Inside Dara
บอมอย่าเปรียบเทียบ มิกค์ รับน้อยใจโดนจับผิดไม่เลิก

ยังคงโดนจับตามองเรื่องการแสดงอยู่เสมอ สำหรับพระเอกเจ้าของฉายาหินแกรนิต บอม ธนิน มนูญศิลป์ ที่ล่าสุดโดนแฟนละครจับมาเปรียบเทียบกับพระเอกหนุ่ม มิกค์ ทองระย้า กับบทเจ้าพ่อมาเฟียในละครเรื่องกาลครั้งหนึ่ง...ในหัวใจ ในโลกโซเชียลว่าใครเล่นบทมาเฟียได้ดีกว่ากัน งานนี้หนุ่มบอมเลยต้องมาตอบคำถามนี้ที่งานบวงสรวงละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ที่ช่อง 3 หนองแขม หนุ่มบอมเผยว่า

มีคนเอาเราไปเปรียบเทียบกับมิกค์ ทองระย้าในบทมาเฟียที่เล่นเหมือนกันว่าทั้งสองคนใครเล่นได้สมบทบาทกว่ากัน? “เปรียบเทียบทำไม เราทำงาน ผมก็เชื่อว่าทุกคนทำการบ้านอย่างเต็มที่ ก็ไม่ดีครับ ไม่ควรนำมาเปรียบเทียบ” ส่วนตัวเห็นข่าวนี้หรือยัง? “ยังครับเพิ่งจะทราบครับ” ซีเรียสไหมมันดูข้ามช่องเลย? “ผมไม่ซีเรียส เรามองว่าเราก็ทำงานอย่างเต็มที่ ใครชอบผมก็ดีใจ ใครไม่ชอบผมก็จะพยายามปรับปรุง แต่การเอาเรามาเปรียบเทียบกันผมว่ามันไม่เกิดประโยชน์ครับ”

ตั้งแต่เข้าวงการมาก็โดนเปรียบเทียบกับคนนั้นคนนี้มาตลอด? “(หัวเราะ) แรกๆ สมัยนั้นก็รู้สึกน้อยใจ แต่พอมันเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่บอกว่าเราทำอย่างเต็มที่แล้ว อย่าเปรียบเทียบดีกว่า คือผมเองรู้สึกไม่ค่อยเข้าใจมากกว่าเดี๋ยวไปเทียบกับคนนั้นคนนี้ เราก็ทำเต็มที่แล้ว อย่างผมเองก็อย่างที่เคยบอกไม่ใช่คนที่เก่งก็อาจจะมีบางอย่างดีบ้างหรือบางอย่างด้อยกว่าคนอื่นบ้าง ก็พยายามพัฒนาปรับปรุงเรื่อยๆ ทุกวัน” ชินยัง? “ก็เริ่มชินบ้าง แต่ใครเห็นก็คงไม่มีใครชอบหรอก” ทำให้ท้อในการทำงานไหม? “ไม่ค่อยนะครับ เพราะอย่างมาทำงานผมจะตัดทุกอย่างออกไป อยู่กับผู้กำกับและเรื่องราวก็จะนั่งคุยกันว่าเราเพิ่มตรงนั้นตรงนี้ยังไงดี”

ต้องทำการบ้านหนักขึ้นไหมเพราะมีคนจับจ้องเราตลอดเวลา? “แต่แรกเริ่มบอกตรงๆ ก็ทำหนักอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ทำหนักมากขึ้นไปอีกครับ” มีไปเรียนเพิ่มเติมไหม? “ก็ก่อนเปิดกล้องเรื่องชั่วโมงต้องมนต์ก็มีไปเรียนเพิ่ม และผู้กำกับเองก็มีเวิร์กช็อปให้ดูหนังเพิ่มก็ไปดูหนังและศึกษาเพิ่มเติมว่าสิ่งที่เราจะเล่นเขาคิดและรู้สึกยังไงก็เหมือนทำการบ้านหลายๆเท่าขึ้นมากๆ ครับ” เรารู้ว่าไม่เก่งแต่พยายามอยู่ตลอด? “ครับ” ผู้ใหญ่ชมไหมว่าพัฒนาขึ้น? “อาปิ่นก็บอกว่าพัฒนาขึ้น แต่ตอนเล่นผมก็ไม่ทราบว่าดีขึ้นหรือยังหรือยังไงแต่พออาปิ่นพูดมาผมก็เชื่ออา แต่ผมก็จะพยายามต่อไป” เราพอใจไหม? “ทุกครั้งที่ผมได้ยินคำว่าดีขึ้นผมพอใจนะ เราอาจจะไม่ได้เดินหน้าถึงที่สุด แต่ถ้าเราเดินไปได้อีกมันก็เท่ากับเราพัฒนาไปได้เรื่อยๆ”