Inside Dara
“ซาบีน่า” เปิดตัวคอลเล็กชั่นการ์ตูนญี่ปุ่น “ซุมิกโกะ” หวังยอดขายกลุ่ม “L-Special”

‘ซาบีน่า’ เจาะลูกค้าวัยรุ่นกลุ่มมัธยมปลายฯ ดึงคาแรกเตอร์การ์ตูนสุดน่ารักของญี่ปุ่น “ซุมิกโกะ กุราชิ” และแมวน้ำจิ๋ว-มาเมะโกมะ (Mamegoma) ผลิตชุดชั้นในคอลเล็กชั่นล่าสุด มั่นใจสาวไทยยอมใจความน่ารักของแก๊งค์การ์ตูนอย่างแน่นอน วางเป้าหมายยอดขายสินค้ากลุ่ม L-Special เติบโต 15% ของยอดขายรวม

นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ซาบีน่าได้เปิดตัวชุดชั้นในกลุ่ม L-Special ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นที่ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร (Collaborated Collection) โดยเลือก “ซุมิกโกะ กุราชิ” (Sumikko Gurashi) ซึ่งเป็นการ์ตูนยอดนิยมทั้งในประเทศญี่ปุ่นและไทย มาผลิตเป็นชุดชั้นใน โดยมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งเชื่อว่าคอลเล็กชั่นดังกล่าวจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

“ปัจจุบันคาแรคเตอร์ยอดนิยมของญี่ปุ่นมีจำนวนไม่น้อย แต่ที่ยอดนิยมทั้งญี่ปุ่นและประเทศไทยก็คงต้องยกให้ ‘ซุมิกโกะ’ ที่รับรองว่า หากเดินทางไปญี่ปุ่นแล้ว จะต้องเห็นคาแรคเตอร์ตัวนี้ที่ญี่ปุ่นแน่นอน เพราะ ‘ซุมิกโกะ’ จะอยู่ทุกที่ทุกแห่งของเมือง ด้วยไอเดียที่สะท้อนความเป็นตัวตน สะท้อนวัฒนธรรมของชนชาติญี่ปุ่นอย่างเห็นได้ชัด ผนวกกับความน่ารักของเหล่าแก๊งค์นี้”

ที่ผ่านมาซาบีน่าได้เริ่มทำตลาดชุดชั้นในคอลเล็กชั่น L-Special ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปีแล้ว เช่น การผนึกร่วมกับหลายคาแรคเตอร์ที่กำลังได้รับความสนใจในตลาด โดยหนึ่งในพันธมิตรหลัก คือ ดึงคาแรคเตอร์จากไลน์ สติกเกอร์มาผลิตเป็นชุดชั้นใน ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีและมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีสัดส่วนยอดขายเกือบ 5% ของยอดขายรวมทั้งหมด ขณะที่ปีนี้บริษัทฯ คาดว่ายอดขายสินค้าในกลุ่มนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 15% ของยอดขายรวม