดับนึงค่อยมาคิดกัน ธันวาก็คิดแบบเดียวกับกรีน ซึ่งความฝันเรายังไม่ได้ไปไหนเลยเลยต้องเดินคู่กันไป วันนึงแต่งงาน มีลูกขึ้นมางานจะไม่สำคัญ มันคือเสียสละเพื่อคนอื่นเพื่อครอบครัวแล้ว เราต้องตัดปัญหาบอกให้เข้าใจตั้งแต่แรก ธันวาอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจเพราะตัวเค้าก็มีโกลเหมือนกัน.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต