Inside Dara
“แก้ม” ประกาศยังซิงนะจ๊ะ ลั่นจะไม่เสียตัวก่อนแต่ง

“แก้ม เดอะสตาร์” ซิงมากมาย เผยตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีแฟนเลย แต่ถึงจะมีก็ไม่ยอมเปลืองเนื้อเปลืองตัวให้แน่นอน บอกปฏิญาณตนไม่ยอมเสียตัวก่อนแต่งแน่นอน

ตอนนี้แทบทุกคนที่ได้เห็นนักร้องสาวเสียงดี “แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น” ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยและดูดีขึ้นเยอะ จากอ้วนดำฟันเหยิน ตอนนี้ก็ฟันเข้าหน้าคมผิวเนียนผอมหุ่นดี แต่จนแล้วจนรอดถึงตอนนี้ก็ยังคงเป็นสาวโสดสนิท แต่แม้จะมีแฟน สิ่งหนึ่งที่สาวแก้มตั้งปฎิญาณกับตัวเองอย่างแน่วแน่ก็คือ จะไม่ยอมเสียตัวก่อนแต่งแน่นอน

“ความรักก็ยังไม่มีเหมือนเดิม (หัวเราะ) นี่ก็คิดอยู่ว่าเราคงผิดปกติแล้วจริงๆ แหละ เพราะตลอดชีวิตที่ผ่านมาแก้มไม่เคยมีแฟน แต่ก็ไม่ได้ปิดตัวเองนะ แค่อาจจะรู้สึกกลัว กลัวการผิดหวัง เพราะแก้มก็แอบหัวโบราณเบาๆ นะ คือคิดไว้เลยว่าถ้ายังไม่แต่งงาน มากสุดก็ได้แค่จับมือ คือถ้ามีแฟนจริงๆ แก้มก็กลัวนะว่าจะทุ่มเทแบบหมดใจ แต่นั่นก็ไม่ใช่ว่าเราจะปล่อยเนื้อปล่อยตัวแน่นอน ถ้าไม่ถึงขั้นแต่งงานก็อย่าหวังเลย”

“แก้มชอบความชัดเจนนะ คือเราไม่ใช่ว่าเราปิดตัวเอง หรือไม่รู้เลยว่าใครเข้ามาจีบ แต่ถ้ามาจีบจริงเราก็ต้องรู้ เพราะเขาก็ควรจะชัดเจน ถ้าไม่ชัดเจนเราก็ไม่เอาอยู่แล้ว แม่ก็ไม่เคยห้ามนะว่าไม่ให้มีแฟน เขาให้แก้มตัดสินใจเอง แต่จะเป็นห่วงเหมือนคนเป็นแม่ทั่วไปมากกว่า ซึ่งแก้มเองถ้าจะมีใครสักคนก็ต้องให้แม่ช่วยดูอยู่แล้ว”

รับเป็นคนหน้าดุ ผู้ชายอาจจะกลัว แต่บอกรักใคร รักจริงแน่นอน

“แก้มอาจจะเป็นคนที่หน้าดุมั้งคะ ถ้าเวลาปกติผู้ชายอาจจะไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ กลัวจะโดนกัดหรือยังไง (หัวเราะ) คือแก้มว่าถ้าคนจะเข้ามาจีบเราจริงๆ เรื่องพวกนี้ก็คงไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือไม่มีเข้ามาเลยนี่สิ (หัวเราะ) แต่เอาจริงๆ แก้มก็ไม่ได้ต้องการนะ ถามว่าเหงาไหมก็คงมีบ้าง แต่เราก็ไม่เคยมีความรู้สึกว่าต้องการขนาดนั้น เพราะเรามีแม่ มีน้อง มีเพื่อนๆ พี่ๆ เยอะแยะไปหมดอยู่รอบตัว ฉะนั้นไม่ได้มีความรู้สึกต้องการแฟนอะไรขนาดนั้น”

“แก้มว่าแก้มเป็นคนจริงจังกับความรักนะ ที่ผ่านมาถึงไม่เคยมีแฟน แต่ก็มีแต่เพื่อนมาให้เราเป็นที่ปรึกษาตลอด ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทั้งๆ ที่เพื่อนก็รู้นะว่าเราไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องพวกนี้มาก่อน แต่ก็มาขอคำปรึกษาจากเรา ซึ่งมันก็ทำให้แก้มเข้าใจอะไรหลายๆ อย่างนะ เราได้เห็นมุมมองความรักจากคนอื่นๆ ก็เลยคิดว่าถ้าเรามีแฟน มีความรักเองจริงๆ เราก็คงจะปรับตัวหรือทัศนคติอะไรหลายๆ อย่างได้ แก้มเป็นคนจริงจังกับความรักนะ แก้มไม่ใช่คนเจ้าชู้ ฉะนั้นถ้าคบใครก็คบคนเดียว และก็ไม่ชอบคนเจ้าชู้ด้วยเช่นกัน ”