Inside Dara
โสดเงียบๆ! “หยก” ลั่นไม่เข็ดรัก

ไม่ได้ตั้งใจโสด! แต่นางร้ายหน้าสวย หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ โสดอีกแล้ว ที่เคยเห็นใส่แหวนลงไอจี คนฮือฮานึกว่าใกล้มีข่าวดี ผิดคาด หยก–ธัญยกันต์ บอกเสียงดังฟังชัดๆ “ตอนนี้โสด” เมื่อชีวิตมาถึงจุดโสด! หยกก็ต้องสวยซะให้หนุ่มๆเข็ดฟัน เอาให้มันส์กันไปเลย

หยก–ธัญยกันต์ กำลังมีผลงาน รับบท เจียอิง ในละคร “สวยซ่อนคม” ทางช่อง 7 ค่ายดาราวิดีโอ กลับมาเล่นบทร้ายอาฆาตโหดฆ่าคนได้ หยก บอกว่า “ก็ต้องเคาะสนิมกันนิดนึงค่ะ เพราะก่อนหน้าจะเป็นร้ายอีกแบบนึง พอมาร้ายแบบนี้ ถึงบทไม่เยอะมากแต่ละซีนเป็นซีนอารมณ์มาจากข้างใน เป็นอีกบทที่ท้าทาย” ถึงบทไม่เยอะ แต่หยกมั่นใจในทีม เป็นกองของหลุยส์ สยามที่คุ้นเคย เธอเลยแฮปปี้ในการทำงาน

ดาราแห่ไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 เยอะ ถาม หยกกับสัญญาช่องยังเหลืออีกเยอะมั้ย? เธอบอกว่า “หลายปีค่ะ” มีที่อื่นติดต่อเราบ้างมั้ย? “จะบอกว่าไม่มีเลยก็คงไม่เชื่อ ยอมรับว่ามีติดต่อมาบ้างแต่หยกยังติดสัญญากับช่อง พอบอกมีสัญญาเค้าก็ไม่ถามอะไรต่อแล้ว แล้วทางช่องเองก็ยังป้อนงานให้หยกเรื่อยๆ มีส่งบทมาให้ดูแต่หยกก็ดูๆบ้างค่ะ”

ถือว่า หยก ยังชิล มีงาน มีเวลา ว่างก็ไปเที่ยว เธอไม่เหี่ยวเฉาแม้ไม่มีแฟน ดูจากหอบเสื้อผ้าแบรนด์ Pavara และ Patinya มาสวมใส่ ถ่ายแฟชั่น มาลัยไทยรัฐ หยก ยังสดชื่น และสดใส

ที่สำคัญเธอเป็นสาวชอบเที่ยว ออกแนวโสดแล้วเที่ยวกระหน่ำมาก แถมก่อนหน้านี้ หยก เพิ่งทำทะเลร้อนฉ่า ไปมัลดีฟส์ใส่ชุดว่ายน้ำ ภาพที่โพสต์ออกมามันติดตาและติดใจแฟนๆ ถาม หยกถึงภาพนั้นเธอบอก “อ่อๆค่ะ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งกลับมา ก็มัลดีฟส์เป็นครั้งแรกที่ได้ไป เห็นน้ำทะเล ว้าว...เลย สวยมาก แต่ก็เหนื่อยกับการเดินทางเหมือนกัน ทริปนี้ก็ไปกับที่บ้าน มีน้องๆ ก็ถือโอกาสพักผ่อนกัน ชุดว่ายน้ำถ้าสังเกตดีๆ จะไม่ค่อยใส่บิกินีเพราะช่วงนี้อ้วนขึ้น (หัวเราะ) พออายุมากขึ้นน้ำหนักเริ่มลดยากเป็นอุปสรรคเหมือนกัน ทริปนี้จะใส่ชุดว่ายน้ำเต็มตัว เอวสูงเอาไว้ก่อน ซึ่งปกติจะใส่บิกินีแน่รอบนี้แน่นไปหมด” ต้องกลับมาฟิตหุ่นมั้ย? “บอกตัวเอง จะตัวบวมแบบนี้ไม่ได้นะ คิดถึงบิกินีต้องกลับไปใส่ให้ได้ ก็ลงสมัครคอร์สที่ฟิตเนสเอาไว้แต่ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ (หัวเราะ) ที่สำคัญต้องคุมอาหารด้วย ฟิตให้ตายแต่ยังกินของทอดยังไงก็ลดไม่ได้หรอก” ตั้งใจลดหุ่นเพื่อรักษาความเป็นเซ็กซี่สตาร์หรือเปล่า? “ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น คงหมดยุคเพราะรุ่นหยกแต่งงานมีลูกกันไปเยอะแล้ว”

ชีวิต หยก สาระวน ทำแต่งานกับฟิตหุ่นให้สวย หยก ขอแค่หุ่นดีน่ามองก็พอใจ เพื่อนๆ แต่งงานมีลูกกันไปหมดแล้ว หยก ยังสายชิล ยังไม่คิดแต่ง เพราะหนุ่มที่คุยกันก่อนหน้านี้ หยก ก็เหลือสถานะเพื่อนกันไปแล้ว

เลิกกัน ห่างกัน ตั้งแต่ต้นปีแล้ว โอ้โห! หยก สายสตรอง เธอโสดแต่ไม่ดูเซเลย เหตุผลที่เลิกกัน หยก บอกเป็นเรื่องของทัศนคติ พอคุยแล้วมันไม่ใช่ก็ไม่อยากฝืน สำหรับหยกโสดแต่ไม่เหงา? “ใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ ไม่เหงามีเพื่อนเยอะ และช่วงนี้จะเที่ยวเยอะ ไปฝรั่งเศส ต่อด้วยมัลดีฟส์ และไปเที่ยวสวิตฯอีก” เปิดใจคุยกับหนุ่มคนใหม่หรือยัง? “หยกมีประสบการณ์เรื่องความรักไม่มากแต่ก็ไม่น้อย ถามว่าเข็ดกับความรักมั้ย ก็บอกเลยไม่เข็ด แต่ก็ไม่ปิดตัวเองนะ ถ้ามีคนเข้ามาให้เราศึกษานิสัยใจคอก็คุยได้นะ ไม่ได้ตั้งว่าตอนนี้จะหยุด ไม่คุยกับใครแล้ว ไม่ถึงขนาดนั้น แต่เรามีความสุขกับสิ่งไหนก็ทำไป ตอนนี้มีความสุขกับเดินทางก็เที่ยวไปก่อน อาจจะโตแล้วแยกแยะได้”

ด้วยอายุขนาดนี้เริ่มมองเรื่องงานแต่งบ้างหรือยัง? “ถ้าวันนึงจะมีที่เป็นวันของเราก็คงมี แต่วันนี้ยังไม่ถึงจุดนั้น เชื่อความคิดเดี๋ยวก็เปลี่ยนไปเรื่อย ประสบการณ์สอนหยกมุมมองชีวิตแต่ละวันมันต่างกัน แต่หยกมีคำตอบในใจ อยู่ที่ที่เรามีความสุข แต่งหรือไม่แต่งไม่เป็นไร ใช้ชีวิตชิลชิลมากกว่าค่ะ เพราะไม่มีใครประสบความสำเร็จทุกๆอย่างหรอกค่ะ”.