Inside Dara
คารีสา สปริงเก็ตต์ จากเส้นทางนางแบบสู่นางร้ายสุดปัง

กลายเป็นนางร้ายดาวรุ่งไปแล้วสำหรับ คารีสา สปริงเก็ตต์ ที่แจ้งเกิดจากรายการ THE FACE THAILAND SEASON 1 ซึ่งหลังจากนั้น เธอก็เข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว แต่ไม่ใช่เส้นทางนางแบบอย่างที่เธอเริ่มต้น เพราะตอนนี้เธอเบนเข็มมาทางการแสดงแล้ว

คารีสาเริ่มเข้าวงการจากการถ่ายแบบ และแสดงละครก่อน โดยตอนนั้นเธอเล่นละครเรื่อง ตะวันบ้านทุ่ง และ หลวงตามหาชน แต่มาแจ้งเกิดจากการประกวดรายการ THE FACE THAILAND ตอนนั้นเธออยู่ทีม พลอย-เฌอมาลย์ เธอถูกคัดออกรอบก่อนไฟนอลวอร์ค ด้วยคาแร็กเตอร์ที่เป็นเด็กหัวดื้อ ร้ายนิดๆ เรียกว่ามีคนทั้งรักทั้งหมั่นไส้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลังจากจบรายการ เธอได้เล่นละครร่วมกับเพื่อนๆ THE FACE THAILAND ในเรื่อง GOSSIP GIRL ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลรางวัลดาวเมขลา สาขานักแสดงหญิงดาวรุ่ง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอก็แจ้งเกิดในฐานะนักแสดง

คารีสาเล่นละครเรื่องต่อมาคือ ทายาทอสูร ตามมาด้วยเรื่อง นางอาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เล่นเป็นตัวร้ายทั้งนั้น (แม้นางอายจะกลายมาเป็นคนดีตอนหลังก็เถอะ) และเรื่องที่ท้าทายความสามารถของเธอคือเรื่อง เมียหลวง ที่ต้องทำตัวเป็นสาวน้อยน่าสงสาร ที่ดูเงียบ เรียบร้อย แต่แฝงความร้ายและโรคจิตไว้เล็กๆ ซึ่งเธอก็ตีบทแตกเลยทีเดียว ทำเอาคนหมั่นไส้ทั่วบ้านทั่วเมือง

และล่าสุดกับเรื่อง สายธารหัวใจ ในบท คุณหญิงปฐวี เรียกว่าร้ายชนิดที่ว่าขั้นสุดเลยทีเดียว ทั้งมีความโรคจิตเล็กๆ มีความแค้นฝังใจเบาๆ มีความอยากเอาชนะ และมีความหยิ่งยโสในฐานันดรของตัวเอง เรียกว่าละครเรื่องนี้พิสูจน์ฝีมือการแสดงแบบก้าวกระโดดของคารีสาได้ชัดเจนมากเลยละ

นอกจากนี้ ภายในปีนี้เธอยังมีละคร CLUB FRIDAY THE SERIES 9 รักครั้งหนึ่ง ที่ไม่ถึงตาย ตอน รักมาก..มากรัก ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะร้ายอีกไหม และปีหน้าเธอก็จะได้รับบทนางร้ายอีกในเรื่อง เรือมนุษย์ มาสายร้ายแล้วรุ่งจริงๆ