Inside Dara
“เจี๊ยบ ลลนา” จริงจัง สร้างชีวิตคู่ “เดียร์” ปลูกเรือนหอแล้ว ตั้งใจแต่งงานกันแน่นอน

ลงหลักปักฐานสร้างชีวิตคู่ด้วยกันแล้ว สำหรับนักแสดงสาวหล่อดีกรีคุณหมอ เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้หยอดกระปุกร่วมกับแฟนสาว เดียร์ บุศรา เพื่อจะสร้างบ้านไว้อยู่ด้วยกันไปจนถึงแก่ หากจะมองว่าเป็นเรือนหอก็คงได้

พร้อมเผยต่อว่า อยากให้มีการได้ใช้สิทธิ์จดทะเบียนสมรสระหว่างเพศเดียวกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เผื่ออนาคตข้างหน้าหากเจ็บป่วยหรือเป็นอะไรขึ้นมา จะได้มีคนคอยดูแลและตัดสินใจแทนในเรื่องการรักษา รวมไปถึงสิทธิ์ต่างๆ ของอีกฝ่ายด้วย

เห็นช่วงนี้เก็บเงินเพื่อหยอดกระปุกไว้ร่วมกัน ?

“ใช่ค่ะ เก็บเงินไว้สร้างบ้าน ต้องขยันทำงานเป็นพิเศษเลยตอนนี้ อดหลับอดนอนก็ทำ ทำได้ทุกอย่าง”

เริ่มสร้างแล้วใช่ไหม ?

“ใช่ค่ะ ตอนนี้มีเสาแล้วนะ ตอกเสาเสร็จแล้ว ขับรถวนอยู่ทุกวันจนเขานึกว่าไปทำอะไรลับๆ ล่อๆ เพราะมันมีแค่เสาอ่ะ เราก็ไปนั่งส่องเสาทุกวัน มันดีใจและมันภูมิใจเนอะ แค่มีเสามันก็จินตนาการได้แล้วอ่ะ”

ค่อยๆ สร้างไปเรื่อยๆ ?

“ถึงจะมีแค่เสา แต่ตอนนี้มีโซฟา มีเตียง มีตู้เย็น และไปเลือกกระเบื้องมาแล้วด้วย คือเตรียมภายในเสร็จแล้ว”

ตามแพลนที่วางไว้ อยากให้เสร็จภายในปีไหน ?

“มีแผนกำหนดแล้วค่ะว่าต้องเสร็จปีหน้า เดือนสิงหาคม เพราะถ้าไม่เสร็จผู้รับเหมาจะต้องเสียเงินให้เรา”

ตั้งงบประมาณไว้ที่เท่าไหร่ ?

“ประมาณสิบกว่า แต่ไม่เกินนี้ เพราะไม่มีเงิน นี่ก็ไปกู้เขาอยู่”

กลัวงบจะบานปลายไหม ?

“เขาบอกให้ตัดไม้โท จากบ้านเป็นบาน ทุกคนที่เจอก็บอกคำนี้หมด ตอนนี้มันก็บานแล้ว จากตอนแรกไม่คิดว่าถึงขนาดนี้ แต่ก็อย่างที่บอกว่าเจี๊ยบดันไปเจอพี่ลิง ตอนแรกที่ทำบ้านพอเราเห็นราคา เราก็บอกเดี๋ยวตัดวัสดุนี้ไหม เอาอันนี้ออก ซึ่งพอเราไปถ่ายรายการได้เจอพี่ลิงกำลังทำบ้านอยู่เหมือนกันพอดี เขาก็เลยบอกว่าพี่ทำบ้าน พี่คิดว่าบ้านคือรางวัลชีวิตของเรา คือของขวัญ เรากลับบ้านมาทุกวัน เราอยู่กับมัน เขาจะไม่ตัดอะไรออก ถ้าจะเอาอันนี้ในแบบที่ต้องการ ก็จะเอาให้ได้ เราเลยได้ความคิดนี้มาจากเขาบ้าง จึงบอกตัวเองว่า สู้โว้ย ตอนนี้ก็เลยรับทุกงานนะคะ เต็มที่เลยค่ะ เพราะเราคิดตลอดว่าถ้าไปงานนี้เดี๋ยวจะได้โถส้วมนะ เดี๋ยวงานนี้เราจะได้ตู้เย็นนะ งานนี้เราจะได้โต๊ะกินข้าว คือมันเห็นชัดเจนในเรื่องสิ่งของไง มันเลยทำให้ขยันทำงาน”

การออกแบบต่างๆ ใครเป็นคนช่วยคิด ?

“ช่วยกันเองค่ะ ช่วยกับน้องเดียร์ และโชคดีที่เจอบริษัทเหมือนเป็นพี่สาวเราเลย เขาทำให้ด้วยใจ ไม่ใช่ทำเพราะถูกจ้าง มีอะไรปรึกษาและได้บ้านแบบที่เราต้องการเลย”

อยากให้ออกมาเป็นไปในแบบไหน ?

“เหมือนตามสไตล์เราสองคน ไม่ได้เป็นอะไรที่เวอร์วัง เป็นอะไรที่อยู่ง่ายๆ สบายๆ มากกว่า”

ตั้งใจใช้บ้านหลังนี้เป็นเรือนหอเลยหรือเปล่า ?

“ไม่รู้จะเรียกว่าเรือนหอหรือเปล่านะ แต่ก็อยู่ด้วยกันสองคนไปจนแก่อ่ะ (ยิ้ม)”

ได้บอกเขาไหม ว่าสร้างเพื่ออยู่ด้วยกัน ?

“เขาก็น่าจะรู้นะ เพราะช่วยกันเก็บเงินสร้างบ้าน (หัวเราะ)”

มีกระแสข่าวออกมาว่าเราสองคนวางแผนเรื่องแต่งงานไว้แล้วด้วยในปีหน้า ?

“โห ในปีหน้า ใครบอก เงินยังไม่มีเลย บ้านเพิ่งเสร็จ ติดหนี้อยู่ ปีหน้าคงยังไม่ไหว เงินตอนนี้กำลังขัดสนอยู่พอสมควร กะว่าให้บ้านเสร็จก่อน ส่วนเรื่องนั้นค่อยว่ากันอีกที”

มีคิดไว้บ้างแล้วใช่ไหม ?

“อยากแต่งอยู่แล้ว ยิ่งถ้ามีการให้จดทะเบียนสมรสได้ ก็จะยิ่งดีเนอะ แต่ตอนนี้กฎหมายยังไม่รับรองเนอะ เราก็อยากจะให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับด้านนี้ช่วยพิจารณาด้านนี้ด้วย เพราะพวกเราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีสิทธิ์มีเสียงเหมือนกัน แต่บางสิทธิ์เรายังไม่ได้รับ ทั้งๆ ที่เราก็เป็นประชาชนที่ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เราก็เป็นคนที่ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นเขาก็น่าจะพิจารณากันถึงจุดนี้ว่าถึงยุคนี้แล้ว บางทีความรักไม่ได้อยู่แค่เพศแล้วอ่ะ มันแค่คนสองคนที่ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปจนแก่ บางทีมันไม่ใช่แค่ว่า ฉันรักคนนี้ ฉันอยากจะแต่งให้มันโก้ๆ เจี๊ยบไม่ได้มองที่จุดนั้นเลยนะ เจี๊ยบมองในจุดที่ว่าการใช้ชีวิต การวางแผนอนาคตของเรา สมมติเวลาเราแก่ไป เจี๊ยบเป็นหมอแล้วเจี๊ยบรู้ไงว่าเวลาคนไม่สบายมาโรงพยาบาล บางทีคนที่จะตัดสินใจต้องเป็นญาติสายตรง หรือเป็นสามีภรรยากัน ถ้าเกิดคนอื่นมันมีตัดสินใจหรือได้รับสิทธิประโยชน์ที่บางคนทำงานเป็นข้าราชการ แล้วเขาไม่ได้ไปซื้อประกันอย่างอื่นและเขาหวังจะใช้กับคู่ชีวิตเขา ซึ่งเขาไม่ได้ตรงจุดนี้ เจี๊ยบว่ามันเสียสิทธิ์ของการเป็นมนุษย์เหมือนกันนะ เราเป็นคนเหมือนกัน ทำไมเราไม่ได้พื้นฐานเหมือนคนอื่น”

ทางเดียร์เองว่ายังไงบ้าง ?

“เขาเห็นด้วยทุกอย่างที่เจี๊ยบพูดค่ะ อยากจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อผลประโยชน์หลายๆ อย่าง เพราะเจี๊ยบถือว่าเจี๊ยบก็เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ควรจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกับคนไทยทุกคน ไม่ใช่แค่ว่าเรารักคนที่มีเพศเหมือนกันกับเรา แล้วเราต้องด้อยสิทธิ์ตรงนี้ เราไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ทำไมเราต้องเสียสิทธิ์ตรงนี้ล่ะ”

จะมีโมเมนต์คุกเข่าขอแต่งงานไหม ?

“(หัวเราะ) อันนี้เดี๋ยวมาเฉลยตอนหลัง เดี๋ยวเขารู้หมดสิถ้าบอกตอนนี้ เดี๋ยวเขาไม่เซอร์ไพรส์”