Inside Dara
โรครุมเร้า! 'ไพโรจน์ ใจสิงห์' ป่วยหนัก ทำหายจากวงการ

นักแสดงอาวุโส 'ไพโรจน์ ใจสิงห์' เผยอาการป่วย บอกสารพัดโรครุมเร้า โดยเฉพาะความดันโลหิต หลังเมื่อปีก่อนมีอาการลิ้นแข็งจนพูดไม่ได้ แต่ล่าสุดอาการทรง ความดันยังทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง จนห่างหายไปจากวงการบันเทิง...

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ ใจสิงห์ อายุ 73 ปี เปิดเผยถึงอาการป่วยว่า ขณะนี้ตัวเองเป็นโรคความดันสูง เส้นเลือดสมองตีบ หัวใจโต และต่อมลูกหมากโต โดยเริ่มแรกเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ปีที่ผ่านมา กำลังจะแต่งตัวเพื่อออกไปตีกอล์ฟ อยู่ๆ ก็เกิดอาการลิ้นแข็ง พูดไม่ได้ ภรรยาก็เลยพาส่งโรงพยาบาลทหารผ่านศึก โดยความดันขึ้นไปที่ 200 กว่า ซึ่งนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 10 วัน จึงกลับมาพักฟื้นต่อที่บ้าน และก็ไปพบแพทย์ตามที่นัด

นายไพโรจน์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา อาการทรุดเกือบแย่ เนื่องจากความดันขึ้นสูงและกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนทำให้ระบบขับถ่ายผิดปกติ แต่ก็เข้ารับการรักษาได้ทัน และประกอบกับน้องภรรยา เอาอาหารเสริมที่เป็นงานวิจัย ที่มีส่วนผสมของงาดำ ที่ช่วยในเรื่องกล้ามเนื้อมาให้ทาน ทำให้ช่วงนี้สามารถลุกและเดินได้บ้างพอสมควร ซึ่งสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงนี้ก็คือเรื่องยาที่ขาดไม่ได้ตามแพทย์สั่ง ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอาหารรสจัด

ทั้งนี้ "ไพโรจน์ ใจสิงห์" เป็นนักแสดงอาวุโส ที่เข้าสู่วงการตั้งแต่ พ.ศ. 2514 และมีชื่อเสียงเป็นนักแสดงนำ ช่วง พ.ศ. 2514 - 2516 แล้วจึงหันมารับบทตัวรองหลากหลาย ทั้งพระเอก ผู้ร้าย ตัวพ่อ บทตลก จนถึงปัจจุบัน กระทั่งล้มป่วยลงและหายไปจากวงการ โดยมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงแวะเวียนมาเยี่ยมที่บ้านบ้าง เช่น นายเศรษฐา ศิระฉายา.